Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa

01/11/2018 10:08 AM | Kinh doanh

Bamboo Airways chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, chưa phải doanh nghiệp hàng không Việt Nam nên không thuộc đối tượng để xem cấp quyền vận chuyển hàng không.

Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam ngày 29-10 vừa có văn bản trả lời công văn của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways về việc cấp quyền vận chuyển trên các đường bay nội địa cho hãng hàng không này.

 Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa - Ảnh 1.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện Tre Việt chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Như vậy, theo Luật Hàng không Việt Nam năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, Bamboo Airways chưa phải doanh nghiệp hàng không Việt Nam (hay còn gọi là hãng hàng không Việt Nam) nên không thuộc đối tượng để xem cấp quyền vận chuyển hàng không.

Sau khi được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, để có cơ sở xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tre Việt bổ sung báo cáo cụ thể về tính khả thi của kế hoạch khai thác từng đường bay xin cấp quyền.

Trước đó ngày 25-10, Bamboo Airways có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam xin cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.

Bamboo Airways tuyên bố sẽ bay chuyến thương mại vào ngày 10-10 nhưng phải lùi đến cuối quý IV/2018 vì chưa có được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Theo hồ sơ dự án, VietBamboo Airlines có vốn điều lệ 700 tỉ đồng (mức vốn đủ điều kiện khai thác đường bay quốc tế) hoạt động theo mô hình hãng hàng không mới, có sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không truyền thống và hàng không chi phí thấp.

Dự kiến năm 2019, hãng sẽ đi vào khai thác các đường bay nội địa có tầm bay 1,5 giờ - 2 giờ bằng máy bay thân hẹp một lối đi A320/321 của nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus. Mạng bay của hãng tại nội địa sẽ hướng đến các điểm du lịch có khu nghỉ dưỡng của FLC, đến năm 2023 khai thác 24 đường bay nội địa.

Tại thị trường quốc tế, hãng có kế hoạch khai thác 16 đường bay giữa Việt Nam với một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản… VietBamboo Airlines đặt mục tiêu chiếm lĩnh 3-5% thị phần vận tải khách bằng đường hàng không, qua thời gian lỗ kế hoạch sẽ hoạt động có lãi, nộp ngân sách nhà nước khoảng 52 triệu USD.

Theo D.Ngọc

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng

Quá khó khăn, CJ CGV vừa phải bán bớt tài sản, vừa phải giảm số lượng rạp phim để tồn tại.

Covid vẫn không giảm 1 đồng lương của nhân viên, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ: ‘Khủng hoảng là lúc cho đi, chứ không phải khi chúng ta trục lợi’

“Chúng tôi đã tăng lương đấy, chứ không phải giảm lương hay cắt lương như ở các công ty khác”, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ bài học quản trị đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh thị trường nước ngoài nhiều nơi gặp khó khăn, “cứ điểm” Việt Nam đã duy trì được hoạt động, thậm chí tăng 20% sản lượng xuất khẩu…

Câu chuyện kinh doanh

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt trong 3 tháng quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

Hoạt động kinh doanh chính của Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng trong quý đầu tiên CEO sinh năm 1992 điều hành

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính nhưng nhờ khoản lợi nhuận khác 78 tỷ đồng nên công ty thoát lỗ sau thuế.

Đọc thêm