AirAsia phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt khách hàng, tuyên bố không còn là hãng hàng không mà là một DN du lịch công nghệ

03/12/2018 17:05 PM | Kinh doanh

"Chúng tôi là hãng hàng không tập trung vào khách hàng, chúng tôi phát triển từ một hãng hàng không thành một công ty du lịch công nghệ. Khách hàng sẽ luôn là cốt lõi cho tất cả những gì chúng tôi làm", Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia phát biểu sau khi hãng này nhận giải Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới.

AirAsia mới đây được vinh danh là Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới lần thứ 6 liên tiếp tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2018 (WTA).

AirAsia đứng đầu danh sách khi nhận phiếu bầu cao nhất từ hành khách và các chuyên gia du lịch vượt qua các hãng khác như Southwest Airlines, JetBlue, Ryanair, EasyJet, Jetstar Airways, Norwegian Air, West Air, flydubai, Air Arabia, flynas và fastjet.

Hãng cũng mang về giải thưởng Phi Hành Đoàn Hàng Không Giá Rẻ Hàng Đầu Thế Giới lần thứ hai liên tiếp, đánh bại Southwest Airlines, JetBlue, Ryanair, easyJet, Jetstar Airways, Air Na Uy, West Air, flydubai, Air Arabia, flynas, fastjet, Kulula và Mango.

Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia (Nhóm hàng không) Bo Lingam chia sẻ: "Ngoài các cải tiến kỹ thuật số như hệ thống nhận diện khuôn mặt khi lên máy bay của Fast Airport Experience System (FACES) và chương trình tích lũy điểm thưởng, chúng tôi đã xây dựng nhóm chăm sóc khách hàng - Customer Happiness để đảm bảo thực hiện những yêu cầu hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất cho những khách hàng khó tính nhất. Chúng tôi đã và đang nỗ lực để thực hiện điều đó."

"Chúng tôi là hãng hàng không tập trung vào khách hàng, chúng tôi phát triển từ một hãng hàng không thành một công ty du lịch công nghệ. Khách hàng sẽ luôn là cốt lõi cho tất cả những gì chúng tôi làm và chúng tôi tin rằng ngoài vé máy bay và các dịch vụ du lịch mà chúng tôi đang thực hiện như các giao dịch giảm giá, thương mại điện tử, đến fintech và hậu cần - sẽ nhằm mục đích nâng cao hơn nữa trải nghiệm."

Giám đốc Quản lý Tiếp viên Tập đoàn AirAsia, Suhaila Hassan chia sẻ: "Tôi làm việc tại AirAsia được 22 năm. Tôi là một trong những tiếp viên đầu tiên của hãng, ngay cả trước khi Tony và Datuk Kamarudin mua lại hãng hàng không này. Thời điểm đó, chúng tôi chỉ có 30 phi hành đoàn và hai máy bay chuyên bay các tuyến nội địa Malaysia. Tất nhiên, công ty đã phát triển rất nhanh và trong đó có chúng tôi. Hiện tại, AirAsia có hơn 5.900 nhân viên phi hành đoàn đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Úc, Brazil, Zambia và Mỹ.

"Thật ngạc nhiên khi thấy công ty đã có bước phát triển xa đến vậy, nhưng điều thực sự đáng kinh ngạc là mặc dù sự tăng trưởng khá nhanh nhưng các đồng nghiệp Allstar của tôi vẫn duy trì niềm đam mê như những ngày đầu. Chúng tôi nghĩ rằng khách hàng và các đồng nghiệp cũng cảm thấy như vậy. Cảm ơn tất cả."

Hồi tháng 10, AirAsia đã bắt tay với Google Cloud nhằm tích hợp Machine Learning và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) vào kinh doanh và văn hóa, đưa AirAsia dần chuyển đổi thành một công ty công nghệ du lịch.

Giải thưởng Du lịch Thế giới là một trong những giải thưởng uy tín và toàn diện của ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Thành lập vào năm 1993, giải thưởng này ghi nhận sự xuất sắc của các doanh nghiệp trong lĩnh vực chủ chốt của ngành du lịch, du lịch và khách sạn.

PV

Cùng chuyên mục
XEM