Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa

01/11/2018 10:08 AM | Kinh doanh

Bamboo Airways chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, chưa phải doanh nghiệp hàng không Việt Nam nên không thuộc đối tượng để xem cấp quyền vận chuyển hàng không.

Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam ngày 29-10 vừa có văn bản trả lời công văn của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways về việc cấp quyền vận chuyển trên các đường bay nội địa cho hãng hàng không này.

 Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa - Ảnh 1.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện Tre Việt chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Như vậy, theo Luật Hàng không Việt Nam năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, Bamboo Airways chưa phải doanh nghiệp hàng không Việt Nam (hay còn gọi là hãng hàng không Việt Nam) nên không thuộc đối tượng để xem cấp quyền vận chuyển hàng không.

Sau khi được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, để có cơ sở xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tre Việt bổ sung báo cáo cụ thể về tính khả thi của kế hoạch khai thác từng đường bay xin cấp quyền.

Trước đó ngày 25-10, Bamboo Airways có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam xin cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.

Bamboo Airways tuyên bố sẽ bay chuyến thương mại vào ngày 10-10 nhưng phải lùi đến cuối quý IV/2018 vì chưa có được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Theo hồ sơ dự án, VietBamboo Airlines có vốn điều lệ 700 tỉ đồng (mức vốn đủ điều kiện khai thác đường bay quốc tế) hoạt động theo mô hình hãng hàng không mới, có sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không truyền thống và hàng không chi phí thấp.

Dự kiến năm 2019, hãng sẽ đi vào khai thác các đường bay nội địa có tầm bay 1,5 giờ - 2 giờ bằng máy bay thân hẹp một lối đi A320/321 của nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus. Mạng bay của hãng tại nội địa sẽ hướng đến các điểm du lịch có khu nghỉ dưỡng của FLC, đến năm 2023 khai thác 24 đường bay nội địa.

Tại thị trường quốc tế, hãng có kế hoạch khai thác 16 đường bay giữa Việt Nam với một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản… VietBamboo Airlines đặt mục tiêu chiếm lĩnh 3-5% thị phần vận tải khách bằng đường hàng không, qua thời gian lỗ kế hoạch sẽ hoạt động có lãi, nộp ngân sách nhà nước khoảng 52 triệu USD.

Theo D.Ngọc

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà sáng lập tập đoàn Lotte qua đời

Ông chủ tập đoàn Lotte là một trong những nhà sáng lập chaebol cuối cùng của Hàn Quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

Học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ 3,6 triệu đồng mỗi tháng

Nghị định Quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với học sinh, sinh viên sư phạm vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến. Ngoài hỗ trợ học phí, người học còn được hỗ trợ sinh hoạt phí lên đến 3,63 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm