Alibaba hậu thuẫn Lazada mua lại dịch vụ đi chợ thuê nổi tiếng Singapore, tiến sâu hơn vào thị trường ĐNÁ

02/11/2016 16:34 PM | Công nghệ

Thương vụ này giúp Alibaba tiếp cận thêm với hơn 600 triệu khách hàng Đông Nam Á.

Trong thông báo mới nhất, Lazada cho biết họ đã chính thức mua lại dịch vụ đi chợ thuê nổi tiếng Singapore là RedMart. Chi tiết về hợp đồng không được tiết lộ, tuy nhiên theo TechCrunch, giá trị của thương vụ ở mức 30 - 40 triệu USD.

Giao dịch dự kiến hoàn tất trong quý này, RedMart vẫn hoạt động độc lập và chia sẻ cơ sở hạ tầng cùng mạng lưới khách hàng với Lazada.

Vào khoảng tháng 9/2016, RedMart gặp vấn đề tài chính và buộc phải tìm người mua lại. Hoàn cảnh của RedMart khá giống với Lazada trước khi được Alibaba mua lại hồi tháng 4 vừa qua với giá khoảng 1 tỷ USD từ tay Rocket Internet.

Sau khi hậu thuẫn Lazada trong thương vụ này, Alibaba có thể tiếp cận được thêm với hơn 600 triệu người tiêu dùng, thâm nhập sâu hơn vào thị trường khu vực Đông Nam Á.

Theo báo cáo từ TechCrunch, đối thủ lớn nhất của Alibaba là Amazon (Mỹ) cũng đang lên kế hoạch để sớm tiếp cận Đông Nam Á. Thậm chí doanh nghiệp này từng đặt vấn đề mua lại RedMart trước đây.

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục
XEM