Ảnh quảng cáo ma quái của Dior vừa khiến dân Trung Quốc nổi trận lôi đình, lý do là đâu?

18/11/2021 02:29 PM | Kinh doanh

Netizen gay gắt lên án, cho rằng Dior đang hạ thấp hình ảnh và giá trị của người dân Trung Quốc.

Ảnh quảng cáo ma quái của Dior vừa khiến dân Trung Quốc nổi trận lôi đình, lý do là đâu?

Việc các nhãn hàng cao cấp khai thác chất liệu văn hoá từ quốc gia khác là vấn đề còn gây nhiều tranh cãi. Song song với những hiệu quả mang lại, đường lối sáng tạo này còn kéo theo nhiều hệ luỵ, điển hình là ''chiếm đoạt và xúc phạm văn hoá". Mới đây, nhà mốt Dior đã vướng vào những cáo buộc tương tự khi cho ra mắt chiến dịch quảng bá mẫu túi xách Lady Dior ở Trung Quốc.

Theo đó, tại cuộc triển lãm LADY DIOR vừa diễn ra tại Thượng Hải, những chỉ trích đã nổ ra khi người ta trông thấy tấm ảnh người phụ nữ Trung Quốc truyền thống với gương mặt được trang điểm ma quái, đôi mắt một mí đặc trưng và cầm trên tay mẫu túi của nhà mốt. Trang Beijing Daily - cơ quan ngôn luận chính phủ đã gay gắt chất vấn: "Đây có phải là người phụ nữ châu Á trong đôi mắt Dior?".

 Ảnh quảng cáo ma quái của Dior vừa khiến dân Trung Quốc nổi trận lôi đình, lý do là đâu? - Ảnh 1.
 Ảnh quảng cáo ma quái của Dior vừa khiến dân Trung Quốc nổi trận lôi đình, lý do là đâu? - Ảnh 2.

Trang Beijing Daily mô tả người phụ nữ này có "đôi mắt ma quái, khuôn mặt u ám và bộ giáp móng tay theo phong cách thời nhà Thanh"

Cư dân mạng Đại lục cho biết họ cảm thấy bị xúc phạm trước những hình ảnh chạm tới tự tôn dân tộc như vậy. "Trong nhiều năm, phụ nữ châu Á luôn xuất hiện với đôi mắt nhỏ, khuôn mặt đầy tàn nhang theo quan điểm của phương Tây. Nhưng cách đánh giá nghệ thuật và vẻ đẹp của người Trung Quốc không thể bị bóp méo bởi tư duy đó", một ý kiến cho biết.

Ở một diễn biến khác, netizen còn tấn công các nền tảng mạng xã hội của nhiếp ảnh gia Chen Man - người thực hiện tấm ảnh trên. Người ta nhận ra Chen Man cũng từng thực hiện 12 trang bìa cho tạp chí i-D, kèm theo đó hình ảnh người phụ nữ Trung Quốc truyền thống với những đặc điểm đang bị lên án như trên.

 Ảnh quảng cáo ma quái của Dior vừa khiến dân Trung Quốc nổi trận lôi đình, lý do là đâu? - Ảnh 3.
 Ảnh quảng cáo ma quái của Dior vừa khiến dân Trung Quốc nổi trận lôi đình, lý do là đâu? - Ảnh 4.

Chen Man và 12 trang bìa tạp chí i-D

Trước làn sóng đả kích, thương hiệu thời trang Pháp vẫn chưa có động thái phản ứng nào. 

Constant

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Anh vợ ông Trịnh Văn Quyết ngồi ghế Chủ tịch Tập đoàn FLC

Ông Lê Bá Nguyên là anh trai bà Lê Thị Ngọc Diệp - vợ của ông Trịnh Văn Quyết. Ông Nguyên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại FLC và hiện cũng là chủ tịch một số doanh nghiệp khác.

'Bão giá' càn quét trên sàn chứng khoán, chỉ nửa năm tài sản của các tỷ phú Việt đã 'bốc hơi' hàng nghìn tỷ đồng

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số chứng khoán chính của thị trường chứng khoán Việt Nam, VN-Index, giảm mạnh 300 điểm (20%) so với đầu năm, còn 1.197,60 điểm.

'Nữ hoàng tiền mã hóa' bị FBI truy nã toàn cầu

Trong danh sách các nghi phạm hàng đầu bị truy nã do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố vào ngày 30/6, Ruja Ignatova, kẻ có biệt danh “Missing Cryp to queen” (Nữ hoàng tiền mã hóa mất tích) đã lừa kiếm được hơn 4 tỷ USD thông qua các vụ lừa đảo tiền mã hóa.

Vụ Shark Bình tố startup ‘đào mỏ’, BTC Shark Tank Việt Nam lên tiếng: Nerman đã xin lỗi Shark Bình và chương trình!

Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết: Phía startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua sự việc này, chương trình nhận thấy do phía startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia chương trình.

Đọc thêm