Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái

28/02/2019 01:09 PM | Công nghệ

Đa số nhân viên Apple bị sa thải là các kỹ sư phần mềm và phần cứng có liên quan đến dự án xe tự lái này.

Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái

Cuối tháng trước, CNBC đưa tin Apple sẽ sa thải khoảng 200 nhân viên thuộc dự án ô tô tự lái tối mật của mình, Project Titan. Nhưng giờ đây theo hồ sơ mới đệ trình lên Phòng phát triển Việc làm California, nhiều chi tiết của sự kiện mới được sáng tỏ.

Theo báo cáo từ San Francisco Chronicle, hồ sơ của Apple cho biết sẽ có 190 nhân viên bị sa thải, phần lớn trong số đó là các kỹ sư với 38 quản lý phần mềm kỹ thuật, 33 kỹ sư phần cứng, 31 kỹ sư thiết kế sản phẩm và 22 kỹ sư phần mềm. Việc sa thải sẽ có hiệu lực vào ngày 16 tháng Tư năm 2019.

Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái - Ảnh 1.

Các nhân viên này đều thuộc văn phòng của dự án Titan tại Santa Clara và Sunnyvale, vốn là các thành phố gần với Cupertino, nơi đặt đại bản doanh của Apple. Từ trước khi bộ phận xe tự lái được thành lập, Apple đã mở văn phòng tại hai thành phố này.

Trước đó trong buổi phỏng vấn với CNBC, Apple cho biết, họ đang có "một nhóm tài năng tuyệt vời đang làm việc về các hệ thống xe tự lái và các công nghệ liên quan tại Apple." Vào thời điểm đó, Apple cũng cho biết "một số nhóm" đang được chuyển sang các dự án khác tại Apple.

Vào đầu tháng này, dữ liệu từ Phòng quản lý Phương tiện California đã cho thấy một số thông tin về việc thử nghiệm xe tự lái của Apple. Theo dữ liệu này, Apple hiện có 62 xe tự lái và các xe tự lái của Apple đã đăng ký chạy thử được 79.745 dặm (khoảng 128.337 km) trong thời gian từ 31 tháng 11 năm 2017 đến 1 tháng 12 năm 2018.

Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái - Ảnh 2.

Quãng đường trung bình xe tự lái của các công ty tự đi được - Apple hiện đang đứng cuối danh sách.

Tuy nhiên, các dữ liệu này cũng cho thấy hiện các xe tự lái của Apple có quãng đường tự đi ngắn nhất trong số các công ty tham gia thử nghiệm, trung bình chỉ 1,7 km trong mỗi lần tự đi. Trong khi đó hãng đang dẫn đầu là Waymo thuộc Google có quãng đường tự đi trung bình mỗi lần đạt 17.951 km.

Theo Nguyễn Hải

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm