Adidas sắp chuyển công nghệ speedfactory về Việt Nam

28/11/2019 02:09 PM | Kinh doanh

Adidas sẽ chấm dứt sản xuất tự động giày thể thao tại Đức và Mỹ sau 3 năm hoạt động.Hãng sẽ chuyển công nghệ speedfactory về Việt Nam, Trung Quốc trước cuối năm 2019.

Adidas sắp chuyển công nghệ speedfactory về Việt Nam

Sau 3 năm hoạt động, các nhà máy speedfactory tại Ansbach thuộc miền nam nước Đức và Atlanta thuộc bang Georgia, Mỹ, sẽ ngừng hoạt động dù công ty đều đạt được mục tiêu sản lượng ở hai thị trường này. Đồng thời, công nghệ tự động sẽ được chuyển giao cho nhà cung cấp ở Việt Nam và Trung Quốc trước cuối năm 2019, Adidas cho biết. 

Hãng giày Đức kỳ vọng có thể rút ngắn đáng kể thời gian từ khâu lên ý tưởng tới khâu đưa sản phẩm ra thị trường bằng cách áp dụng công nghệ speedfactory tại những nơi có thể tạo ra lợi nhuận. 

Trong thông báo phát đi, Adidas cho biết sự kết hợp này sẽ giúp hoạt động sản xuất của công ty linh hoạt và kinh tế hơn, trong khi vẫn có khả năng phát triển thêm các dòng sản phẩm khác. "Các nhà máy speedfactory là công cụ thúc đẩy sự đổi mới và khả năng sản xuất của chúng tôi", thông báo của Adidas cho biết.

3 năm trước, Adidas từng ca ngợi khái niệm “speedfactory”, với việc sử dụng các quy trình tự động hóa cao để sản xuất giày nhanh hơn, tùy biến theo yêu cầu của khách hàng và gần hơn với các cửa hàng. Các nhà máy áp dụng công nghệ này không hoạt động theo quy mô hàng chục nghìn công nhân theo phương pháp truyền thống tại các nước gia công thứ 3. Thay vào đó, nhà máy chỉ có 160 nhân công, đa phần là các kỹ sư, điều khiển, giám sát robot.

Theo Thanh Long

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm