Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá du lịch trên BBC, cộng đồng mạng cảm thán: Đi Vũng Tàu 7 lần mà xem clip không nhận ra đây là Vũng Tàu!

13/04/2021 04:15 PM | Kinh doanh

Theo nhiều người, hình ảnh xuất hiện trong clip trên BBC không làm nổi bật cảnh đẹp của Vũng Tàu, thậm chí còn có phần xa lạ.

Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá du lịch trên BBC, cộng đồng mạng cảm thán: Đi Vũng Tàu 7 lần mà xem clip không nhận ra đây là Vũng Tàu!

Gần đây, sở du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation, đại diện ủy quyền của kênh BBC Global News.

Theo chương trình ký kết, BBC Global News sẽ phát sóng video du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu với độ dài 30 giây trên truyền hình khu vực Châu Á Thái Bình Dương, liên tục mỗi ngày từ thứ 2 đến chủ nhật trong hai tháng từ 8/4 - 2/6 với 150 lượt phát sóng vào các khung giờ cao điểm 9h30 - 17h00, 17h00 - 19h00.

Trong đoạn clip, Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng 4 trải nghiệm khám phá chính: Các trải nghiệm mới, thiên nhiên hùng vĩ, những chuyến phiêu lưu bất tận và khí hậu tươi mát.

Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá du lịch trên sóng BBC

Đáng nói là theo người dùng mạng, những hình ảnh trong clip có phần khá xa lạ, khác với những gì họ thấy khi có cơ hội du lịch trực tiếp tại Vũng Tàu.

Một người dùng cho biết: "Mình tới Vũng Tàu chắc 7 lần, nhưng nhìn clip này thì mình nghĩ mình chưa đến Vũng Tàu. Kiểu một du khách xa xôi nào đó coi clip này xong tâm trí nghĩ là quyết tâm sẽ đến Vũng Tàu, nơi biển xanh,cát trắng, nắng vàng.... đến thì sao khác quá".

Tương tự như vậy, một người dùng khác cũng thừa nhận: "Clip chưa làm nổi bật được cảnh quan của Bà Rịa- Vũng Tàu. Tại sao lại đưa hình ảnh một khu resort chưa xây vào trong clip này, trong khi rất nhiều địa điểm đẹp khác không được đưa lên".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực khi cho rằng clip quảng bá nhiều hình ảnh ở huyện Côn Đảo và những ai đã từng đi du lịch ở Côn Đảo sẽ nhận ra ngay. Ngoài ra, nếu clip chỉ tập trung vào những hình ảnh quen thuộc của Bà Rịa-Vũng Tàu thì có thể khiến người xem cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú khám phá nữa.

Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá du lịch trên BBC, cộng đồng mạng cảm thán: Đi Vũng Tàu 7 lần mà xem clip không nhận ra đây là Vũng Tàu! - Ảnh 2.

Được biết trong năm 2020, dưới tác động của đại dịch Covid-19, ngành du lịch của Bà Rịa – Vũng Tàu cũng phải đối mặt với không ít khó khăn. Cụ thể, năm 2020 lượng khách du lịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạt gần 11 triệu lượt, giảm hơn 30% so với năm ngoái, trong đó khách quốc tế giảm hơn 64%. Doanh thu từ cơ sở lưu trú du lịch giảm 23,15%.

Để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, ngành du lịch địa phương đã tích cực đẩy mạnh kích cầu khách nội địa, trong đó chú trọng liên kết với các tỉnh, thành giới thiệu điểm đến, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động tour, tuyến và bán sản phẩm trực tuyến trên phạm vi toàn quốc...

BBC Global News (BBCGN) Ià kênh truyền thông lớn và uy tín của thế giới với hơn 450 triệu hộ xem tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khán giả của BBCGN là những người thường xuyên du lịch, có thời gian lưu trú dài hạn và khả năng chi trả cao.

Theo số liệu khảo sát, trung bình mỗi khán giả của BBC có khoảng 5 chuyến du lịch mỗi năm, 23% đi du lịch quốc tế thường xuyên, 41% là những người thường xuyên đi du lịch đến các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, 42% lưu trú trong khách sạn 5,6 sao trở lên với thời gian trung bình 9 đêm.

Trước Bà Rịa - Vũng Tàu, tại Việt Nam đã có Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch), hãng hàng không Vietnam Airlines, Sở du lịch Đà Nẵng , Sở du lịch TP HCM... cũng từng hợp tác và quảng bá trên kênh này.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  du lịch, vũng tàu, bbc
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đứng nhất một quận còn hơn về nhì, về ba cả thành phố: Chiến lược “khó chịu” của Baemin, khiến đàn anh Grab và Now cực kỳ ức chế!

Nhờ chiến lược thông minh và tập trung, Baemin đã có những bước tiến nhanh trên thị trường giao đồ ăn khốc liệt.

Doanh nhân Nguyễn Trung Tín gửi "tâm thư" tới Elon Musk: Anh có quyền lực, nhưng hãy sử dụng chúng có trách nhiệm và thật sự cẩn thận!

Sở dĩ, tôi viết lá thư này cho anh, bởi anh có quyền lực tạo ra những thay đổi tuyệt vời. Anh có sức mạnh lớn lao, trí thông minh, tài nguyên dồi dào…để thực hiện rất nhiều điều tốt đẹp cho thế giới này. Hãy sử dụng chúng có trách nhiệm và thật sự cẩn thận!

Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng

Hiện vài thiều của Hải Dương đang được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada và nhận nhiều đánh giá 5 sao từ phía người mua.

Ca tử vong vì COVID-19 trên nền bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, xẹp đốt sống lưng đã phẫu thuật

15h ngày 15/5, Bộ Y tế thông tin về ca tử vong của bệnh nhân COVID-19 thứ 36 tại Việt Nam. Bệnh nhân tử vong cùng ngày với chẩn đoán: Suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS- CoV-2, tăng huyết áp, đái tháo đường, tiền sử xẹp đốt sống thắt lưng đã phẫu thuật.

Đọc thêm