Bamboo Airways xin nâng quy mô đội tàu bay

26/04/2019 21:47 PM | Kinh doanh

Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways của Tập đoàn FLC) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Đồng thời kiến nghị được điều chỉnh vốn điều lệ, tăng đội tàu bay khai thác lên trên 30 chiếc để đáp ứng khoảng 40 đường bay nội địa và quốc tế.

Theo đó, Bamboo Airways xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do thay đổi về người đại diện pháp luật; bổ sung thêm chi nhánh; tăng vốn điều lệ lên 1.300 tỉ đồng (vốn điều lệ theo Giấy phép hiện tại là 700 tỉ đồng); thay đổi phạm vi hoạt động thành kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa và khai thác trên 30 tàu bay (hiện tại là kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa đến 10 tàu bay).

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện thẩm định và Cty Tre Việt có đủ điều kiện để được cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với nội dung thay đổi người đại diện theo pháp luật, tăng vốn điều lệ, bổ sung danh sách chi nhánh. Đối với nội dung thay đổi phạm vi hoạt động kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa và khai thác trên 30 tàu bay, Cục Hàng không nhận định, đây là vấn đề cần xem xét một cách kỹ lưỡng, thấu đáo trên cơ sở các quy định của pháp luật, nhu cầu thị trường, sự phù hợp với kết cấu hạ tầng cảng hàng không...

Theo đó, Cục Hàng không đã yêu cầu Cty Tre Việt giải trình rõ về việc nguồn lực đảm bảo khai thác tàu bay an toàn, an ninh và cung cấp các hợp đồng tuyển dụng lao động đã ký kết, kế hoạch chi tiết việc tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực khai thác đội tàu bay lên đến 40 chiếc trong năm 2019.

Theo đại diện Cục Hàng không, với kế hoạch khai thác 40 tàu bay của Cty Tre Việt vào năm 2019 và kế hoạch nhận tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đến thời điểm 31.12.2019 là 277 tàu bay, tăng 61 tàu bay so với hiện tại và vượt quá 21 tàu bay so với năng lực giám sát của Cục. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có văn bản báo cáo Bộ GTVT sau khi Cty Tre Việt cung cấp các tài liệu đảm bảo khả năng khai thác đội tàu bay lên đến 40 chiếc, cũng như thực tiễn nguồn nhân lực thực hiện công tác kiểm tra, giám sát an toàn hàng không của Cục.

Theo Minh Hạnh

Cùng chuyên mục
XEM