AFF Cup 2018 sẽ được phát sóng trên VTV6, Bóng đá TV và VTC3 và được phép trình chiếu ở nơi công cộng, người hâm mộ yên tâm ra đường xem bóng đá

12/10/2018 02:15 PM | Kinh doanh

Theo Next Media, đơn vị này đã mua cả bản quyền trình chiếu công cộng, điều mà các đơn vị mua bản quyền trước đây ít khi để ý tới. Người hâm mộ có thể thoải mái xem bóng đá trên phố đi bộ, trong sân vận động hay tại các quán cafe.

AFF Cup 2018 sẽ được phát sóng trên VTV6, Bóng đá TV và VTC3 và được phép trình chiếu ở nơi công cộng, người hâm mộ yên tâm ra đường xem bóng đá

Sáng 12/10, Liên danh CTCP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và CTCP đầu tư Truyền thông xanh (Green Communications) đã tổ chức công bố chương trình "Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018". Đây là chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi trên tất cả các nền tảng nhằm kết nối người hâm mộ cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.

Trước đó, Next Media đã công bố việc kí kết hợp đồng mua bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu Lagardere Sports.

Gói bản quyền này bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay), gồm các hạ tầng: Vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam. 

Theo đại diện của Next Media, đây là lần đầu tiên một đơn vị mua cả bản quyền trình chiếu công cộng. Điều này giúp người hâm mộ có thể yên tâm và thoải mái theo dõi các trận đấu tại các địa điểm trình chiếu công cộng với màn hình lớn như phố đi bộ Nguyễn Huệ, hồ Gươm, hay tại các sân vận động mà không phải lo ngại vấn đề pháp lý.

Với vai trò là đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam, Next Media và đối tác liên danh Green Communications đa đạt được thỏa thuận phát sóng chính thức trên 2 kênh truyền hình trả tiền là Bóng đá TV (thuộc VTV Cab) và VTC3 (thuộc VTC).

Ngoài ra, Next Media cũng công bố một loạt các đối tác truyền hình, internet, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trong nước sẽ được tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ các kênh truyền hình này. Cụ thể, đơn vị truyền hình được Next Media cấp bản quyền phát sóng chính thức 26 trận đấu thuộc giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ gồm các kênh truyền hình trả tiền thuộc VTV Cab và kênh truyền hình trả tiền thuộc VOV cụ thể là kênh VTC3.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media cho biết, Next Media sẵn sàng cho phép các đơn vị truyền hình trả tiền khác được tiếp sóng nguyên vẹn toàn bộ trận đấu từ một trong 2 đơn vị truyền hình nêu trên.

Như vậy, bên cạnh VTV, là đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6) thì Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đến với người hâm mộ, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội. Tổng cộng, sẽ có 3 kênh để người hâm mộ theo dõi đội tuyển Việt Nam là Bóng đá TV và VTC3 (của Next Media) và VTV6 (của VTV).

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xung đột pháp lý khi cả VTV và Next Media đều nắm bản quyền AFF Suzuki Cup 2018, đại diện Next Media cho biết, xung đột chỉ xảy ra nếu có kiện tụng giữa 2 bên. Còn hiện nay, chưa hề có bất cứ xung đột nào giữa VTV và Next Media. Vị này cũng cho rằng, điều quan trọng là người hâm mộ được theo dõi đội tuyển thi đấu, còn bản quyền do ai nắm không quá quan trọng, thậm chí nếu Việt Nam có 10 đơn vị nắm bản quyền, thì điều đó càng tốt cho xã hội.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế 5 tháng đầu năm: Gần 49.000 DN tạm ngừng kinh doanh, phá sản hoặc chờ phá sản, xuất hiện dấu hiệu khởi sắc từ số DN thành lập mới

Riêng số doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể trong tháng 5 là hơn 3.000 doanh nghiệp, tăng 42% so với tháng trước và tăng 47% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tháng 5 đã chứng kiến sự khởi sắc của số doanh nghiệp thành lập mới sau những chính sách hỗ trợ của Chính phủ - cả nước có 10.700 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 36% so với tháng 4...

WeFit thông báo hỗ trợ cho khách hàng Hà Nội hậu phá sản: 5 phòng tập nhận WeFiters, chỉ được chuyển tối đa 4 tháng

WeFit vừa chính thức công bố chính sách hỗ trợ khách hàng Hà Nội sau thông báo phá sản. Tuy nhiên, các khách hàng Hà Nội phản ánh họ đang "thiệt" hơn khách TPHCM khi đang còn tới 12 - 19 tháng tháng tập giờ được chuyển đổi tối đa còn 4 tháng, một số phòng tập lại ở khu vực ngoại ô như Hà Đông, Long Biên...

24 tuổi, không tiền, ở trọ cùng 5, 7 người cũng chẳng sao: Mark Cuban từng như vậy rồi thành tỷ phú đôla nhờ một đặc điểm

Cuban từng viết: "Không quan trọng thất bại bao nhiêu lần. Trong kinh doanh, để thành công, bạn chỉ cần đúng một lần là đủ".

Kết quả kinh doanh trong mơ của bất kỳ startup nào: Công ty mẹ TikTok lãi 3 tỷ USD/năm, nắm trong tay 6 tỷ USD tiền mặt, được định giá lên tới 110 tỷ USD

Công ty mẹ TikTok thu hút khoảng 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng cho tất cả các ứng dụng của mình.

Đọc thêm