ABBank báo lãi 1.979 tỷ đồng cả năm 2021: Năng suất nhân viên tăng vọt hơn 40%, mỗi người làm ra hơn 511 triệu đồng lợi nhuận

20/01/2022 04:50 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo Kết quả Kinh doanh cuối năm 2021, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao với lợi nhuận trước thuế đạt 1.979 tỷ đồng. ABBank cũng hoàn thành lộ trình tăng vốn giai đoạn 1, nâng tổng vốn điều lệ lên hơn 6.900 tỷ đồng.

ABBank báo lãi 1.979 tỷ đồng cả năm 2021: Năng suất nhân viên tăng vọt hơn 40%, mỗi người làm ra hơn 511 triệu đồng lợi nhuận

Cụ thể, tính đến hết ngày 31/12/2021, tổng tài sản của ABBank đạt 121.620 tỷ đồng, tăng 5% so với cuối năm 2020; Lợi nhuận trước thuế đạt 1.979 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông giao.

Dư nợ tín dụng ghi nhận con số 78.640 tỷ đồng, tương đương tăng 13,2% so với năm 2020. Trong đó, dư nợ của nhóm khách hàng cá nhân đạt 33.174 tỷ đồng, dư nợ nhóm khách hàng SMEs đạt 16.609 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Huy động từ khách hàng đạt 79.255 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm 2020. Thu thuần từ phí dịch vụ đạt 372 tỷ đồng, tăng 78% so với năm 2020. Thu nhập thuần từ lãi đạt 3.038 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2020.

ABBank cho biết, tỷ lệ an toàn vốn CAR đạt 12,79%; RoA đạt 1,5%; RoE đạt 16,5%. Nợ xấu ở mức 1,45% trên tổng dư nợ, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2021 là năm đầu tiên năng suất lao động bình quân của mỗi nhân viên của ABBank đạt mức 511 triệu đồng/người - tương đương tăng 42% so với năm 2020 (tăng từ 360 triệu đồng/người năm 2020) do ABBank đã tập trung hóa triệt để và ứng dụng công nghệ cho các hoạt động Thẩm định và phê duyệt tín dụng, Vận hành tín dụng, Kho quỹ…

Ông Lê Hải - Tổng Giám đốc ABBank cho biết, năm 2022, ABBank sẽ tiếp tục bám sát chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cấp chất lượng chuỗi kinh doanh - vận hành - quản trị Ngân hàng theo hướng hiện đại, hiệu quả và linh hoạt để dễ thích ứng với tình hình mới.

Ngoài việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh, năm 2021 ABBank cũng đã hoàn thành kế hoạch tăng vốn giai đoạn 1 lên hơn 6.969 tỷ đồng thông qua việc phát hành hơn 114 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và hơn 11 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP cho gần 2.000 CBNV đủ điều kiện; Ngân hàng cũng đang gấp rút triển khai các thủ tục tăng vốn giai đoạn 2 - phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 35% trên số cổ phần sau tăng vốn giai đoạn 1, dự kiến hoàn thành trong tháng 2/2022.

https://cafebiz.vn/abbank-bao-lai-1979-ty-dong-ca-nam-2021-nang-suat-nhan-vien-tang-vot-hon-40-moi-nguoi-lam-ra-hon-511-trieu-dong-loi-nhuan-20220120162354191.chn

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  ABBank
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm