Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số

08/04/2022 18:02 PM | Kinh doanh

“Thế giới làm Metaverse, ở Athenar Agency chúng tôi làm Meta Content”, chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Athenar Agency chia sẻ.

Hữu ích, thiết thực và đón đầu xu hướng, buổi Content Talk với chủ đề: "Meta Content - Chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng" do Athenar Agency - tiền thân là Content Marketing Agency thuộc Admicro tổ chức sáng 8/4 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo marketers, các doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành. Buổi talk show nằm trong chuỗi Content Talk số 7, nơi marketers có thể gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong ngành truyền thông quảng cáo, được livestream trực tiếp trên fanpage Content Joy.

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 1.

Với hơn 9 năm kinh nghiệm thực chiến và liên tục chuyển mình cùng xu hướng, Athenar Agency đã mang đến buổi livestream những thông tin mới nhất về xu hướng tiêu dùng trong bối cảnh hiện tại, từ đó đưa ra các giải pháp mang tính toàn diện để gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên các kênh truyền thông, đặc biệt là giải pháp Meta Content - xu hướng dự báo sẽ tạo đột phá trong kỷ nguyên số.

Cùng điểm lại những nội dung không thể bỏ lỡ trong buổi Content Talk đặc biệt này.

Covid-19 đã tạo ra những phân khúc người tiêu dùng mới

Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã tạo ra những phân khúc người tiêu dùng mới khác biệt so với trước đây. Suốt 3 năm, dịch bệnh đã ảnh hưởng sâu sắc lên mọi mặt của đời sống, thói quen và hành vi của người tiêu dùng đã có những biến đổi lớn, kéo theo sự thay đổi, tiến hóa của các mô hình kinh doanh trong thời kỳ "bình thường mới" . Đây là thời điểm thích hợp để định hình lại xu hướng tiêu dùng và tìm ra các giải pháp truyền thông mới tiếp cận và chinh phục khách hàng hiệu quả hơn.

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 2.

Theo anh Phùng Hải Long, Phó Giám Đốc Athenar Agency, có 4 xu hướng định hình nên thói quen của người tiêu dùng hậu Covid-19.

Xu hướng đầu tiên đó là sự dịch chuyển tâm lý của người tiêu dùng: từ cái nhìn tiêu cực đến lạc quan, dần quen với đại dịch và gần đây là tích cực tham gia hành động. Nắm bắt cơ hội vàng để tiếp cận với người tiêu dùng là điều doanh nghiệp không nên bỏ lỡ để sớm phục hồi.

Thứ 2, những ảnh hưởng về công việc, thu nhập, dẫn đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Họ quan tâm đến cảm giác an toàn trước mọi lựa chọn chi tiêu và dần hình thành khả năng quản lý tài chính. Họ chi tiền cho những nhu cầu thiết yếu đồng thời mua sắm chọn lọc hơn: sẵn sàng bỏ nhiều tiền để sở hữu những món đồ chất lượng thay vì mua nhiều món đồ không chọn lọc như trước đây. Ngoài ra, họ cũng chú ý tiết kiệm để đầu tư lâu dài.

Thứ 3, từ khóa "Go online" trở nên quen thuộc và phố biến hơn bao giờ hết. Có thể thấy không chỉ là vấn đề mua sắm mà mọi mặt trong đời sống cũng đều dịch chuyển theo xu hướng này.

Và cuối cùng, khách hàng ngày càng chú trọng vào trải nghiệm và sẽ yêu thích những thương hiệu tạo ra điểm chạm phù hợp mang tính "cá nhân hóa", tạo cảm giác an toàn và thân thiện.

Từ bối cảnh trên, 4 giải pháp được Phó Giám đốc Athenar Agency đưa ra là: Xác định rõ hành trình khách hàng - gia tăng điểm chạm, đáp ứng nhu cầu mua sắm theo xu hướng mới, sử dụng những thông điệp nhân văn, tích cực và gia tăng trải nghiệm cùng với giải pháp Meta Content.

Chiến thuật gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trong bối cảnh mới

Nhận biết thói quen mới của người tiêu dùng thôi chưa đủ, ứng dụng sự hiểu biết này để tiếp cận và mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho họ trên nền tảng số mới là bài toán khó.

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 3.

Anh Lê Kim Thư - Trưởng bộ phận phụ trách nhóm khách hàng Công nghệ - FMCG - BĐS, từng đảm trách tư vấn chuyên sâu cho nhiều nhãn hàng lớn như OPPO, Samsung, Unilever, Vinamilk… cho rằng: Vấn đề thay đổi để thích ứng không phải là câu chuyện mới, nhưng Covid-19 tạo ra lực đẩy để các doanh nghiệp giải quyết bài toán này sâu hơn. Trong bối cảnh hiện nay, sư dịch chuyển quan trọng nhất là hướng tới con người thay vì hướng tới tính năng sản phẩm. Content nên sử dựng những định dạng ít chữ nhiều ảnh và hiển thị nội dung "call to action" rõ ràng hơn trên các tin bài.

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 4.

Đề cập đến vấn đề tối ưu hóa online, anh Đỗ Quốc Minh, Trưởng Bộ phận Khách hàng Chiến lược phụ trách ngành ô tô xe máy - tài chính ngân hàng, chia sẻ: "Hiện nay, các doanh nghiệp đặc thù có thể dịch chuyển theo 2 hướng: Thứ nhất là chuyển dịch từ từ với những khách hàng thận trọng và không muốn rủi ro. Họ có thể tận dụng những kênh truyền thông cũ để làm đòn bẩy phát triển những kênh mới, tập trung phát triển concept, idea, visual,... để tạo brand love và tạo tính cách thương hiệu phù hợp trên digital. Lựa chọn thứ hai là chuyển dịch mạnh mẽ. Với nhóm khách hàng này, vấn đề cần giải quyết là làm sao gia tăng các kênh truyền thông và đảm bảo sự đồng bộ trên mọi nền tảng."

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 5.

Để tối ưu hóa online, các giải pháp tiên phong trên Digital với việc kết hợp giữa nội dung và công nghệ là chìa khóa vàng.

Chị Như Anh, Trưởng phòng giải pháp tuyến bài và tài trợ nội dung, khẳng định: "Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao hơn về mặt trải nghiệm, đòi hỏi sự đột phá, sáng tạo. Đây là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội để các nhãn hàng giải quyết bài toán của mình bằng việc kết hợp giữa nội dung với công nghệ để tạo ra trải nghiệm khác biệt cho người dùng trên mọi nền tảng".

Trong buổi livestream, chị Như Anh cũng bật mí về 3 dòng giải pháp mới mà Athenar Agency sẽ đưa ra trong năm nay: AR filter, Metagazine, Digital Sampling. Đây chính là những sản phẩm kết hợp giữa công nghệ với nội dung để mang đến trải nghiệm đa chiều cho người dùng, đồng tạo ra những đột phá về truyền thông các các nhãn hàng.

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 6.

Đến với livestream, chị Lê Xuân Linh - Trưởng phòng Social Media cũng đưa ra giải pháp short video "hot-trend" trên mạng xã hội thời gian gần đây. Chị cho biết: "Các định dạng video ngắn lặp đi lặp lại trên Instagram, Tiktok hay Youtube đang thu hút lượng view cực khủng. Chỉ cần 1 cú click, người xem có thể bị cuốn vào từ 30 phút tới 3 tiếng. Giải pháp này cũng mang lại hiệu quả truyền thông vô cùng lớn cho những chiến dịch truyền thông của khách hàng mà chúng tôi hợp tác".

Chị Xuân Linh cho biết thêm: "Ở Athenar Agency, chúng tôi cũng bắt kịp trend này để mang đến những giải pháp tối ưu cho khách hàng: kết hợp với kênh TikTok tạo ra các sản phẩm hot-trend như TikTok Shop, Dance cover… và đã thu về những kết quả rất lớn cho khách hàng của mình".

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 7.

Ngoài vấn đề tối ưu hóa nội dung, tối ưu hóa hình ảnh trên nền tảng số cũng là yếu tố quan trọng giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Chị Nguyễn Thảo Uyên - Trưởng bộ phận Visual Content cho biết: "Ở Athenar Agency, chúng tôi đã ứng dụng thực tế ảo tăng cường vào một số sản phẩm quen thuộc trong đời sống như Board Game, Tạp chí Content Marketing, thiệp tri ân, lịch treo tường, bao lì xì… Điều này sẽ tạo ra những cảm xúc mới mẻ cho người sử dụng, đồng thời giúp họ lưu trữ hình ảnh một cách trực quan hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục ứng dụng giải pháp này cho các nhãn hàng của mình trong thời gian tới."

Athenar Agency dịch chuyển cùng xu hướng mới với Mega Content

Nếu các nhãn hàng phải liên tục đối mặt với yêu cầu thay đổi để thích nghi với tâm lý và hành vi người tiêu dùng, thì chính các Agency cũng phải xoay quanh guồng quay đó. Athenar Agency cũng tái cơ cấu để thích nghi với sự thay đổi với tên gọi, slogan, bộ nhận diện thương hiệu mới và chính thức công bố tại buổi livestream này.

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 8.

Chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Athenar Agency, cho biết: "Trước sự biến động của thị trường thời gian vừa qua, bản thân Athenar Agency đã có sự dịch chuyển trong chính nội tại của mình: thay đổi bộ máy nhân sự, cách đóng gói sản phẩm, đưa ra những chính sách giá bán phù hợp, tối ưu ngân sách cho khách hàng nhưng vẫn tạo ra chuyển đổi về doanh số… Đây chính là chìa khóa để chúng tôi chinh phục khách hàng của mình".

Athenar Agency thay đổi cuộc chơi truyền thông bằng vũ trụ Meta Content: chiến thuật gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số - Ảnh 9.

Với tiêu chí người tiêu dùng ở đâu nhãn hàng ở đó, nhãn hàng ở đâu Agency ở đó, với kinh nghiệm trong suốt 9 năm thực chiến, Athenar Agency tiền thân là Content Marketing Agency đã cung cấp nhiều giải pháp nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên nhiều nền tảng, từ đó giúp nhãn hàng tạo ra những đột phá về truyền thông trên từng chặng đường phát triển của thương hiệu. Hiện tại, Athenar có 200 nhân sự hai miền Nam Bắc. Doanh thu đã vượt mốc 10 triệu đô từ năm 2019, và liên tục tăng trưởng bền vững ngay cả trong đại dịch.

Khởi đầu năm 2022, Athenar Agency thực sự chuyển mình với tên gọi mới, quyết tâm chinh phục khách hàng tại Việt Nam và xa hơn là Châu Á, trở thành chuyên gia hàng đầu về Content Marketing chất lượng cao. Được biết, giải pháp Meta Content - chiến lược nội dung rộng khắp trên các nền tảng mà Athenar Agency tạo ra trong thời gian qua đã góp phần giải đáp bài toán truyền thông cho các doanh nghiệp trong bối cảnh mới, tạo ra nhiều điểm chạm thương hiệu và gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

PV

Cùng chuyên mục
XEM