Ấm lòng những sẻ chia của người Việt tại Nhật giữa đại dịch Covid-19

20/05/2020 08:00 AM | Sống

Công ty DCOM phát động chương trình hỗ trợ người Việt tại Nhật gặp khó khăn do COVID-19.

Ấm lòng những sẻ chia của người Việt tại Nhật giữa đại dịch Covid-19

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp khắp nơi trên toàn thế giới. Tại Nhật Bản, số lượng người nhiễm virus SAR-CoV-2 vẫn tăng từng ngày. Nếu tình trạng này tiếp diễn, số người lao động mất việc, tu nghiệp sinh, thực tập sinh, du học sinh Việt sẽ gặp phải không ít những khó khăn về cả mặt tài chính, sức khoẻ và cả tinh thần.

Trước tình hình đó, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã đứng ra, kết hợp với cộng đồng người Việt, đại sứ quán Việt Nam tại Nhật… phát động các chương trình hỗ trợ đồng bào nơi xứ người.

Ngày 22/4, Đại sứ quán Việt Nam kết hợp với hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã trao tặng 100 thùng mì tôm cho Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản để thông qua hội hỗ trợ người Việt đang phải "gánh" những hậu quả của đại dịch.

Ấm lòng những sẻ chia của người Việt tại Nhật giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Cộng đồng người Việt cùng các sư chung tay giúp đồng bào. Facebook: Thích Tâm Trí.

Ấm lòng những sẻ chia của người Việt tại Nhật giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Nhu yếu phẩm được phân thành từng phần chuẩn bị đóng gói. Nguồn: Facebook Thích Tâm Trí.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cộng đồng nhằm đẩy mạnh phong trào quyên góp, hỗ trợ và giúp đỡ đồng bào tại Nhật. DCOM Money Express - một trong những công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ chuyển tiền tại Nhật cũng đã chung sức để tạo nên một hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn tốt đẹp.

Theo thông tin công bố từ Fanpage của DCOM Money Express, DCOM đã thu thập thông tin của những người Việt tại Nhật đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19. Sau 3 ngày, số lượt đăng ký từ các khách hàng của DCOM đã lên tới 4.900 lượt. DCOM bắt đầu đóng gói và gửi tới hơn 3000 khách hàng, mỗi phần quà hỗ trợ bao gồm 20 chiếc khẩu trang. Còn lại 1,900 phần là các gói gạo 5kg, VitaminC, nước rửa tay kháng khuẩn cũng đang dần được gửi đến những người chịu ảnh hưởng COVID-19.

Ấm lòng những sẻ chia của người Việt tại Nhật giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Tất cả nhân viên DCOM tạm gác lại công việc, đóng gói khẩu trang gửi cho người Việt không thể mua được khẩu trang phòng covid19 do cháy hàng.

Tổng số tiền tài trợ cho các khách hàng của DCOM đã lên tới 6 triệu Yen (khoảng 1,3 tỷ VND). Trong đó DCOM đóng góp 4 triệu Yen, tập thể nhân viên DCOM góp 1 triệu Yen và Đối tác của DCOM là CT Kiều hối Ngân hàng Sacombank góp 1 triệu Yen.

Nói về chương trình hỗ trợ đồng bào của DCOM, chị Phan Giang, một Tu nghiệp sinh ở Nhật bày tỏ: "Cảm ơn những tấm lòng nhân hậu, đúng là đồng bào không bỏ mặc bạn ở phía sau, mọi người hãy cùng nhau cố gắng để vượt qua đại dịch này! Gửi lời cám ơn chân thành đến tập thể DCOM luôn đồng hành và hỗ trợ cộng đồng Việt Nam xa xứ!".

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không còn là tin đồn, Tiki và Sendo đã thông báo với cơ quan quản lý về việc sáp nhập

Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Đọc thêm