Bằng chứng cho thấy thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được làm hoàn toàn bằng kính

11/01/2017 09:41 PM | Công nghệ

Nhiều bằng chứng cho thấy, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple sẽ được làm hoàn toàn bằng kính.

Bằng chứng cho thấy thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được làm hoàn toàn bằng kính

Theo tạp chí công nghệ Digtimes, Apple đã tìm thấy nhà cung cấp cho thế hệ iPhone tiếp theo gồm hai tấm thủy tinh được gia cố bằng thép không gỉ ở giữa, được thiết kế bởi Foxconn và Jabil Circuit, hứa hẹn sẽ thay thế khung nhôm quen thuộc của iPhone.

Dù rất kín tiếng về sản phẩm mới trong tương lai, nhưng cũng có nhiều bằng chứng cho thấy thế hệ iPhone mới sẽ được làm hoàn toàn bằng kính.

Hình ảnh hấp dẫn

Kính thủy tinh sẽ giúp cho chiếc iPhone có trực quan sáng bóng hơn, độ mới bền hơn và ít trầy xước hơn.

Áp lực đổi mới

Năm 2016, doanh số bán hàng của iPhone giảm đáng kể, cộng thêm nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là “đại kình địch” Samsung và “tân binh” Huawei của Trung Quốc. Do đó, iPhone cần có cuộc cách mạng đổi mới nhằm thúc đẩy doanh số và nhu cầu mua sắm của khách hàng. Theo các nhà phân tích Pacific Crest, iPhone cần tạo nên sự khác biệt không chỉ về công nghệ mà cả về hình ảnh.

Màn hình OLED

Nhờ những đổi mới trong công nghệ màn hình, nhiều điện thoại thông minh hiện nay có xu hướng sử dụng màn hình OLED, tiêu biểu như thiết kế của Samsung Galaxy Edge. Gần đây, iPhone cũng đã xác nhận sẽ sử dụng công nghệ này trong thiết kế mới.

OLED đang là một trong những công nghệ hiển thị hiện đại nhất hiện nay gồm nhiều lớp polymer siêu mỏng đặt chồng lên nhau, sẽ có một lớp đi-ốt hữu cơ bị kẹp giữa hai lớp điện cực (âm-dương), khi có dòng điện chạy qua các điểm ảnh sẽ tự động phát sáng. Thiết kế cong của màn hình OLED với viền siêu mỏng được cho là rất phù hợp với mặt sau làm hoàn toàn bằng kính bởi độ mỏng, nhẹ.

Kích thích thị giác

Nếu được làm hoàn toàn bằng kính, thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn và sang trọng, kết hợp với một số công nghệ máy ảnh mới như camera kép, chắc chắn ý tưởng này sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO TopCV: Ý tưởng kinh doanh chỉ đáng giá một cốc bia, quan trọng là quá trình triển khai để biến ý tưởng thành hiện thực

Là CEO một nền tảng tuyển dụng có uy tín trên thị trường, cũng là người dày dặn kinh nghiệm với mảng khởi nghiệp, anh Trần Trung Hiếu, Nhà sáng lập, CEO TopCV đã có những chia sẻ thực tế, hữu dụng liên quan đến chủ đề này.

Chủ tịch Vinamit: Cuộc đời doanh nhân như hình sin, thường có 3 lần rơi xuống vực và 3 lần được thiên thần kéo lên

"Cuộc đời doanh nhân không bao giờ là đường thẳng, chúng ta không được mơ mộng hão huyền về việc đó. Mình phải nhớ rằng cần bình thản khi đang ở đỉnh cao và bình tĩnh khi đang xuống dốc”, ông Nguyễn Lâm Viên nhắn nhủ.

Sau 3 năm The Kafe đóng cửa, Đào Chi Anh chính thức trở lại với dự án mới: Đầu tư hẳn tổ hợp 3 mô hình gồm quán cà phê, phòng tập và spa

"Gather không chỉ là một địa điểm ăn uống hay nghỉ ngơi, tập tành, mà chính là một lối sống lành mạnh mới mà ai trong chúng ta có thể thưởng thức và trải nghiệm. Cho dù bạn đang ở đâu trên hành trình cải thiện sức khoẻ hay phát triển bản thân, thì Gather cũng sẽ luôn có chỗ dành riêng cho bạn", Đào Chi Anh viết trên trang cá nhân của mình về dự án mới.

Đọc thêm