Bán kem giữa mùa đông: Lửa thử vàng, gian nan thử sức, có vượt qua được thử thách này thì lo gì việc kinh doanh sau này không thuận lợi

11/07/2019 16:08 PM | Sống

Thử nghiệm những mô hình mới trong kinh doanh là một việc không hề dễ dàng. Để việc thử nghiệm có thể đạt hiểu quả cao nhất, ta phải dùng những tình huống khắc nghiệt nhất, ví dụ như bán kem giữa mùa đông.

Bán kem mùa đông

Khi muốn thử nghiệm, thử sức với những mô hình kinh doanh mới, không ai trong chúng ta là không lo lắng. Lo lắng liệu mô hình kinh doanh này có bị khiếm khuyết, sai sót ở chỗ nào không? Ta có đủ sức đảm đương được công việc này hay không? Để tránh những rủi ro ngày càng lớn về sau, ta không thể không tiến hành thử nghiệm

Muốn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới một cách hiệu quả nhất, ta phải thử nghiệm trong những tình huống khắc nghiệt nhất. Ví dụ như muốn mở cửa hàng kem, muốn thành công, nhất định phải ít nhất một lần trải qua việc bán kem lúc mùa đông.

Vì sao? Bởi vì mùa đông khách hàng ít, không phải là mùa phù hợp để bán được kem. Để có thể tồn tại, bạn bắt buộc phải sử dụng hết khả năng của mình, lo liệu vấn đề chi phí để bù lỗ, mở thêm, cải thiện các loại hình và chất lượng dịch vụ.

Nếu qua mùa đông mà cửa hàng không sập tiệm. Thời kỳ khó khăn nhất đã vượt qua được rồi, chẳng còn gì đáng lo ngại nữa.

Chỉ có thể nếm qua khổ đau thì mới có thể biết cách tận hưởng vị ngọt của cuộc sống. Muốn công việc kinh doanh thành công, muốn thử những mô hình mới, không thể không qua rèn luyện. Mà cách rèn luyện tốt nhất, là ta phải đặt mình trong nghịch cảnh. Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Đến nghịch cảnh ta còn có thể chống lại, lo gì con đường sau này?

 Bán kem giữa mùa đông: Lửa thử vàng, gian nan thử sức, có vượt qua được thử thách này thì lo gì việc kinh doanh sau này không thuận lợi  - Ảnh 1.

Đoạt lấy tiên cơ

Việc nhanh chân chiếm lĩnh, tiếp cận thị trường mang lại rất nhiều lợi ích trong kinh doanh.

Năm xưa, khi những người châu Âu đầu tiên mới đặt chân lên châu Mỹ, qua tiếp xúc với các thổ dân ở đây, họ biết được rằng những thổ dân này có rất nhiều vàng nhưng lại thiếu vải thô để may trang phục mặc hằng ngày. Vậy là họ liền đem vải thô đến những căn lều của những người thổ dân bản địa, cho họ dùng thử và yêu cầu dùng vàng để đổi. Những người dân bản địa lần đầu tiên gặp loại vải này, thấy tiện dụng vô cùng nên rất yêu thích, sẵn sàng mang cả đống vàng ra để đổi lấy vài mét vải. Những người châu Âu mới đến kia thu được một món lợi to. Nhưng càng về sau này, khi vải ngày càng nhiều, nhận ra giá trị thật của vải, mặt hàng này hạ giá nhanh chóng. Những người đến sau vừa vất vả vận chuyển, mà lợi lộc thu về chẳng đáng bao nhiêu.

Lại có câu chuyện rằng, có một người thương nhân mang một túi tỏi đến một ngôi làng nọ. Ngôi làng này cũng chưa thấy tỏi bao giờ, thấy hương vị đặc biệt nên vô cùng yêu thích. Họ liền tặng cho người thương nhân kia một túi vàng.

Một thời gian sau, có một người thương nhân khác cũng đến, mang theo một túi hành tây. Cư dân ở đây cũng rất thích hành tây, họ nghĩ tỏi là đồ vật quý giá, liền đem tỏi tặng cho người thương nhân để lấy về hành tây. Người thương nhân chưng hửng ra về.

Vậy mới biết, việc chiếm được tiên cơ, là người đến trước đem lại nguồn lợi lớn như thế nào. Chiếm được tiên cơ, ta giữ được thế chủ động trên thương trường, rồi từ đó có ưu thế để triển khai các hoạt động kinh doanh khác, thu về lợi nhuận lớn. Ngoài ra, cũng giảm bớt áp lực phải cạnh tranh với các đối thủ khác.

Theo Lê Dương

Cùng chuyên mục
XEM