Bí kíp thành công của triệu phú 29 tuổi: Nhịn 'quan hệ' suốt 14 năm

06/04/2022 19:12 PM | Kinh doanh

Ở tuổi 29, CEO trẻ có cả sự nghiệp và tiền bạc nhưng có một điều mà anh chưa từng làm là quan hệ tình dục.

Sarvesh Shashi (29 tuổi) là người sáng lập kiêm CEO của startup chăm sóc sức khỏe Sarva. Năm 21 tuổi, anh bỏ đại học để thành lập Zorba (đổi tên thành Sarva năm 2016). Trước đại dịch, Sarva có hơn 400 nhân viên làm việc tại 92 studio ở 32 thành phố của Ấn Độ và được định giá hàng chục triệu USD.

Shashi là người sáng tạo ra 25 kiểu tập yoga khác nhau, bao gồm yoga bóng rổ, yoga chèo thuyền. Công ty đang có kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài, bắt đầu bằng 3 studio ở London.

Triệu phú 29 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi từng nói đùa về việc Sarva như ‘Starbucks của yoga’. Đây là nơi bạn tìm thấy những người bạn tốt và không muốn rời đi. Nó giống một quán cà phê, nhưng cho yoga. Sarva được thiết kế để kích thích các giác quan của học viên với ánh đèn ấm áp, mùi hương dễ chịu, quen thuộc giúp xoa dịu tâm trí, một giai điệu nhẹ nhàng cùng lời hướng dẫn nồng nhiệt của giáo viên".

Bí kíp thành công của triệu phú 29 tuổi: Nhịn quan hệ suốt 14 năm - Ảnh 1.

Ở tuổi chưa đầy 30, Shashi có cả sự nghiệp và tiền bạc. Anh từng bay trên phi cơ riêng của Jennifer Lopez hay tham dự buổi chiếu riêng tư của phim điện ảnh Rampage cùng với tài tử Dwayne "The Rock" Johnson và siêu mẫu Naomi Campbell.

Thế nhưng, theo VICE, có một điều mà anh chưa từng làm, đó là quan hệ tình dục. Shashi cho biết từ năm 15 tuổi, anh đã tuân theo 5 lệnh cấm mà các sư thầy đưa ra: Không uống rượu, hút thuốc, nói dối, trộm cắp, quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Theo những người hướng dẫn, chúng sẽ giúp loại bỏ nhiều phiền nhiễu và giúp anh đạt được sự giác ngộ, thành công.

Chia sẻ về việc nói không với tình dục suốt 14 năm, Shashi nói rằng để kiểm soát ham muốn, anh đã phải rất kỷ luật, thay đổi lối sống cũng như quan niệm về ham muốn.

Thời gian đầu, anh cảm thấy bị kìm nén nên trở nên cáu kỉnh. Tuy nhiên theo thời gian, anh nhận thấy việc đó đem lại cho mình năng lượng tích cực. Sau 40 ngày liên tiếp, anh dần kiểm soát được ham muốn thể xác.

Trả lời phỏng vấn VICE, triệu phú trẻ cho biết anh không phải người không có ham muốn mà chỉ là biết làm thế nào để kiểm soát chúng và tập trung các hoạt động khác. Trong 6-7 năm qua, Shashi không hề có giấc mơ "ướt át" nào vì ít khi nghĩ đến thân mật về thể xác.

Anh chia sẻ thêm: "Tôi không nói mình sẽ không bao giờ quan hệ tình dục hay lập gia đình. Chỉ là tôi đã làm điều đó trong 14 năm và không thấy cuộc sống của mình có gì bất thường".

Shashi cho biết ngoài công việc, chơi thể thao và luyện tập là những phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. "Tôi thích chơi cricket, tập yoga và thiền. Tôi còn tập gym nữa. Điều này khiến nhiều người cảm thấy kỳ lạ. Tuy nhiên với tôi, hai việc này có thể cùng tồn tại khi được kết hợp đúng cách. Tôi cũng là người thích phiêu lưu với các họa động như lái mô tô nước, nhảy dù, lặn biển.Tôi không phải là người quá mê phim ảnh nhưng tôi thích phim kinh dị tội phạm và phim điều tra vì chúng khiến tôi nghĩ về cách giải quyết".

Bí kíp thành công của triệu phú 29 tuổi: Nhịn quan hệ suốt 14 năm - Ảnh 2.

Một phòng tập của Sarva (Ảnh: Internet).

Về Sarva, công ty đã thu hút nhiều nhà đầu tư nổi tiếng như ngôi sao ca nhạc Jennifer Lopez, nữ diễn viên Bollywood Malaika Arora, doanh nhân David Giampaolo cùng một số doanh nghiệp trong lĩnh vực thể hình. Đến nay, startup của Shashi đã huy động được 15 triệu USD.

Sau đó, do Covid-19, Ấn Độ từng có thời gian áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Vì thế, Sarva phải đóng cửa gần như toàn bộ, chỉ mở 2 phòng tập. Đồng thời, công ty buộc phải giảm số lượng nhân viên xuống còn 75 người.

Để khắc phục khó khăn, Sarva đã có bước chuyển mình mạnh mẽ thành một nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số dưới dạng ứng dụng di động có tên Sarva - Yoga & Mindfulness.

Ra mắt vào tháng 3/2020, ứng dụng này cung cấp 1.500 giờ nội dung video đa ngôn ngữ để thực hành yoga, nội dung âm thanh để thiền định cũng như đào tạo và cấp chứng chỉ giáo viên yoga. Shashi cho biết ứng dụng đã đạt được 750.000 lượt tải xuống trong 17 tháng.

Theo Shashi, tăng trưởng hàng quý kể từ năm 2020 đạt trung bình 100%. Người dùng ở 97 quốc gia trên thế giới đã tải xuống ứng dụng này. Hơn 100 quan hệ đối tác thương hiệu về sức khỏe doanh nghiệp đã được ký kết, với tỷ lệ tham dự tăng lên 70%. Mục tiêu của Sarva trong năm nay là thúc đẩy tăng trưởng ở các thị trường Ấn Độ, Mỹ và Anh.

Nguồn: CNA, Insider

G.Vũ

Cùng chuyên mục
XEM