Bí kíp bán hàng dân Sales nào cũng cần phải biết rút ra từ chương trình truyền hình thực tế "Săn nhà triệu đô"

08/07/2022 13:51 PM | Kinh doanh

Không chỉ những nhà môi giới bất động sản, những người làm nghề sales trong các ngành lĩnh vực khác cũng có thể rút ra nhiều bài học từ chương trình này

Được phát sóng tập đầu tiên ngày 8/4/2022, Săn nhà triệu đô mùa 1 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Nhà môi giới Ngô Quốc Long, 27 tuổi.

Chương trình là nơi thi tài của những nhà môi giới BĐS thực hiện các thử thách về kiến thức, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để thuyết phục ban giám khảo, giành danh hiệu cao nhất: Nhà môi giới thời đại mới.

Qua mỗi tập, những bài học, kinh nghiệm trong tư vấn, bán hàng được các thí sinh đúc kết và Giám khảo truyền đạt có tính ứng dụng thực tiễn rất lớn đối với những người làm môi giới chuyên nghiệp và cả những người làm công việc bán hàng.

Trong tập 11 của chương trình truyền hình thực tế Săn nhà triệu đô mùa 1, chuyên gia huấn luyện bán hàng cấp cao Nguyễn Lê Hải Đăng - Giám khảo khách mời của chương trình đưa ra câu hỏi cho thí sinh Ngô Quốc Long về 3 chữ WHY

"Khách hàng sẽ có những nội dung và quan tâm qua 3 chữ Why, thì 3 chữ Why đó là 3 chữ Why nào mà khách hàng đầu tư sẽ quan tâm?", ông Đăng hỏi.

Bí kíp bán hàng dân Sales nào cũng cần phải biết rút ra từ chương trình truyền hình thực tế Săn nhà triệu đô - Ảnh 1.

Chuyên gia huấn luyện bán hàng cấp cao Nguyễn Lê Hải Đăng

Ngô Quốc Long trả lời: "Đầu tiên, sản phẩm này có yếu tố gì đặc biệt và sẽ mang lại cho chúng tôi lợi nhuận như thế nào để tôi phải mua nó. Cái why thứ hai, tại sao chủ đầu tư có thể cam kết cho tôi mức lợi nhuận như vậy? Tại sao ông có thể đưa cho tôi con số lãi vốn kỳ vọng như vậy?"

Với chữ Why thứ ba, Quốc Long chia sẻ là bình thường cậu có rất nhiều câu hỏi tại sao của khách hàng và chưa biết chọn câu hỏi nào thực sự đặc biệt để chia sẻ với mọi người. 

Lúc này, giám khảo Nguyễn Đình Ngôn - Chủ tịch HĐQT Vinahud, một vị giám khảo có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính cũng như am hiểu sâu rộng về ngành BĐS bất ngờ lên tiếng hỏi: "Cho tui thi được không?"

Bí kíp bán hàng dân Sales nào cũng cần phải biết rút ra từ chương trình truyền hình thực tế Săn nhà triệu đô - Ảnh 2.

Nguyễn Đình Ngôn - Chủ tịch HĐQT Vinahud

Đây thực ra là một câu nói vui. Ông Ngôn sau đó tham gia ý kiến với thí sinh Long: "Cái Why đầu tiên của bạn là đúng rồi đấy. Tại sao tôi phải mua sản phẩm này? Cái Why thứ hai là bây giờ, tại sao là hôm nay. Cái Why thứ ba là tại sao tôi phải mua của bạn."

Giám khảo Ngôn nói thêm, ông không phải là chuyên gia môi giới bất động sản, nhưng ông đang suy nghĩ trên cương vị một khách hàng và là người có thâm niên trong nghề bán hàng.

Không chỉ đối với mặt hàng bất động sản mà các sản phẩm, dịch vụ khác việc trả lời được 3 câu hỏi tại sao trên đối với người bán đều khá quan trọng.

Trước đó, tập 2 với chủ đề “Kỹ năng xử lý tình huống”, Giám khảo Nguyễn Lê Hải Đăng cho biết xử lý tình huống là một kỹ năng tối quan trọng mà các nhà môi giới gần như phải bồi đắp hàng ngày. Không chỉ một tân binh mới bước chân vào lĩnh vực môi giới mà kể cả những chiến binh kỳ cựu nhất trên thị trường vẫn sẽ gặp những áp lực và khó khăn trong quá trình chốt deal với khách hàng

Tập 3 với chủ đề “Kỹ năng bán hàng”, Giám khảo Nguyễn Lê Hải Đăng chia sẻ: Kỹ năng bán hàng trong Bất động sản là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một nhà môi giới. Dù là bán một căn hộ hay bán một cành hoa, đầu tiên, các bạn sẽ phải nắm rõ sản phẩm mà mình bán, khoanh vùng các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, đưa ra giải pháp đầu tư và xây dựng bài tư vấn phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. 

"Sau giai đoạn sàng lọc ban đầu, các nhà môi giới phải tìm cách tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu, lắng nghe nhu cầu của họ, thấu hiểu tâm lý của họ để có cách thuyết phục, phản hồi, đàm phán phù hợp. Đó cũng là lúc các bạn có thể kết thúc thương vụ một cách thành công", ông Đăng nói.

Trọng Nghĩa

Cùng chuyên mục
XEM