Bị dân mạng chê bai hết lời vì không có củ sạc, hàng triệu người Trung Quốc vẫn đặt mua iPhone 12 mới

17/10/2020 20:21 PM | Công nghệ

Dù gặp phải nhiều lời chê bai vì không tặng kèm các phụ kiện cơ bản, iPhone 12 vẫn được đón nhận nồng nhiệt tại Trung Quốc.

Trong khi giới truyền thông Trung Quốc tỏ ra thờ ơ với những chiếc iPhone 12 mới của Apple, người dùng của họ lại không nghĩ vậy. Đã có khoảng 2,3 triệu người tiêu dùng Trung Quốc đặt mua các thiết bị mới của người khổng lồ công nghệ Mỹ trên các trang thương mại điện tử chính của Trung Quốc.

Riêng vào lúc 10h sáng ngày thứ Sáu vừa qua, đã có hơn 1,5 triệu người đăng ký đặt mua dòng iPhone 12 mới trên cửa hàng chính thức của Apple tại JD.com, một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Theo thông tin từ công ty, riêng iPhone 12 bản tiêu chuẩn đã có hơn 737.000 người đặt mua, trong khi iPhone 12 Pro là hơn 390.000 người.

Bị dân mạng chê bai hết lời vì không có củ sạc, hàng triệu người Trung Quốc vẫn đặt mua iPhone 12 mới - Ảnh 1.

Còn tại trang Suning.com, nhà bán lẻ trực tuyến lớn tại Trung Quốc, tính đến 12h30 chiều qua đã có hơn 814.000 lượt đặt mua đối với dòng iPhone 12, dẫn đầu là dòng iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Tại trang Suning.com, chỉ những người đặt mua thành công mới được mua các thiết bị này khi nó mở bán. Ngay cả như vậy, người đã đặt mua cũng có thể không mua được nếu hàng trong kho đã hết.

Sự đón nhận nồng nhiệt của người dùng Trung Quốc là điều rất bất ngờ so với những phản ứng trên các mạng xã hội phổ biến của nước này.

"Xem cấu hình iPhone 12 và hết cả hứng mua hàng." Một người dùng Weibo cho biết vào tuần trước. Trong khi đó nhiều người khác tỏ ra khó chịu về việc không có củ sạc trong hộp đựng mới. "Không có tai nghe thì cũng ổn … nhưng loại bỏ củ sạc thì thật quá đáng … Điều này chẳng khác nào bảo tôi ăn mà không dùng đũa." Một người dùng khác cho biết.

Bị dân mạng chê bai hết lời vì không có củ sạc, hàng triệu người Trung Quốc vẫn đặt mua iPhone 12 mới - Ảnh 2.

Thông báo hết hàng iPhone 12 mới trên trang thương mại điện tử Tmall

Việc đặt mua trước cũng được thực hiện trên các nền tảng thương mại điện tử khác bao gồm Tmall của Alibaba và Pinduoduo, nhưng cả hai không tiết lộ số lượng.

Trong khi số lượng người đặt mua vẫn tiếp tục tăng lên, chưa hẳn toàn bộ số lượng này sẽ chuyển thành doanh số trực tiếp do người đặt mua không phải thanh toán ngay. Việc đặt mua này sẽ cho phép họ nhận được thông báo ngay khi có các cửa hàng có iPhone mới.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với Apple, bất chấp việc gặp phải cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa là Huawei và Xiaomi. Trong Quý hai vừa qua, Huawei chiếm 46% lượng smartphone bán ra tại Trung Quốc trong khi Apple chiếm 9%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, Apple sẽ sớm chiếm thêm nhiều thị phần nữa từ tay Huawei khi công ty này đang mất khả năng tiếp cận với công nghệ Mỹ, bao gồm cả chip do Mỹ sản xuất cũng như công nghệ sản xuất các con chip do họ tự thiết kế.

Eric Tseng, giám đốc điều hành hãng phân tích thị trường bán dẫn Isaiah Capital & Research, cho rằng với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, Apple có thể tiếp cận thêm nhiều người dùng mới thông qua nhiều mức giá khác nhau. Dự báo Apple có thể giành được 15-20% thị phần từ tay Huawei vào năm 2021 nếu hãng công nghệ Trung Quốc tiếp tục gặp phải sức ép từ Mỹ.

Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục
XEM