Bạn nghĩ Thái Lan là thiên đường thẩm mỹ? Chuyên gia quốc tế lại cho rằng Việt Nam tiềm năng hơn nhiều

20/08/2016 11:27 AM | Kinh doanh

Thị trường làm đẹp Thái Lan đã bão hòa trong khi Việt Nam mới là ngôi sang đang lên vì dân số trẻ và vì người Việt đang ngày càng quan tâm đến mỹ phẩm.

Đó là chia sẻ của ông M Gandhi, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Công ty United Business Media, với PV tại Triển lãm Vietbeauty vừa qua tại TP HCM.

Ông M Gandhi, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Công ty United Business Media.
Ông M Gandhi, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Công ty United Business Media.

Ông đánh giá thế nào về thị trường làm đẹp tại Việt Nam?

Việt Nam là thị trường phát triển thứ 2 về làm đẹp và mỹ phẩm tại châu Á. Đứng đầu là Hàn Quốc và Trung Quốc (tùy thuộc vào năm). Việt Nam có dân số đông và trẻ. Nhiều trong số bộ phận dân số trẻ đang trở thành tầng lớp trung lưu. Đa phần sẵn sàng chi cho mỹ phẩm. Bên cạnh đó, Việt Nam có rất nhiều nguồn nguyên liệu thảo dược dành cho mỹ phẩm để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhằm đưa ra thị trường xuất khẩu.

Triển lãm lần này là cơ hội để doanh nghiệp Việt thấy được những thị trường tiềm năng trên thế giới và tìm cơ hội xuất khẩu. Mặt khác, đây cũng là dịp để doanh nghiệp nước ngoài tìm đối tác tại Việt Nam.

Ngành mỹ phẩm, làm đẹp ở Thái Lan phát triển khá tốt. Ông nói gì về mối tương quan về thị trường này giữa 2 nước?

Thái Lan là thị trường đã bão hòa. Việt Nam là thị trường trẻ và là ngôi sao đang lên nên tiềm năng hơn. Ngày càng nhiều người Việt quan tâm đến làm đẹp.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu sản phẩm làm đẹp ra nước ngoài nhưng cảm thấy khó khăn. Theo ông nghĩ khó khăn là gì?

Bạn không thể xuất khẩu sang một nước mà không hiểu văn hóa của nước đó, thói quen tiêu dùng và luật của nước đó. Đó là yếu tố cần thiết để xuất khẩu sản phẩm. Tại châu Âu, các tiêu chuẩn cần khó hơn. Triển lãm VietBeauty 2016 cũng là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt và thế giới hiểu nhau hơn.

Với cơ hội lớn dành cho ngành làm đẹp tại nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng của Việt Nam hiện nay, mục tiêu của chúng tôi là tổ chức một sự kiện kinh doanh chuyên ngành dành cho ngành làm đẹp. Khách tham quan đến với VietBeauty có thể gặp gỡ, kết nối với hơn 150 nhà cung cấp hàng đầu về mỹ phẩm, chăm sóc da, tóc, móng tay, spa và các thiết bị, sản phẩm dành cho lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Singapore cùng nhiều thương hiệu hàng đầu từ Mỹ và một số nước châu Âu.

Theo ông, đâu là những sản phẩm làm đẹp ấn tượng nhất của Việt Nam trên trường quốc tế?

Theo tôi, Việt Nam rất giàu các loại dầu thiên nhiên. Chăm sóc da là thị trường lớn và tiềm năng tại Việt Nam. Như bạn biết, da là một phần quan trọng của cơ thể con người và người Việt Nam đang ngày càng quan tâm hơn đến lĩnh vực này.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM