Amazon Web Services sẵn sàng hỗ trợ để khởi nghiệp Việt “cất cánh”

09/11/2020 13:30 PM | Công nghệ

Amazon Web Services (AWS) sẵn sàng hỗ trợ credits, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo để startup Việt có thể sử dụng các dịch vụ công nghệ do “ông lớn” này cung cấp, giúp đẩy nhanh quá trình thử nghiệm tính năng mới, thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm và triển khai thành công các ý tưởng kinh doanh.

Sau ba năm hoạt động chính thức tại Việt Nam, ông lớn chuyên về dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS) đã góp phần giúp nhiều startup Việt đi lên. Thông qua AWS Activate - Chương trình hỗ trợ các startup có thể triển khai và phát triển các ý tưởng kinh doanh, thậm chí ngay cả giai đoạn đầu của họ. AWS đã và đang giúp nhiều startup Việt giải quyết các vấn đề công nghệ, thử nghiệm tính năng mới.

Một trong số đó chính là JobsGO, startup chuyên về tuyển dụng, việc làm, từng xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam vào năm 2018.

Theo chia sẻ của CEO JobsGO Phạm Thanh Hải trong một buổi gặp gỡ báo chí gần đây, startup do anh đồng sáng lập đã nhận được sự hỗ trợ từ AWS trong suốt chặng đường phát triển. Tháng 4/2019, thông qua chương trình AWS Activate, họ nhận được 20,000 USD credits để sử dụng toàn bộ các dịch vụ của AWS và phát triển hệ thống. Bên cạnh việc tiếp cận với công nghệ mới, khoản tín dụng này còn giúp JobsGO tiết kiệm nhiều chi phí liên quan đến hosting, chạy email…

Sang đến năm nay, khi muốn tiếp tục thử nghiệm những ý tưởng mới sử dụng những công nghệ mới như trí thông minh nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning)…, JobsGO đề xuất và đã tiếp tục nhận hỗ trợ 10.000 USD credits ngay lập tức thông qua chương trình AWS Activate.

"Đó là sự hỗ trợ nhiệt tình không đi kèm điều kiện, đòi hỏi gì. Họ chỉ mong muốn mình làm thật tốt, khi mình lớn mạnh thì có thể dùng tiền chi trả dịch vụ, còn khi mình đang nhỏ thì họ sẽ làm mọi cách để hỗ trợ cho mình, đó là tính nhân văn của chương trình".

"Ưu thế vượt trội của dịch vụ AWS là giúp chúng tôi sáng tạo nhanh hơn. Trước đây, khi cần phát triển tính năng mới, có thể mất khoảng 3 đến 6 tháng. Nhưng với AWS, chúng tôi phát triển tính năng mới từ ý tưởng đến thử nghiệm, và triển khai chỉ trong 1-2 ngày là biết có khả thi hay không. Điều này giúp JobsGO luôn đảm bảo các mục tiêu mang lại trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng và luôn làm mới cho người dùng", ông Phạm Thanh Hải chia sẻ.

Tính đến nay, sau 3 năm thành lập, JobsGO đã cán mốc 1 triệu người dùng vào tháng 10 vừa qua. Startup cũng gọi nhiều vòng vốn đầu tư từ các quỹ như ESP Capital, Viet Valley Venture…

Amazon Web Services sẵn sàng hỗ trợ để khởi nghiệp Việt “cất cánh” - Ảnh 1.

Hành trình phát triển của JobsGO

Về phần mình, đại diện AWS cho biết nếu cần sự hỗ trợ tương tự như JobsGO, tất cả các bạn trẻ Việt Nam có ý định khởi nghiệp và có nhu cầu sử dụng tài nguyên của AWS có thể đăng ký (viết một vài mô tả ngắn bằng tiếng Anh về ý tưởng và mục đích của dự án, sau đó làm theo các bước hướng dẫn, AWS sẽ xét duyệt và cấp tài khoản cùng gói tín dụng miễn phí cho bạn.

AWS cung cấp một loạt các chương trình để hỗ trợ startup có thể gặt hái thành công ở từng giai đoạn phát triển, thậm chí ngay cả trước khi họ kết thúc vòng gọi vốn đầu tiên. Chương trình AWS Activate cung cấp cho các công ty khởi nghiệp những lợi ích bao gồm các khoản AWS credit, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo. Kể từ năm 2013, AWS Activate đã mang tới cho hàng trăm startup trên khắp thế giới những lợi ích này và chỉ trong năm ngoái, Amazon đã cung cấp hơn 1 tỷ đô la AWS credits để giúp các startup thúc đẩy tăng trưởng và phát triển khi họ xây dựng doanh nghiệp của mình.

Nhắn gửi đến các startup trong bối cảnh sắp khép lại một năm Covid-19 hoành hành, đại diện AWS cho rằng mấu chốt là phải thích ứng với thay đổi và liên tục triển khai các ý tưởng mới.

Amazon Web Services sẵn sàng hỗ trợ để khởi nghiệp Việt “cất cánh” - Ảnh 2.

Ông Gaurav Arora - Trưởng bộ phận Hệ sinh thái Khởi nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Nhật Bản của AWS

"Khi hành vi xã hội thay đổi nhanh chóng, việc ở gần khách hàng, lắng nghe nhu cầu của khách hàng và nhanh chóng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là vô cùng quan trọng. Điều đó là kim chỉ nam của Amazon - bây giờ và mãi mãi. Chúng tôi bắt đầu bằng câu hỏi về việc làm thế nào để có thể làm hài lòng và hỗ trợ khách hàng, sau đó tư duy ngược lại để đi những bước đầu tiên nhằm hiện thực hóa điều đó.

"Khi phải đối mặt với thách thức, các startup cần có khả năng thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường, thử nghiệm các ý tưởng mới và ứng biến để tìm ra các dòng doanh thu mới, ngay cả khi thế giới xung quanh đang thay đổi. Tôi cho rằng bằng cách luôn đổi mới, luôn thử nghiệm những ý tưởng mới và lấy khách hàng làm trung tâm, các startup có thể tự tin bước vào năm 2021 và những năm tiếp theo", ông Gaurav Arora - Trưởng bộ phận Hệ sinh thái Khởi nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Nhật Bản của AWS nhắn nhủ.

Ánh Dương

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM