Ảo thuật gia từng làm việc ở phố Wall chia sẻ bí quyết gây ảnh hưởng đối với người khác

07/08/2019 08:32 PM | Thời sự

Sự sắc sảo trong quan sát sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi bạn cố đoán xem người khác đang nghĩ gì hay tác động đến ý kiến của người khác.

Ảo thuật gia từng làm việc ở phố Wall chia sẻ bí quyết gây ảnh hưởng đối với người khác

Oz Pearlman không phải một phù thủy, nhưng ông có thể đọc được ý nghĩ của người khác. Rời bỏ công việc tại hãng Merrill Lynch (phố Wall) để trở thành một ảo thuật gia chuyên nghiệp vào năm 2005, hiện nay ông thường xuyên biểu diễn trước hàng chục ngàn người, trung bình mỗi năm 150 show, mỗi show có mức thù lao từ 15.000 đến 40.000 USD.

Là một ảo thuật gia, dường như ông có thể được được suy nghĩ của một người lạ hoặc đoán được nhưng thông tin cực kỳ phức tạp.

Vậy ông làm điều đó như thế nào?

"Một phần quan trọng trong các màn trình diễn của tôi lại rất đơn giản. Đó là lắng nghe", Pearlman cho biết.

Theo ông, sự sắc sảo trong quan sát sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi bạn cố đoán xem người khác đang nghĩ gì hay tác động đến ý kiến của người khác.

"Đa phần những gì chúng ta làm khi nói chuyện với người khác là nghĩ về những gì sẽ nói tiếp theo. Vì thế nếu có thể bạn hãy tìm cách ngừng mọi suy nghĩ của mình lại ở khoảnh khắc đó và thực sự lắng nghe". Pearlman cũng khuyên nên giữ cho các cuộc hội thoại tập trung về phía người đối diện, vì đó là "lúc bạn sẽ chắt lọc được những thông tin hữu ích".

Lắng nghe cũng giúp bạn giành được sự tin tưởng của người khác, một yếu tố cực kỳ quan trọng nếu muốn thuyết phục họ. Để làm điều đó, ông khuyên nên nhắc lại tên của người đó trong một lời khen, cho họ thấy bạn đang lắng nghe trong khi liên tục tán dương họ.

Pearlman cũng nói về tầm quan trọng của việc đoán định "ngôn ngữ cơ thể và sự căng thẳng" của người đối diện. Chẳng hạn, nếu phải đoán về một người mà bạn đang nghĩ tới, ông sẽ gọi người đó là "anh ta hoặc cô ta" và sau đó xác định câu trả lời dựa trên ngôn ngữ cơ thể của bạn khi mỗi đại từ kia được nói ra. Đã có lần, Pearlman yêu cầu một người chọn một từ trong quyển tạp chí, và ông quan sát môi họ chuyển động khi họ chọn được từ mình muốn và nhờ thế đoán ra được từ đó là gì.

Phân tích ngôn ngữ cơ thể cũng rất có ích trong cuộc sống thường ngày, như khi một đồng nghiệp chạm tay vào môi hoặc gương mặt của họ khi đang nói chuyện, điều đó có nghĩa họ không hoàn toàn thật lòng hoặc đơn giản là không đồng tình với những gì bạn nói.

"Bạn bắt đầu phân tích ‘Tại sao họ lại làm vậy? Họ có dễ đoán định không?" Pearlman cho biết. "Sau đó bạn bắt đầu tìm ra những chiều hướng nhất định".

Pearlman cũng dùng những thủ thuật tinh tế để tác động đến người khác, như vô tình đưa những từ hoặc ngữ vào câu chuyện đang nói để gợi nên một ý tưởng trong đầu người khác.

Vì thế nếu bạn đang cố thuyết phục cấp trên hoặc một đồng nghiệp nghe theo lời mình, hãy áp dụng cách này, chẳng hạn như vô tình nhắc đến việc cà phê có thể tăng hiệu quả hoạt động của não với hy vọng đồng nghiệp sẽ nảy ra ý đi mua cà phê – nhằm gieo mầm ý tưởng trong đầu người khác và khiến họ nghĩ rằng đó thực ra là ý kiến của họ.

Ảo thuật gia từng làm việc ở phố Wall chia sẻ bí quyết gây ảnh hưởng đối với người khác - Ảnh 1.

Tất nhiên, với Pearlman, những thủ thuật này chỉ là một phần những gì ông làm để khiến khán giả yêu thích mình. "Tôi cần khiến họ cảm thấy thoải mái, cảm thấy tôi dễ gần và thân thiện, và tôi có một kỹ năng không hề đáng sợ hay gây hại gì cả", ông nói, "nhưng đó là kỹ năng mà nếu bạn dành cả 20 năm để theo đuổi, có thể bạn cũng có khả năng làm được".

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Khai quốc công thần" Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ rời Grab Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Anh – người đặt nền móng cho Grab tại Việt Nam và từng giữ cương vị Chủ tịch Grab Việt Nam, hiện đã rời mái nhà "xanh" để theo đuổi những thử thách mới.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

Câu chuyện kinh doanh

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm