Bán giá "chát" tới 150 nghìn/bát mì, lại vướng scandal của Seung Ri, quán Aori Ramen tại Việt Nam vẫn đông khách lạ thường

20/03/2019 10:27 AM | Kinh doanh

Có vẻ như càng nhiều thị phi quán lại càng đông khách vì fan Big Bang lo sợ quán đóng cửa.

Aori Ramen là một thương hiệu mì Nhật Bản được kinh doanh bởi ca sĩ Seung Ri (nhóm Big Bang - Hàn Quốc) phối hợp với nhà đầu tư Aori FNB. Aori Ramen có tất cả 48 chi nhánh với 43 chi nhánh tại Hàn Quốc và 5 chi nhánh tại nước ngoài, trong đó có cả ở Việt Nam với 2 chi nhánh ở Hà Nội và Sài Gòn.

Tuy nhiên với scandal liên quan đến cựu thành viên Big Bang gần đây, phía Aori FNB thông báo rằng đã cắt hết mọi liên hệ với Seungri, đồng thời chỉ định nhân sự mới để thay thế. Ngoài ra, để giảm thiểu thiệt hại cho toàn bộ chuỗi cửa hàng, họ đã đóng cửa những chi nhánh có liên quan tới Seung Ri.

Trong bối ảnh thương hiệu chính phải chịu ảnh hưởng bởi scandal của cựu CEO, hai cửa hàng Aori Ramen tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Trên Fanpage Aori Ramen Việt Nam, quán vẫn cập nhật thông tin đều đặn. Mới đây nhất là thông tin liên quan đến việc kỷ niệm 1 năm tiến vào Việt Nam, phía Aori Ramen đã bán hết 200 voucher giảm giá 30% trong tuần lễ sinh nhật.

Bán giá chát tới 150 nghìn/bát mì, lại vướng scandal của Seung Ri, quán Aori Ramen tại Việt Nam vẫn đông khách lạ thường - Ảnh 1.

Thậm chí trong một đoạn video phát trên Youtube của kênh Schanel hôm 16/3, quán mì ramen tại Hà Nội vẫn đông khách lạ thường dù đang là buổi trưa, trái ngược với những thông tin về tình trạng vắng vẻ được lan truyền trước đó.

Theo chia sẻ của hai nhân vật trong video, dù giá một bát mì là 150.000 đồng nhưng thời điểm họ đến, các bàn đôi đều đã hết chỗ, còn khu vực bàn đơn xung quanh đều có người ngồi. Chính nhân viên phục vụ cũng thông báo vì quán đang đông khách nên thời gian có đồ sẽ vào khoảng 10 phút.

Bán giá chát tới 150 nghìn/bát mì, lại vướng scandal của Seung Ri, quán Aori Ramen tại Việt Nam vẫn đông khách lạ thường - Ảnh 2.

Khung cảnh đông khách trong quán mì Aori Ramen tại Hà Nội.

Một vị khách tiết lộ đến đây lần đầu, nhưng vì là fan của Seung Ri, lo sợ quán có thể sẽ đóng cửa nên quyết định đến thưởng thức.

"Em là fan của Seungri, em đến đây ăn vì không muốn sau này hối hận. Cứ coi như đây là một kỷ niệm. Dù có phải của Seungri hay không thì từ trước đến nay quán vẫn gắn với tên tuổi của Seungri. Em khóc suốt mấy ngày nay rồi", vị khách cho biết.

Trái với tinh hình kinh doanh tại Việt Nam, các quán mì Aori Ramen tại Hàn Quốc không có kết quả khả quan như vậy.

Theo theo cập nhật của phóng viên tờ Joongang Ilbo tại Hàn Quốc, tình hình kinh doanh ở các chi nhánh của nhà hàng mì Aori Ramen tuột dốc thê thảm do ảnh hưởng của scandal lần này. Vào 12h trưa ngày 12/3, tại tiệm mì Aori Ramen ở Hongdae do bố Seungri, ông Lee Yeon Jin điều hành, tình hình kinh doanh không mấy khả quan.

Mặc dù là giờ trưa - giờ cao điểm ăn uống thế nhưng chỉ có ba bàn khách, gồm hai bàn cho khách du lịch và một bàn cho một phụ nữ nước ngoài. Chỉ 30% số ghế được lấp đầy trong một tiếng kể từ khi nhà hàng mở cửa lúc 11:30 sáng. Đặc biệt, không có khách hàng Hàn Quốc.

Nhà hàng Aori Ramen ở Gwanghwamun cũng chứng kiến ​​việc kinh doanh chậm chạp. Trong số 20 chỗ ngồi, 15 chỗ đã được lấp đầy trong giờ ăn trưa cùng ngày. Dù các kết quả này có vẻ tốt nhưng nếu xét về yếu tố giờ cao điểm và vị trí đắc địa thì những con số này vẫn khá thấp.

Một nhân viên của nhà hàng Gwanghwamun cho biết: "Thường thì khách phải chờ trong giờ ăn trưa nhưng gần đây không cần phải chờ nữa rồi".

Nhật Anh (tổng hợp)

Cùng chuyên mục
XEM