Bán gạo sạch đóng hộp, một doanh nghiệp Đồng Tháp định mở 1.000 đại lý ở Sài Gòn từ nay đến cuối năm

25/07/2016 09:55 AM | Kinh doanh

Một doanh nghiệp sản xuất gạo đến từ Đồng Tháp là Công ty Cỏ May đã khai trương cửa hàng gạo sạch đầu tiên ở TPHCM vào ngày 23/7, mục tiêu của công ty này là mở 1.000 điểm bán tại thị trường Sài Gòn trong năm 2016.

Bán gạo sạch đóng hộp, một doanh nghiệp Đồng Tháp định mở 1.000 đại lý ở Sài Gòn từ nay đến cuối năm
Gạo Cỏ May bán tại siêu thị Singapore

Hiện “Gạo ngon bốn mùa” là thương hiệu được Cỏ May phát triển thành dòng sản phẩm chủ lực cung cấp tại thị trường TPHCM. Theo lời giới thiệu của ông Phạm Minh Thiện - Tổng giám đốc công ty Cỏ May, “Gạo ngon bốn mùa” là tập hợp các giống lúa thơm đặc biệt nhất hiện nay tại các tỉnh ĐBSCL.

Theo đó, công ty Cỏ May ký hợp đồng với người nông dân, sau đó mua lại lúa thơm để đưa vào chế biến.

Mỗi lô lúa thơm thu mua của nông dân, Cỏ May đều kiểm tra thử bằng cách lấy mẫu nấu cơm để đánh giá. Đây là công đoạn quan trọng, theo ông Thiện có thể giúp Cỏ May giám sát chất lượng gạo trước khi bán cho người tiêu dùng.

Điểm khác biệt lớn nhất của “Gạo ngon bốn mùa” là được đóng thành túi 5 kg, hút chân không, có ghi hạn dùng 12 tháng với giá bán ở mức 20.000 đồng/kg.

Gạo đóng túi, hút chân không sẽ gải quyết được vấn đề mọt, mốc và đôi khi phải xữ lý bằng hóa chất vốn đang tồn tại ở hầu hết các cửa hàng gạo xá, gây hại cho sức khỏe người dùng hiện nay.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, hồi đầu năm công ty Cỏ May đã xuất khẩu 350 tấn gạo sang thị trường Singapore. Toàn bộ lô hàng trên được bán trực tiếp tại 2 siêu thị Fortune và BigBox của Singapore với mức giá niêm yết 2,7-3,3 USD một kg (hơn 60.000 đồng).

Theo ông Thiện, để thực hiện kế hoạch mở 1.000 điểm bán khắp Sài Gòn, Cỏ May sẽ gửi thư mời hoặc đến từng điểm bán lẻ để thuyết phục hợp tác.

“Đến với thị trường TPHCM, Cỏ May sẽ hỗ trợ các chủ đại lý khay, kệ để trưng bày và bán sản phẩm. Chúng tôi sẽ tư vấn cho đại lý phương pháp marketing, giới thiệu sản phẩm. Nếu trong thời gian bán hàng không hiệu quả, chúng tôi sẽ thu hồi sản phẩm và trả lại tiền cho đại lý”- ông Thiện chia sẻ.

Bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) nhận định chiến lược mở 1.000 đại lý gạo sạch của Cỏ May trong năm 2016 tại thị trường TPHCM như một tín hiệu tích cực trong bối cảnh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang trở nên bức thiết hiện nay.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO TopCV: Ý tưởng kinh doanh chỉ đáng giá một cốc bia, quan trọng là quá trình triển khai để biến ý tưởng thành hiện thực

Là CEO một nền tảng tuyển dụng có uy tín trên thị trường, cũng là người dày dặn kinh nghiệm với mảng khởi nghiệp, anh Trần Trung Hiếu, Nhà sáng lập, CEO TopCV đã có những chia sẻ thực tế, hữu dụng liên quan đến chủ đề này.

Chủ tịch Vinamit: Cuộc đời doanh nhân như hình sin, thường có 3 lần rơi xuống vực và 3 lần được thiên thần kéo lên

"Cuộc đời doanh nhân không bao giờ là đường thẳng, chúng ta không được mơ mộng hão huyền về việc đó. Mình phải nhớ rằng cần bình thản khi đang ở đỉnh cao và bình tĩnh khi đang xuống dốc”, ông Nguyễn Lâm Viên nhắn nhủ.

Sau 3 năm The Kafe đóng cửa, Đào Chi Anh chính thức trở lại với dự án mới: Đầu tư hẳn tổ hợp 3 mô hình gồm quán cà phê, phòng tập và spa

"Gather không chỉ là một địa điểm ăn uống hay nghỉ ngơi, tập tành, mà chính là một lối sống lành mạnh mới mà ai trong chúng ta có thể thưởng thức và trải nghiệm. Cho dù bạn đang ở đâu trên hành trình cải thiện sức khoẻ hay phát triển bản thân, thì Gather cũng sẽ luôn có chỗ dành riêng cho bạn", Đào Chi Anh viết trên trang cá nhân của mình về dự án mới.

Đọc thêm