Bí quyết đạt công suất phòng 75% từ chủ khách sạn

06/01/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Giữa bối cảnh tăng trưởng mạnh và cạnh tranh khốc liệt của thị trường khách sạn tầm trung, nhiều chủ khách sạn đã tìm ra một lối đi riêng không chỉ giúp họ cải thiện doanh số mà còn nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên.

Bí quyết đạt công suất phòng 75% từ chủ khách sạn

Phương pháp đó chính là liên kết với một nền tảng công nghệ về quản lý và đặt phòng khách sạn. Chị Hằng Giang, một chủ khách sạn tại Tp. Hồ Chí Minh, chia sẻ câu chuyện của bản thân sau khi hợp tác với RedDoorz, một trong những nền tảng phát triển nhanh hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực, và kết quả ấn tượng nâng mức công suất phòng lên tới 75%.

Cơ duyên nào khiến chị quyết định trở thành đối tác của RedDoorz?

Khách sạn của mình đi vào hoạt động cách đây 5 tháng và đã tiến hành hợp tác với RedDoorz ngay từ những ngày đầu tiên, sau khi mình được một người bạn tích cực giới thiệu. Một thời gian ngắn nhưng đủ để thấy những thay đổi rõ rệt về doanh thu và nhiều lợi ích khác mà RedDoorz mang lại.

Tình hình kinh doanh khách sạn của chị thay đổi ra sao sau quá trình hợp tác?

Hiện giờ, công suất phòng của khách sạn ổn định ở mức 72 – 75%, kết quả này thực sự ấn tượng đối với một khách sạn chỉ vừa mới đi vào hoạt động như mình. RedDoorz luôn có nhân viên túc trực 24/7 giúp mình giải quyết các vấn đề phát sinh trong bất kỳ khung giờ nào. Ngay khi bắt đầu hợp tác, đội ngũ nhân viên khách sạn của mình đã được đào tạo một cách bài bản.

Mình được san sẻ bớt những phần việc về quản lý, có thêm nhiều thời gian dành cho công việc riêng của bản thân trong khi công suất phòng và doanh thu đều tăng rất tích cực. Đây là lý do vì sao mình quyết định hợp tác với RedDoorz lâu dài.

Chị nhận được hỗ trợ như thế nào từ phía RedDoorz với vai trò một đối tác?

Thứ nhất, bên cạnh cam kết về doanh thu hàng tháng, RedDoorz cũng huấn luyện nâng cao kỹ năng cho toàn bộ nhân viên khách sạn. Đặc biệt, phía RedDoorz còn cung cấp nhiều khóa học giúp các bạn nâng chuẩn tiếng Anh, giao tiếp tự tin với khách nước ngoài.

Thứ hai, RedDoorz quảng bá hình ảnh khách sạn của mình rộng rãi trên nhiều kênh truyền thông và kênh đặt phòng online. Mình không phải trả một khoản chi phí nào cho tất cả các hoạt động này.

Thứ ba là những lợi ích thiết thực mà mỗi nhân viên bên mình nhận được. Các bạn được đóng bảo hiểm sức khỏe, tham gia chương trình "thi đua khen thưởng" và thậm chí có cơ hội đi Singapore nếu có thành tích làm việc tốt, học tốt.

Cụ thể chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân viên thay đổi như thế nào sau khi có được những hỗ trợ đó?

Khách sạn của mình mới xây dựng và hợp tác với RedDoorz ngay từ khi đi vào hoạt động nên ban đầu nhân viên còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia của RedDoorz tỉ mỉ hướng dẫn từng quy trình, nhiệt tình hỗ trợ 24/7 và khâu vận hành được ứng dụng công nghệ thông minh nên giờ nhân viên khách sạn đã có kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết.

Các tiêu chuẩn của RedDoorz đưa ra cho đối tác như mình rất chặt chẽ. Khách sạn phải đảm bảo điều kiện về vệ sinh, diện tích, không gian và luôn cung cấp các tiện ích tối thiểu bao gồm wifi miễn phí, nước suối miễn phí, truyền hình cáp vv…

Bí quyết đạt công suất phòng 75% từ chủ khách sạn - Ảnh 1.

Các phòng khách sạn trong hệ thống RedDoorz đều phải đảm bảo các điều kiện nhất định để mang tới sự hài lòng cho khách hàng

Nếu để xảy ra vấn đề khiến khách hàng phàn nàn, khách sạn sẽ phải chịu phạt. RedDoorz thiết lập chế tài phạt rất chặt chẽ nhưng song song, cũng đưa ra các mức thưởng hấp dẫn khiến mình và nhân viên có động lực làm tốt hơn.

Theo chị vì sao các mô hình đặt khách sạn trực tuyến, cụ thể là RedDoorz lại đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong thời gian ngắn vừa qua?

Bây giờ mọi thứ đều xoay quanh điện thoại và internet, bao gồm cả lên kế hoạch du lịch và đặt phòng khách sạn. Khách du lịch sẽ lên Google và tìm hiểu trước mọi thứ về nơi họ muốn đi, rồi tìm khách sạn và xem review của những người khách khác trước. Vì vậy mà kinh doanh khách sạn thời đại này không thể nằm ngoài xu thế về công nghệ và đầu tư vào các nền tảng online. Trong trường hợp của mình, việc xây dựng hình ảnh, làm marketing online đã mang đến lượng khách hàng lớn và rất may là mình có RedDoorz lo toàn bộ quá trình đó.

Bí quyết đạt công suất phòng 75% từ chủ khách sạn - Ảnh 2.
Bí quyết đạt công suất phòng 75% từ chủ khách sạn - Ảnh 3.

RedDoorz đặt ra các tiêu chuẩn chặt chẽ về chất lượng và hỗ trợ đào tạo nhân viên của các đối tác để đảm bảo chất lượng đó

Tiêu chuẩn dịch vụ của RedDoorz rất chặt chẽ. Vậy trong quá trình làm quen với các tiêu chuẩn này, chị và đội ngũ nhân viên khách sạn có gặp khó khăn nào?

Mình hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung, nên ngay từ lúc định hình và xây dựng khách sạn mình cũng đã có những tiêu chuẩn riêng nhất định. Vừa hay những tiêu chuẩn này khá "ăn khớp" với tiêu chuẩn của RedDoorz, quá trình hợp tác không gặp nhiều khó khăn.

Chỉ có một điểm mới đó là áp dụng nền tảng công nghệ trong quản lý và đặt phòng. Trước giờ mình và nhân viên chưa từng sử dụng qua nên các bạn từ RedDoorz phải hướng dẫn chi tiết. Rất nhanh sau đó, mọi người đều quen và thành thạo, đồng thời cũng thấy được phần mềm vừa thuận tiện vừa mang lại nhiều lợi ích. Mình có thể quản lý đặt phòng, phòng còn trống vv… dễ dàng từ tất cả các kênh. Một số tính năng khác cũng gúp quá trình vận hành khách sạn trở nên nhanh gọn hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đầu tư vào HAGL Agrico nhưng không nhận được giấy tờ đất, cổ phiếu lại bị bán xuống dưới mệnh giá: THACO quyết định dừng rót tiền và không chuyển đổi nợ

Thagrico, công ty con của THACO cho biết, lẽ ra Hoàng Anh Gia Lai phải giữ tỷ lệ sở hữu tại HAGL Agrico ở 25,24%, thế nhưng Hoàng Anh Gia Lai lại liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu của HAGL Agrico, xuống chỉ còn 16,34% và sắp tới sẽ xuống tiếp chỉ còn 11,43%. Ngoài ra, các công ty con do HAGL Agrico chuyển nhượng cho Thagrico đều không có giấy tờ đất do bị ngân hàng nắm giữ.

Olympic Tokyo: Từ 'cục cưng' thành 'cục nợ' 20 tỷ USD của Nhật Bản

Gần 2/3 người dân Nhật phản đối Olympic Tokyo bởi tiền có thể kiếm lại, nhưng sức khỏe và mạng sống thì không.

Lập biên bản một cửa hàng Bách Hóa Xanh vi phạm tính tiền khối lượng chênh lệch

Sáng 23/7, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Tân An, tỉnh Long An do Trưởng phòng Kinh tế thành phố - Đỗ Văn Thạch làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng Bách Hoá Xanh, số 19, phường 3, TP.Tân An về hành vi nhân viên cửa hàng tính tiền khối lượng chênh lệch cao hơn khối lượng người dân mua hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Tiki phủ nhận ‘bán mình’ cho nước ngoài, lập ‘thực thể’ tại Singapore là để phục vụ cho việc IPO

Đây là thông tin được ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp của Tiki tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Đọc thêm