Beloved & Beyond - Nền tảng quà tặng cá nhân hoá thông minh của Founder Ngô Anh Tuấn

07/07/2022 17:30 PM | Kinh doanh

Anh Tuấn hiện là Founder & CEO của Beloved & Beyond – Nền tảng ghi nhớ các ngày quan trọng và đề xuất quà tặng thông minh hàng đầu tại Việt Nam.

Tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin, anh Tuấn từng đảm nhiệm nhiều vị trí: lập trình viên, quản lý nhóm, tham gia lãnh đạo trong các công ty mà anh làm việc. Tuy vậy anh nhận thấy đam mê khởi nghiệp vẫn luôn bùng cháy. Đó là động lực thôi thúc anh xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình.

Founder sinh năm 1985 chia sẻ: "Vốn có niềm yêu thích với ngành hoa, kết hợp với thế mạnh công nghệ, tôi nhận thấy thị trường này rất tiềm năng nên đã tham gia thành lập một số dự án khởi nghiệp về hoa từ năm 2011. Nhưng có lẽ tôi vẫn chưa gặp may mắn khi các dự án đều chưa đạt được thành công như mong muốn."

Không nản lòng, anh dành nhiều thời gian trau dồi kiến thức về kinh doanh, tìm hiểu sâu hơn về ngành hoa và quà tặng, chuẩn bị cho dự án khởi nghiệp mới. Đến năm 2019, sàn thương mại điện tử về hoa ra đời với tên gọi Xinh Tươi Online. Đây là kết quả sau 8 năm miệt mài nghiên cứu, làm việc ngày đêm của anh và đội ngũ đồng hành.

Sau gần 3 năm hoạt động, Xinh Tươi Online đã hoàn thành sứ mệnh đầu tiên: trở thành sàn TMĐT về hoa hàng đầu Việt Nam với hơn 2200 shop hoa trên toàn quốc, hơn 19000 sản phẩm phục vụ hàng ngàn khách hàng trong nước và quốc tế có nhu cầu tặng hoa cho người thân, bạn bè, đối tác tại Việt Nam.

Nhận thấy thị trường quà tặng không ngừng phát triển, anh luôn tìm cách thay đổi và tối ưu nền tảng. Năm 2022, Xinh Tươi Online chính thức đổi sang tên gọi mới là Beloved & Beyond với sứ mệnh mới: trở thành nền tảng quà tặng cá nhân hóa hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Giai đoạn khó khăn trong khởi nghiệp

Cuối năm 2019 khi Beloved & Beyond (B&B) bắt đầu hình thành, Covid-19 bất ngờ xảy đến. Giai đoạn ban đầu vô cùng khó khăn: công ty mới thành lập, khách hàng chưa có, đội ngũ nhân sự lo lắng không biết có vượt qua được hay không. Nhờ nỗ lực bền bỉ, linh hoạt ứng phó, đội nhóm đồng lòng, B&B vừa duy trì hoạt động vừa mở rộng các ngành hàng quà tặng mới, sẵn sàng cho những kế hoạch sau đại dịch.

Anh Tuấn tâm niệm: "Tôi biết ơn sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè và các cộng sự của tôi. Hơn hết là sự ủng hộ từ những đối tác đã tin tưởng vào mô hình kinh doanh của B&B, đồng hành cùng chúng tôi từ những ngày đầu tiên khi chưa có nhiều doanh số. Tôi tin tưởng vào sứ mệnh mình đang theo đuổi và cố gắng mỗi ngày để thực hiện mục tiêu."

Beloved & Beyond - Nền tảng quà tặng cá nhân hoá thông minh của Founder Ngô Anh Tuấn - Ảnh 1.

Những thành quả và hướng đi sắp tới của Beloved & Beyond

Không đơn thuần là sàn TMĐT về quà tặng, B&B lấy khách hàng làm trọng tâm, giúp khách hàng kiến tạo và gìn giữ các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội. Anh Tuấn cho biết: "Khi đặt quà tặng tại B&B chính là khách hàng đang muốn B&B chăm sóc một mối quan hệ của họ. Nếu làm hỏng một đơn hàng, chúng tôi có thể gây ra ảnh hưởng không hề nhỏ cho khách hàng. Do đó mọi thứ ở B&B phải thật hoàn hảo."

Bằng nền tảng công nghệ thông minh và thấu hiểu khách hàng, mục tiêu của B&B là tạo ra cách đặt quà tặng hoàn toàn mới, khách hàng có thể đặt quà dễ dàng dù họ ở bất cứ đâu trên thế giới. Bằng việc xóa bỏ những rào cản đặc thù, B&B sẽ góp phần thúc đẩy thị trường quà tặng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Thành quả đã được ghi nhận của Beloved & Beyond:

Năm 2019: Top 25 Startup Việt 2019

Năm 2019: Quán quân Crowd Pitch Vietnam 2019

Năm 2021: B&B trở thành quán quân đầu tiên của Tiki Hackathon

Năm 2022: Finalist Alibaba Cloud x KrASIA Global Startup Accelerator

Năm 2022: K-Startup Grand Challenge 2022 | Global Online Audition

Founder Tuấn Ngô kỳ vọng B&B sẽ đạt vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực quà tặng cá nhân tại khu vực Đông Nam Á với quy mô thị trường từ 7 đến 10 tỷ đô. Bên cạnh đó, đội ngũ đã có kế hoạch mở rộng sang các lĩnh vực khác để giúp khách hàng chăm sóc cho chính bản thân họ, đó là Personal Lifestyle Platform.

Beloved & Beyond - Nền tảng quà tặng cá nhân hoá thông minh của Founder Ngô Anh Tuấn - Ảnh 2.

Tiêu chí về nhà đầu tư trong vòng gọi vốn sắp tới

Anh Tuấn rất vui mừng vì có nhiều cá nhân, tổ chức đã tin tưởng vào sứ mệnh của B&B và đồng hành đầu tư trong các vòng gọi vốn trước đây. Founder tâm sự: "Điều này đã tạo nên động lực và nguồn vốn giúp hệ thống B&B hoàn thiện hơn để tiếp cận thêm nhiều khách hàng. Đặc biệt là có người tin vào sứ mệnh của chúng tôi: B&B đang góp phần tạo ra giá trị cho xã hội, nhất là trong thời kỳ con người quá bận rộn như hiện nay."

Để triển khai những dự định sắp tới, Founder Tuấn Ngô luôn chào đón các nhà đầu tư, quỹ đầu tư có cùng định hướng và cam kết đồng hành với B&B lâu dài để cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM