Tài xế Be tình nguyện vận chuyển mẫu phẩm y tế

04/08/2021 04:00 PM | Thời sự

Trong khuôn khổ chương trình “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”, Ứng dụng Việt vì người Việt, Be Group nhận nhiệm vụ từ UBND thành phố Hà Nội, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn thủ đô.

Tài xế Be tình nguyện vận chuyển mẫu phẩm y tế

Từ khi Hà Nội có chỉ thị giãn cách xã hội, tạm ngưng hoạt động xe taxi, xe công nghệ, tài xế Phạm Quốc Chung đưa vợ con về Phú Thọ. Nhưng nghe thông báo Be tuyển tình nguyện viên cho chương trình "Thành phố gọi, Be sẵn sàng", Chung không ngần ngại đăng ký ngay và một mình quay xe trở lại thủ đô. Chung là một trong 40 tài xế Be đầu tiên tình nguyện tham gia đội hình này.

Hạnh phúc vì được góp sức bằng chính nghề nghiệp của mình

Công việc của Chung và các đồng nghiệp là chia nhau trực 24/24 giờ để nhận chuyến chở mẫu xét nghiệm Covid-19 từ các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về CDC Hà Nội tại 70 Nguyễn Chí Thanh. Chọn điểm hỗ trợ là Hoàn Kiếm, nhưng Chung thường chạy hỗ trợ thêm các chuyến ban đêm cho đồng nghiệp bên Hoàng Mai, để chia sức với anh em.

Tài xế Be tình nguyện vận chuyển mẫu phẩm y tế - Ảnh 1.

Tài xế BeCar Phạm Quốc Chung khoe chứng nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid 19

Anh tài xế từng đoạt cúp "Tay lái vàng" nhỏ nhẹ chia sẻ: "Mình mong muốn góp một phần nhỏ bé để cùng thành phố chống dịch, hy vọng dịch qua nhanh để người dân trở lại cuộc sống bình thường, anh em lại được quay lại với công việc thường ngày".

Mỗi khi có lệnh điều động từ Trung tâm y tế, chỉ trong vòng 10-20 phút là tài xế phải có mặt. Nên Chung lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng, điện thoại luôn để chuông ở mức to nhất để không lỡ bất kỳ cuộc gọi nào.

Anh Trần Văn Hùng cũng là một tài xế như vậy. Đăng ký trực tại Đông Anh, nhưng đội hình đã đủ, anh tình nguyện nhận địa bàn xa là Thạch Thất, và cũng là điểm nóng của Hà Nội trong mấy ngày qua với 2 khu cách ly tập trung, công tác xét nghiệm diễn ra liên tục. Từ lúc tham gia đội hình "Thành phố gọi, Be sẵn sàng", anh Hùng gom luôn vài bộ quần áo lên xe, trực xuyên ngày đêm trước Trung tâm y tế Thạch Thất để kịp yêu cầu công tác từ đội ngũ y tế.

Tài xế Be tình nguyện vận chuyển mẫu phẩm y tế - Ảnh 2.

Một chuyến xe BeCar vận chuyển mẫu phẩm Covid-19 về CDC Hà Nội

Rời khỏi nhà với tâm thế "khi nào hết dịch anh về", nhưng anh Hùng luôn được ủng hộ từ hậu phương. Anh cho biết, khi vợ mình đọc được thư kêu gọi từ Be Group, chị rất ủng hộ chồng tham gia chương trình, vì cả nhà đều mong muốn được góp sức cùng với đội ngũ y tế và thành phố trong cuộc chiến chống Covid. "Nhờ có chương trình "Thành phố gọi, Be sẵn sàng" mà những tài xế Be như tôi có cơ hội được đóng góp công sức bằng chính nghề nghiệp của mình. Nhớ nhà lắm, nhưng gác lại. Đã hẹn vợ, bao giờ thành phố chiến thắng Covid, anh sẽ về!".

Theo thông tin từ Be Group, chi phí các chuyến đi sẽ do Be hỗ trợ kinh phí, trong giai đoạn từ 31/7 - 15/8, với trước mắt là 40 xe beCar làm nhiệm vụ, nếu nhu cầu sử dụng tăng cao thì Be có thể huy động đến 500 xe tham gia.

Thành phố gọi, Be sẵn sàng

Tài xế Be tình nguyện vận chuyển mẫu phẩm y tế - Ảnh 3.

Hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thủ Tướng Chính Phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với phương châm: "Chống dịch như chống giặc", mỗi doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ đều có thể tham gia đóng góp theo cách riêng của mình. Be Group và cộng đồng tài xế Be chọn công việc lái xe hàng ngày và nền tảng công nghệ với hàng triệu khách hàng để chung tay với cả nước và cộng đồng thông qua chiến dịch: "Thành phố gọi, Be sẵn sàng".

Đây là một chiến dịch lớn, toàn diện mà ứng dụng gọi xe Be đang đồng loạt triển khai tại TP.HCM, Hà Nội và dự kiến là các tỉnh thành phố khác. Ứng dụng Việt vì người Việt, chiến dịch này nhằm mục đích phối hợp với các cơ quan chức năng, cũng như chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch Covid-19: từ việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ thực phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các đội xe chuyên trách vận chuyển trang thiết bị y tế, mẫu xét nghiệm, người cách ly theo nhu cầu của từng địa phương… đến việc tạo ra các sản phẩm công nghệ giúp kết nối hoạt động cứu trợ, logistic của các nhóm thiện nguyện.

Đồng thời, từ ngày 30/7, các tài xế công nghệ thuộc ứng dụng Be đã bắt đầu bước vào đợt tiêm chủng đồng loạt Vắc-xin phòng Covid-19 tại địa phương nơi cư trú, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng trước khi quay lại công việc. Be Group cũng nhận định lực lượng tài xế công nghệ/shipper có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo cung ứng hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế của xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn này.

Tài xế Be tình nguyện vận chuyển mẫu phẩm y tế - Ảnh 4.

Đây là những đóng góp hết sức cụ thể và thiết thực đến từ Công ty Cổ phần Be Group – doanh nghiệp vận tải công nghệ Make in Việt Nam. Hiện nay Be là một trong 3 ứng dụng gọi xe phổ biến nhất thị trường. Doanh nghiệp này có hơn 10 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên và 300.000 tài xế trên toàn quốc.

PV

Theo Pháp luật và bạn đọc

Từ khóa:  covid, y tế
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance bị Mỹ điều tra

Các nhà chức trách Mỹ đặt câu hỏi liệu sàn Binance có lợi dụng thông tin mua bán của nhà đầu tư để đầu cơ kiếm lời hay không.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ cách đọc sách khác lạ và cuốn sách "mang văn hoá Vingroup" được ông đem tặng cho nhân viên

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, văn hoá của Vingroup được đúc lại với 3 từ ngắn ngọn: một là yêu nước, hai là kỷ luật, ba là văn minh.

Từ tuổi thơ nghèo khó và xa cha mẹ của chính mình, chủ tịch FPT Trương Gia Bình mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do COVID-19

Ông Trương Gia Bình được mệnh danh là "linh hồn", "thuyền trưởng" của FPT, dẫn dắt tập đoàn công nghệ này đi từ con số 0 đạt được những thành tựu như hiện tại. Vậy điều gì đã giúp người con xứ Nghệ trở thành người hùng của FPT như ngày hôm nay?

Câu chuyện kinh doanh

Nhân viên siêu thị nơm nớp sợ nay đi làm, mai đi cách ly, CEO AEON gửi thư tri ân từng nhân viên, chi khủng để họ được cách ly tại khách sạn

"Thực sự chi phí này rất khủng khiếp", đại diện AEON cho biết. Chiến lược giữ người lao động là chiến lược dài hạn, không thể ngắn hạn và chỉ nhìn vào những chi phí bỏ ra hiện tại…

Đọc thêm