Amazon thâm nhập thị trường Châu Á thông qua nhà mạng Hàn Quốc

17/11/2020 09:25 AM | Kinh doanh

Với thỏa thuận giữa hai bên, khách hàng của 11st, nền tảng thương mại điện tử của nhà mạng Hàn Quốc SK Telecom, có thể mua trực tiếp các sản phẩm được bán trên Amazon.

Amazon thâm nhập thị trường Châu Á thông qua nhà mạng Hàn Quốc

Amazon vừa công bố kế hoạch mua lại tới 30% cổ phần 11st, nền tảng thương mại điện tử của nhà mạng Hàn Quốc SK Telecom. Số lượng cổ phiếu dự kiến ​​sẽ thay đổi tùy thuộc vào định giá của 11st, khi mà Amazon dự định mua theo từng giai đoạn. Đây được nhìn nhận là bước đặt chân vào thị trường Hàn Quốc của Amazon.

Một lãnh đạo của SK Telecom khẳng định: “Chúng tôi sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp với Amazon trong các lĩnh vực CNTT và truyền thông, bao gồm cả thương mại điện tử, và phục hồi toàn bộ ngành công nghiệp này. Chúng tôi có kế hoạch phát triển 11st thành một nền tảng bán lẻ toàn cầu".

Về phần mình, Amazon chia sẻ rằng 11st có chung triết lý của công ty, với "tinh thần ám ảnh về khách hàng", đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ cung cấp một loạt lợi ích và trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng địa phương.

Với thỏa thuận giữa hai bên, khách hàng của 11st có thể mua trực tiếp trên nền tảng này đối với các sản phẩm được bán trên Amazon. Chi tiết cụ thể về khoảng thời gian ra mắt dịch vụ, cũng như danh sách những mặt hàng dành cho người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn chưa được tiết lộ.

Đối với 11st, với định hướng lên sàn chứng khoán trong thời gian tới, sự hậu thuẫn của Amazon là cơ hội để tăng giá trị công ty. 11st được ước tính trị giá từ 2,5 nghìn tỷ won (2,25 tỷ USD) cho đến 3 nghìn tỷ won (2,7 tỷ USD), vào thời điểm Quỹ hưu trí quốc gia của Hàn Quốc đầu tư 500 tỷ won (450 triệu USD) tháng 6/2018.

SK Telecom đang cố gắng thực hiện bước đột phá trên thị trường nội địa đầy cạnh tranh, nơi Naver và Coupang đang dẫn đầu. Mặc dù xu hướng toàn cầu thúc đẩy thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, 11st vẫn chưa thể đảm bảo hoạt động ổn định. Nguyên nhân được nhận định do 11st chưa cung cấp các dịch vụ hoặc lợi ích thực sự riêng biệt.

Hiện tại, ngành mua sắm trực tuyến Hàn Quốc đã bão hòa, nhưng nhiều người vẫn mua thiết bị IT từ Amazon. 11st có thể sử dụng lợi thế này để bán thiết bị số độc quyền từ Amazon.

Nhiều người cũng dự đoán rằng Amazon sẽ sử dụng 11st làm trung tâm đầu mối của mình ở Châu Á.

Anh Hào

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

(Cập nhật) Ông Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 46

Sau khi giành chiến thắng áp đảo trước tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 năm ngoái, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 46 của Mỹ.

Câu chuyện kinh doanh

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng năm 2020, khối ngân hàng cắt giảm 1.000 nhân sự, thu nhập bình quân nhân viên tăng vọt lên trên 28 triệu đồng/tháng

Toàn hệ thống VPBank cắt giảm 3.200 nhân sự, trong đó riêng ngân hàng mẹ giảm hơn 1.000 nhân sự. Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng mẹ tăng 18% so với năm 2019, lên trên 28 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Đọc thêm