Bị Bộ Công thương yêu cầu “khắc phục ngay” sai phạm, CEO Bách Hóa Xanh khẳng định: Giá đã dần ổn định, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần nếu sai sót

22/07/2021 16:57 PM | Kinh doanh

Đây là kết quả sau buổi làm việc giữa Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương với hệ thống Bách Hóa Xanh vào ngày 22/7.

Báo Công thương đưa tin, sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Tại đây, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh cho biết hiện có gần 2.000 điểm bán hàng thuộc 24 tỉnh thành phía Nam, trong đó TP.HCM có 560 cửa hàng. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày.

Trong khi đó, trả lời vấn đề liên quan đến việc dư luận phản ánh giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, ông Trần Kinh Doanh giải thích, mỗi cửa hàng hiện có từ 3.000 - 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tiên áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.

Bị Bộ Công thương yêu cầu “khắc phục ngay” sai phạm, CEO Bách Hóa Xanh khẳng định: Giá đã dần ổn định, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần nếu sai sót - Ảnh 1.

Đồng thời, đại diện Bách Hóa Xanh khẳng định: “Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng kể từ ngày 21/7 trở đi. Chúng tôi cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân”.

Về phía Bộ Công thương, Tổ công tác nhấn mạnh Bách Hóa Xanh cần phải khắc phục ngay những sai phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm,... Dù cơ quan quản lý chia sẻ với doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường. Tuy nhiên, gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh, phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục ngay. Với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.

Theo Thanh Niên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng yêu cầu hệ thống Bách Hóa Xanh tăng nguồn hàng, tăng bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục
XEM