Apple cho rằng logo quả lê này giống với quả táo của mình, yêu cầu công ty sử dụng phải thay đổi thiết kế

10/08/2020 03:29 PM | Công nghệ

“Hãy cứu quả lê khỏi Apple”.

Apple cho rằng logo quả lê này giống với quả táo của mình, yêu cầu công ty sử dụng phải thay đổi thiết kế

Apple đã đưa ra cảnh báo đối với một công ty nhỏ vô danh trong lĩnh vực thực phẩm, có tên là Prepear. Cho rằng, logo của công ty này rất giống và có thể gây nhầm lẫn với logo quả táo của Apple.

Apple cho biết logo hình quả lê của Prepear có thể “làm loãng tính đặc biệt” của logo quả táo Apple, và khiến người dùng khó phân biệt giữa các sản phẩm của Prepear và của Apple.Điều mà Apple cho là đã vi phạm đạo luật Lanham.

Sự việc bắt đầu khi công ty mẹ của Prepear là Super Healthy Kids, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho logo của Prepear. Logo này có hình quả lê màu xanh, với một chiếc lá ở phía trên bên phải. Mà có vẻ như cũng khá giống với chiếc lá trên quả táo của Apple.

Trong thông báo của Apple có cho biết: “Dấu hiệu nhận diện thương hiệu bao gồm một thiết kế trái cây tối giản với một chiếc lá ở phía bên phải, dễ dàng làm liên tưởng tới logo của Apple, mà vốn đã rất nổi tiếng và tạo ra được ấn tượng. Logo của Apple có thể nhận diện ngay lập tức, và những sự tương đồng này có thể khiến người tiêu dùng nghĩ rằng Prepear có sự liên quan hoặc liên kết gì đó với Apple”.

Đồng sáng lập Prepear, ông Russell Monson đã phải gửi một bản kiến nghị “Hãy cứu quả lê khỏi Apple”, với hơn 14.000 chữ ký. Ông Monson nói rằng công ty của ông chỉ là một doanh nghiệp rất nhỏ, với 5 nhân viên và hoàn toàn không đủ khả năng để có một cuộc chiến pháp lý kéo dài với Apple.

Trong khi đó, Apple vẫn đang tìm cách để Prepear phải bỏ logo hình quả lê của mình. Mặc dù có thể thấy quả lê và quả táo chẳng có chút liên quan nào tới nhau cả.

TVD

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm