Alibaba vừa đưa ra một quyết định giúp hàng triệu người trên thế giới có cơ hội kiếm tiền

28/05/2020 09:28 AM | Kinh doanh

Cơ hội kiếm rất nhiều tiền thông qua việc bán hàng online trên nền tảng của Alibaba.

Alibaba vừa đưa ra một quyết định giúp hàng triệu người trên thế giới có cơ hội kiếm tiền

Alibaba – tập đoàn tiên phong trong việc sử dụng những cá nhân có tầm ảnh hưởng (influencer) thực hiện các buổi livestream để bán mọi thứ từ son môi tới điện thoại thông minh tại Trung Quốc hiện đang muốn lặp lại thành công này trên thị trường quốc tế. Tập đoàn này đang muốn giúp hàng triệu người có tầm ảnh hưởng trên TikTok và Instagram kiếm tiền.

Cụ thể, AliExpress – nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất của công ty cho những khách hàng ở bên ngoài Trung Quốc đang tìm kiếm những influencer trên mạng xã hội để bán hàng trên nền tảng của họ trên khắp thế giới. Công ty này dự kiến thu hút hơn 100.000 người sáng tạo nội dung trong năm nay với AliExpress Connect – sản phẩm giúp những influencer trên mạng xã hội với các thương hiệu và nhà buôn tìm cách bán sản phẩm của họ. Trước mắt họ tập trung tại châu Âu, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Phần Lan khi đang có khá nhiều người sử dụng.

Alibaba hy vọng có thể lặp lại thành công khi đã tạo ra những "cỗ máy bán hàng online" đẩy doanh số bán hàng trên Taobao. "Với cả Taobao và AliExpress, nội dung xã hội là cách để đa dạng hóa hàng hóa chứ không chỉ là nhằm tạo thêm doanh thu", Yuan Yuan – Tổng giám đốc điều hành Aliexpress nói. Những influencer sẽ giúp người dùng gắn kết với nền tảng thay vì chỉ mua 1 lần. "Mục tiêu là tạo ra người dùng tích lũy, giữ họ ở đó và khuyến khích họ tiếp tục hoạt động".

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc hiện chứng kiến doanh thu bán lẻ bên ngoài Trung Quốc chiếm một phần khá nhỏ nhưng vài năm trở lại đây tham vọng vươn ra toàn thế giới của họ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Bước đi này đánh dấu mục tiêu đẩy mạnh toàn cầu mới nhất của Alibaba và nó đến trong thời điểm dịch Covid-19 đã tạo ra một sự bùng nổ chưa từng có trên truyền thông xã hội. Những đối thủ cạnh tranh của công ty gồm TikTok và Pinduoduo của Tencent cũng đang lấn sân sang lĩnh vực này.

Những gã khổng lồ mạng xã hội toàn cầu như Facebook cũng bổ sung thêm những tính năng mới hỗ trợ mua sắm trực tuyến. Tại Mỹ, hơn 75 triệu người dùng mạng xã hội tuổi từ 14 hoặc hơn được dự đoán sẽ thực hiện ít nhất 1 giao dịch trực tuyến trong năm nay, tăng 17% so với năm 2019.

Những người có tầm ảnh hưởng và sáng tạo nội dung có thể đăng ký AliExpress Connect sử dụng TikTok, Instagram, Facebook và những tài khoản mạng xã hội khác. Họ có thể ký thỏa thuận từ những nhà buôn trên AliExpress để nhận sự giúp đỡ về việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình. Điều đó cho phép họ có một vài lựa chọn như đăng lại những bài đăng của người bán hay tạo ra những video gốc. Phí hoa hồng có thể dựa trên doanh thu của những người bán tạo ra.

AliExpress là một trong 2 nền tảng kiếm tiền bên ngoài Trung Quốc của Alibaba, chi nhánh còn lại là Lazada. AliExpress chủ yếu có sự tham gia của những doanh nghiệp nhỏ, chủ yếu xuất khẩu ở Trung Quốc nhưng những thương hiệu toàn cầu như Samsung và Oral-B cũng đang tăng cường thiết lập cửa hàng trên nền tảng này, nhắm tới những thị trường khu vực. Những thị trường tiêu dùng hàng đầu của AliExpress là Nga, Mỹ, Brazil và Tây Ban Nha.

Vân Đàm

Theo Bloomberg

Từ khóa:  Alibaba, Facebook, tiktok
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Du học sinh lao đao vì quyết định mới của chính phủ Mỹ

Ngày 6-7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông báo các du học sinh phải rời khỏi Mỹ nếu các lớp học trong trường được dạy trực tuyến hoàn toàn vào mùa thu này hoặc chuyển sang trường khác với sự hướng dẫn trực tiếp.

Đọc thêm