Bản đồ xuất khẩu cà phê thế giới

29/11/2019 01:44 PM | Thời sự

Châu Âu là khu vực xuất khẩu cà phê thành phẩm nhiều nhất, chiếm 35% tỷ lệ xuất khẩu.Chỉ xếp sau Brazil, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới với giá trị xuất khẩu cà phê lên đến 3,5 tỷ USD.

Bản đồ xuất khẩu cà phê thế giới

Thống kê xuất khẩu dưới đây không nói tới những nơi cà phê được trồng. Chẳng hạn như Đức và Thuỵ Sĩ đều có giá trị xuất khẩu cà phê rất cao nhưng nông dân 2 nước này không trồng cà phê. Thay vào đó, họ nhập khẩu hạt cà phê xanh từ các khu vực kém phát triển hơn, rang và vận chuyển nó đi khắp thế giới. Để rang và tạo hương vị cho cà phê cần rất nhiều điện và nước, tài nguyên mà các nước kém phát triển hơn thường không đáp ứng được. Điều này giải thích lý do các hoạt động này gần nơi sinh sống của người tiêu dùng giàu có khắp Tây Âu.

Nhìn vào các quốc gia trồng cà phê nói riêng, chỉ có một vài 'ông lớn' có giá trị xuất khẩu cà phê trên 2 tỷ USD như Brazil (4,6 tỷ), Việt Nam (3,5 tỷ) và Colombia (2,5 tỷ) - chiếm đến 32,7% toàn bộ giá trị xuất khẩu cà phê thế giới. Bất kỳ quốc gia nói trên đều tạo ra nhiều hạt cà phê hơn toàn bộ lục địa châu Phi, minh chứng cho ngành công nghiệp sản xuất cà phê tại đây kém phát triển như thế nào. Nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất ở  Châu Phi, Ethiopia (938 triệu USD) thậm chí còn không nằm trong danh sách top 10 quốc đạt giá trị xuẩt khẩu lớn nhất.

Tuy nhiên, thị trường cà phê quốc tế tương đối phân tán giữa hàng chục quốc gia khác nhau. Chỉ có hai quốc gia chiếm hơn 10% thị trường xuất khẩu toàn cầu và 17 quốc gia khác nhau đóng góp từ 1-5% mỗi nước. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có vô số lựa chọn khi muốn thưởng thức một tách cà phê.

 Bản đồ xuất khẩu cà phê thế giới - Ảnh 1.

Theo Bảo Linh

Người đồng hành

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm