Bà chủ thương hiệu mắm Nam Phan: "Tôi chờ Hiệp hội can thiệp giúp, chứ mình đâu đủ sức để chọi lại"

21/10/2016 05:26 PM | Kinh doanh

"Khách hàng gọi điện phàn nàn. Tất cả các siêu thị họ bắt tôi phải làm những thủ tục tiếp. Họ tự đi lấy mẫu nước mắm của mình để làm rồi bắt mình trả tiền. Nếu đúng tiêu chuẩn chất lượng thì họ sẽ tiếp tục lấy, còn không đúng thì họ không lấy hàng nữa".

Đó là chia sẻ của bà Bùi Thị Sách, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty THHH Sản xuất và Chế biến thủy hải sản và thương mại Thanh Phát, chủ của thương hiệu mắm Nam Phan với chúng tôi ngày 21/10.

Khi được hỏi về ảnh hưởng sau khi Vinatas công bố thông tin 67,33% nước mắm chứa mức arsen vượt mức quy định (1 mg/lit), bà Sách nói: "Thiệt hại thì dĩ nhiên phải thiệt hại rồi. Đưa ra một danh sách vượt ngưỡng arsen thì làm sao không thiệt hại được. Đưa thông tin như vậy không chính xác. Cạnh tranh không lành mạnh. Tôi chờ Hiệp hội can thiệp giúp chứ mình đâu đủ sức để chọi lại".

Bà Sách nói chi tiết hơn: "Khách hàng gọi điện phàn nàn. Tất cả các siêu thị họ bắt tôi phải làm những thủ tục tiếp. Họ tự đi lấy mẫu nước mắm của mình để làm rồi bắt mình trả tiền. Nếu đúng tiêu chuẩn chất lượng thì họ sẽ tiếp tục lấy, còn không đúng thì họ không lấy hàng nữa".

"Cái gì là thật thì vẫn là sự thật. Mình làm có thể cho người tiêu dùng được thì mình làm. Dư luận, báo chí sao thì tự họ biết thôi. Điều cần thiết là anh đưa lên được thì phải giải thích được, chứ làm như vậy là diệt đi ngành truyền thống", chủ thương hiệu mắm Nam Phan bức xúc giãi bày.

Một số doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống cũng trong tình trạng như Nam Phan.

Nắm 584 Nha Trang là một ví dụ. Chiều 19/10, ông Huỳnh Ngọc Diệp, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Công ty CP thủy sản 584 Nha Trang, chủ thương hiệu mắm 584 Nha Trang, cho biết doanh nghiệp của ông cũng bị ảnh hưởng rất lớn sau công bố của Vinastas.

"Tôi nghĩ các doanh nghiệp nước mắm truyền thống sẽ thiệt hại sau thông tin mà Hội bảo vệ người tiêu dùng đưa ra rằng 67,33% nước mắm vượt ngưỡng arsen (thạch tín) cho phép. Về 584 Nha Trang, các siêu thị đã bắt đầu yêu cầu chúng tôi phải cung cấp các thông tin liên quan. Khách hàng nhỏ lác đác trả hàng về. Khách hàng mới thì lưỡng lự lấy hàng của chúng tôi", ông Diệp cho hay.

Trong cuộc họp giữa các doanh nghiệp nước mắm truyền thống với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam Vasep sáng ngày 20/10, các doanh nghiệp mắm truyền thống thống nhất sẽ có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, bộ Thương mại, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý các thông báo sai sự thật làm ảnh hưởng đến nước mắm truyền thống và có thông báo bằng văn bản.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize, thay mặt đồng nghiệp xin lỗi cộng đồng

Rất nhiều tiếp viên và nhân viên của Vietnam Airlines đã treo hashtag #WeApologize trên mạng xã hội, thay mặt người đồng nghiệp của mình (BN 1342) xin lỗi cộng đồng và bày tỏ hy vọng được đối xử thấu cảm, văn minh.

Công bố danh tính tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm và kết quả xét nghiệm 4 cô giáo ở quận 6

Tại cuộc họp báo tối 1-12, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm bệnh nhân 1342, trong khi Sở Y tế TP nêu rõ những vi phạm của tiếp viên Vietnam Airlines này trong cả giai đoạn cách ly tập trung lẫn tại nhà.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Đọc thêm