Bảng thời gian bảo quản đồ ăn trong ngăn đá mọi nhà nên biết

31/05/2017 08:31 PM | Sống

Nhiều loại đồ ăn có thể bảo quản trong tủ đá vài tháng đến cả năm trời mà vẫn tươi ngon. Nắm được những kiến thức cơ bản này bạn sẽ không phải băn khoăn “có dùng được nữa không nhỉ?” khi mở tủ lạnh lấy đồ ra nấu.

Bảng thời gian bảo quản đồ ăn trong ngăn đá mọi nhà nên biết

Theo lý thuyết, đồ ăn bảo quản trong ngăn đá không bị hư hỏng. Tuy nhiên, độ tươi ngon của đồ ăn tuỳ thuộc vào khoảng thời gian lưu trữ trong ngăn đá.

Có những loại thịt có thể để trong ngăn đá cả năm trời vẫn sử dụng được nhưng một số loại chỉ vài tuần hoặc vài tháng.

Nhiệt độ bảo quản đồ ăn trong ngăn đá lý tưởng nhất là 0 độ F (khoảng -18 độ C). Tốt nhất nên để đồ ăn trong túi hút chân không.

Dưới đây là bảng thời gian bảo quản đồ ăn trong ngăn đá mà các bà nội trợ nên nắm rõ:

Các loại thịt

Sườn lợn hay thịt lợn dính sườn: 4 - 6 tháng.

Thịt lợn nướng: 4 - 12 tháng.

Thăn bò: 6 - 12 tháng.

Sườn bò: 4 - 6 tháng.

Thịt bò nướng: 12 tháng.

Gà nguyên con: 12 tháng.

Gà chia phần: 9 tháng.

Gà nướng: 4 tháng.

Gà tẩm bột chiên: 1 - 3 tháng.

Thịt lợn xay: 3 - 4 tháng.

Lòng phèo, tim gan: 3 - 4 tháng.

Thịt hươu, thịt nai: 3 - 4 tháng.

Thịt lợn muối xông khói: 1 tháng.

Thịt giăm bông: 2 tháng.

Xúc xích: 1 - 2 tháng.

Các món thịt nướng ướp gia vị: 4 - 6 tháng.

Các loại thịt có thể bảo quản trong ngăn đá vài tháng vẫn tươi ngon.

Hải sản

Thịt cá lọc xương: 6 tháng.

Cá béo (các loại cá có chứa dầu như cá hồi): 2 - 3 tháng.

Cá đã nấu chín: 4 - 6 tháng.

Cá xông khói: 2 tháng.

Hải sản có vỏ (ngêu, sò, ốc): 2 - 3 tháng.

Tôm hùm: 12 tháng.

Cua: 10 tháng.

Tôm tươi, sò điệp: 3 - 6 tháng.

Mực: 3 - 6 tháng.

Hàu tươi: 2 - 3 tháng.

Đồ hộp đã mở: 2 tháng.

Các loại hải sản tươi sống cũng có thể bảo quản trong ngăn đá vài tháng.

Hoa quả và rau củ

Các loại quả mọng nước (cam, quýt): 3 tháng.

Các loại quả khác: 9 - 12 tháng.

Các loại hạt: 3 tháng.

Các loại rau: 8 - 12 tháng.

Đồ uống

Sữa: 3 - 6 tháng.

Nước hoa quả (tự làm): 6 tháng.

Nước hoa quả (nhà máy sản xuất): 12 tháng.

Sữa chua: 1 - 2 tháng.

Cơm thừa có thể bảo quản trong ngăn đá trong 3 tháng nhưng gạo thì không nên để trong ngăn đá.

Các loại đồ ăn khác

Cơm: 3 tháng.

Mỳ ý đã nấu: 3 tháng.

Pizza: 1 - 2 tháng.

Bơ: 6 - 9 tháng.

Trứng chưa chế biến: 1 tháng.

Bánh mì: 2 - 3 tháng.

Bánh quy: 6 - 8 tháng.

Táo và dưa hấu không thể bảo quản trong ngăn đá nhưng các loại hoa quả không mọng nước có thể lưu trữ trong ngăn đá lên tới 1 năm.

Những đồ ăn không nên bảo quản trong ngăn đá

Các loại thịt chín đã thái nhỏ dùng trong thức ăn nhanh

Trứng đã luộc chín

Cà phê

Mayonnaise (sốt làm từ lòng đỏ trứng gà)

Kem chua (sour cream)

Bánh pudding

Salad

Gạo

Mì ý (chưa nấu)

Ngũ cốc

Táo

Dưa hấu

Hoa atiso

Cà pháo, cà tím

Xà lách

Khoai tây

Củ cải

Giá đỗ

Các loại đồ uống có ga như bia.

Theo Kim Minh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ quy y Tam Bảo

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh ngày 9/7/2020.

Chỉ số Big Mac nói rằng: Trung Quốc mới là nền kinh tế lớn nhất thế giới, không phải Mỹ!

Dựa vào chỉ số Big Mac, tổng GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 26 nghìn tỷ USD, cao hơn so với 21,4 nghìn tỷ USD của Mỹ năm 2019.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Đọc thêm