Ăn buffet bị phạt 200k vì thừa bó rau muống, nhà hàng chính thức lên tiếng: Nhiều cáo buộc trên MXH "một chiều", khách gọi 1 lần 22 món bao gồm 14 món rau, nấm

25/10/2020 10:13 PM | Sống

Sau khi xác nhận vụ việc, phía nhà hàng đã tìm cách liên hệ và xin lỗi vị khách hàng vì đã có trải nghiệm không tốt tại nhà hàng. Tuy nhiên, người này hiện chưa có phản hồi đối với nhà hàng.

Liên quan tới sự việc một tài khoản MXH có tên là M.H bức xúc về việc đi ăn buffet bị nhà hàng phạt tiền vì lý do đã lãng phí rau muống ngày 21/10 vừa qua, phía nhà hàng đã chính thức lên tiếng. Ban đầu, bài viết được đăng tải trong nhóm review đồ ăn tại Đà Nẵng - Hội An và sau đó được chia sẻ rất nhiều trên MXH; tuy nhiên, đã có không ít ý kiến trái chiều về sự việc này.

Tóm tắt sự việc: Chị M.H và bạn đến ăn nhà hàng buffet, trong quá trình ăn không thoải mái vì theo chị M.H, mang tiếng là buffet nhưng gọi món thì nhà hàng không mang ra đúng theo yêu cầu. Cuối giờ, bàn chị M.H bị phạt 200.000 đồng vì thừa lại bó rau muống 292g.

Ăn buffet bị phạt 200k vì thừa bó rau muống, nhà hàng chính thức lên tiếng: Nhiều cáo buộc trên MXH một chiều, khách gọi 1 lần 22 món bao gồm 14 món rau, nấm - Ảnh 1.

Hóa đơn chị M.H nhận được ngày 21/10.

Đứng trước vấn đề này, phía nhà hàng đã có câu trả lời và đã xin lỗi khách hàng ngay hôm đó (tối ngày 21/10). Cụ thể như sau:

1. Xác nhận sự việc

Cụ thể vào ngày 21/10 chị M.H và bạn có đến nhà hàng *** dùng buffet nhưng đã có trải nghiệm không tốt tại. Chúng tôi, một lần nữa, chân thành xin lỗi chị!

2. Chia sẻ góc nhìn của nhà hàng

Tối ngày 21/10, chị M.H và bạn (có tên Facebook B.C), là vị khách đã ăn tại *** trước đó, tới dùng bữa buffet lẩu. Chị M.H có order tổng cộng 22 món cho lần gọi đầu tiên (số món này tương đương với 4-5 người ăn), trong đó có 8 món thịt và 14 món rau, nấm. Sau khi được sự tư vấn của nhân viên, chị M.H đã đồng ý lên trước 11 món. Lần tiếp theo, sau khi được nhân viên tư vấn, chị gọi thêm 4 món (dù trong nồi lẩu còn nhiều đồ).

Nhà hàng đã tư vấn cho chị về việc nếu gọi quá nhiều nhưng ăn không hết sẽ bị phạt 100.000 đồng/người cho 150g thức ăn thừa trở lên. Quy định phạt này đã được ghi rõ ràng trên menu và được nhân viên phục vụ nhắc nhở khách khi gọi món.

Phản hồi từ chị B.C, bạn chị M.H tới cửa hàng trưởng.

Chị B.C sau đó đã trực tiếp gửi phàn nàn cho cửa hàng trưởng nhà hàng. Ngay lập tức, đại diện nhà hàng đã có những lời xin lỗi đến chị B.C và đề xuất phương án giải quyết. Đồng thời chúng tôi đã liên hệ với chị M.H ngay trong tối ngày 21/10 để gửi lời xin lỗi nhưng không nhận được hồi âm từ phía chị M.H.

Tin nhắn nhà hàng gửi đến chị M.H trên Facebook không được chị phản hồi.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy một số cáo buộc của chị M.H chưa chính xác và mang tính phiến diện, một chiều:

- Cáo buộc về nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác (một số món ngay tại thời điểm đó đã hết, khi khách hàng order đã có thông báo).

- Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận giữ là không chính xác (khách hàng muốn nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hàng, đã yêu cầu quản lý đi ra khỏi bàn ăn).

- Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ).

- Cáo buộc không liên hệ được với phía nhà hàng là không chính xác (chúng tôi đã liên hệ ngay trong ngày 21/10, là ngày xảy ra sự việc).

3. Hướng giải quyết

Sáng ngày 22/10, nhà hàng *** đã tổ chức cuộc họp, và kỷ luật các nhân viên liên quan cụ thể:

- Phạt 1 ngày lương đối với các nhân viên phục vụ bàn chị M.H

- Giảm 50% tiền lương tháng đối với quản lý và xem xét chuyện tiếp tục hợp tác cho đến khi tìm được người thay thế phù hợp.

4. Lý do im lặng những ngày vừa qua

Trước các thông tin lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, *** đã im lặng vì những lý do như sau:

- Nhà hàng đã có câu trả lời và đã xin lỗi khách hàng ngay hôm đó (tối ngày 21/10).

- Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên chúng tôi không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này.

PV

Theo Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Lần đầu tiên Chủ tịch ví MoMo lộ diện: Tốt nghiệp trường kinh doanh danh giá số 1 Ấn Độ, là CEO gốc Ấn ví điện tử lớn nhất Philippines

Đến thời điểm này, vị Chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo mới lộ diện trước báo giới, dù ông rời vị trí CEO Gcash gia nhập MoMo từ tháng 4/2020. MoMo kỳ vọng việc bổ sung vị CEO gốc Ấn này vào dàn lãnh đạo sẽ giúp đơn vị này có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App đầu tiên và số 1 tại Việt Nam.

Danh sách 33 bất động sản đứng tên bà Trần Uyên Phương Bộ Công an vừa yêu cầu Chủ tịch TPHCM ngăn chặn chuyển nhượng

Ngày 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) có văn bản số 4631 gửi Chủ tịch UBND TPHCM về việc đề nghị tạm dừng biến động và cung cấp tài liệu phục vụ công tác điều tra, xác minh).

Từ ngày mai, thay đổi số CMND, căn cước công dân nhưng không báo với cơ quan thuế đúng hạn có thể bị phạt đến 5 triệu đồng

Bộ Tài chính quy định, khai báo thay đổi thông tin thuế muộn từ 91 ngày trở lên mà không làm thay đổi giấy chứng nhận đăng ký thuế, hoặc thông báo mã số thuế sẽ bị phạt 3-5 triệu đồng.

Đọc thêm