8 kỹ năng quan trọng hàng đầu để theo kịp thời đại, ai cũng nên có vào năm 2022 (Phần 1)

06/01/2022 21:35 PM | Kinh doanh

Sử dụng các kỹ năng này để theo kịp thời đại.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống thành công hơn vào năm 2022 hoặc hơn thế nữa thì việc thích nghi và học hỏi các kỹ năng mới sẽ mang lại cho bạn những cơ hội tốt nhất.

Internet mang đến cho con người những cơ hội nghề nghiệp chưa từng có trước đây. Và rào cản để bạn có thể tham gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực là khá thấp. Đặc biệt, nếu có thể phối hợp sử dụng một số kỹ năng thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra một công việc phù hợp với nhu cầu của mình. Khi đó, mục tiêu toàn quyền kiểm soát sự nghiệp cũng như cuộc sống sẽ không còn quá xa vời.

Bạn đang muốn phấn đấu để trở thành một nhân viên xuất sắc? Hay đang cố gắng để bắt đầu một công việc kinh doanh cho riêng mình? Tất cả những kỹ năng này đều sẽ giúp bạn thích nghi và phát triển tốt hơn trong thời đại mới. Hãy cùng xem xem nó là gì nhé!

Khả năng kiếm tiền ở thời đại hiện nay

Chúng ta đang sống trong nền kinh tế "sức chú ý". Những người có nhãn quan tốt về công việc, dự án, các ý tưởng,.. sẽ tiếp cận được với rất nhiều những cơ hội. Bạn cần phải học cách thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, vì nếu không có nó, ngay cả một ý tưởng tuyệt vời cũng có thể bị sụp đổ.

Đúng vậy, tôi đang nói đến khả năng thu hút sự chú ý.

Nếu bạn muốn xây dựng cho mình một cộng đồng khán giả, tìm kiếm tệp khách hàng trung thành hay bắt đầu một chiến dịch nào đó, thì tốt hơn hết, bạn nên thể hiện cho mọi người thấy khả năng làm việc và một số nét tính cách cần thiết và phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Hiện nay, trên thị trường có vô số những sản phẩm, nhãn hàng và doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận chúng ta bằng nhiều hình thức như quảng cáo, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng với hàng loạt các "nhân vật có tầm ảnh hưởng",... tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn.

Để thu hút sự chú ý, điều hiển nhiên mà bạn nên làm là hoàn thiện bản thân và biến sản phẩm của mình trở thành một phiên bản tốt nhất. Tất nhiên, các kỹ năng tiếp thị truyền thống vẫn rất cần thiết, nhưng việc marketing sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn có thể cho khách hàng thấy rằng nó thật sự chất lượng và có tính xác thực.

Điều này có nghĩa là?

Bất kể bạn đang làm gì, hãy nhớ rằng ‘content’ (nội dung) là thứ quan trọng nhất.

Hãy cho cả thế giới thấy kiến thức, sự hiểu biết và kinh nghiệm cá nhân của bạn. Bạn có thể làm điều này bất kỳ khi nào mà mình muốn, bởi trong tương lai, chắc chắn bạn sẽ cần đến nó. Ví dụ:

Viết blog — Ngay cả khi bạn không muốn trở thành một nhà văn, nhưng việc sử dụng blog để chia sẻ suy nghĩ, quan điểm cá nhân về một lĩnh vực nào đó cũng có thể giúp bạn thu hút khách hàng, nhà tuyển dụng, nhà đầu tư hay những người bạn mới có chung sở thích với mình…

Video — Bạn hoàn toàn có thể đưa content vào video bằng một cách rất đơn giản là sử dụng điện thoại thay cho máy quay và nói chuyện với mọi người. Giống như Tai Lopez. Anh ấy đã thành lập được một công ty cho riêng mình và có một mức lương đáng mơ ước (9 chữ số) chỉ với một đoạn video quay bằng điện thoại.

Truyền thông xã hội — Ron Caruthers, một chuyên gia tài chính cá nhân là một ví dụ tuyệt vời. Anh ấy nổi tiếng với việc thực hiện rất nhiều những chủ đề thú vị trên Twitter. Đặc biệt, anh thường chia nhỏ các vấn đề phức tạp và làm nó trở nên dễ hiểu hơn. Ron không cố gắng để trở thành một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhưng việc nãy đã giúp anh ấy xây dựng được một doanh nghiệp cho riêng mình.

Kỹ năng giúp bạn trở thành người giỏi nhất trên thế giới

Một trong những cuốn sách self help hay nhất mà tôi từng đọc đó là How to Fail at Almost Anything and Still Win Big của Scott Adams. Cuốn sách này đề cập đến khái niệm stacking (tích lũy, kết hợp) các kỹ năng để trở thành những người giỏi nhất trên thế giới về một lĩnh vực nào đó.

Sẽ rất khó để trở thành người giỏi nhất trên thế giới chỉ với một kỹ năng.

Nếu có thể kết hợp các kỹ năng một cách độc đáo thì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một bộ kỹ năng "hiếm". Bộ kỹ năng càng kiếm thì "vốn nghề nghiệp" của bạn cũng càng cao. Và nó sẽ mang lại cho bạn sự tự do và ưu thế rõ rệt vì không ai có thể thay thế bạn.

Scott Adams là người vẽ tranh biếm họa cho Dilbert. Và bạn sẽ thấy rằng anh ấy là một người rất cẩn thận, chu đáo, nhưng không phải là giỏi nhất. Anh ấy rất vui tính, nhưng cũng không phải là người vui tính nhất. Nhờ có thời gian dài làm việc trong lĩnh vực xây dựng văn hóa doanh nghiệp nên Scott có những góc nhìn rất đặc biệt, cùng với cùng với một bộ các kỹ năng vô cùng độc đáo. Tất cả những điều đó đã giúp anh tạo nên những bộ truyện tranh thú vị.

Hãy tích lũy và vận dụng các kỹ năng một cách linh hoạt để bạn có thể trở nên nổi bật hơn. Để làm được điều đó, trước tiên, hãy tập trung vào việc củng cố tài năng, năng lực vốn có của bạn làm nền tảng. Sau đó, chuyển sang xây dựng các kỹ năng phụ trợ bổ sung.

Kỹ năng tiết kiệm tối đa thời gian của bạn

Dành ra 4 giờ mỗi ngày để làm các nhiệm vụ mũi nhọn sẽ mang lại hiệu suất cao hơn rất nhiều so với làm việc 8 tiếng nhưng bị phân tâm.

Nếu bạn tập trung cao độ và hoàn thành 20 % công việc thì hiệu quả mang lại sẽ là 80%, mọi thứ sẽ đâu vào đấy.

Phần lớn mọi người đều muốn biết về "thủ thuật" viết lách của tôi. Và nó thật sự rất đơn giản. Đó là hoàn toàn tập trung vào công việc của mình, tôi thậm chí còn không cảm nhận được việc thời gian đang trôi qua một cách nhanh chóng. Cứ như vậy, trải qua 5 năm, nó trở thành một thói quen và mang đến những kết quả tích cực.

Các bước để đi đến thành công rất đơn giản nhưng nó đòi hỏi bạn phải thật sự tập trung và kỷ luật. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ là người chiến thắng.

Khả năng tìm kiếm "đồng đội" của bạn

Hãy tập trung vào việc tương tác với những người mà bạn thật sự cảm thấy thú vị. Điều này kết hợp với việc thể hiện bản thân cho cả thế giới thấy năng lực của mình sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với mọi người xung quanh, đặc biệt là những người có sức ảnh hưởng.

Tôi đã làm như thế nào để có thể làm quen với hàng chục nhà văn nổi tiếng? Tôi thu hút họ bằng những sản phẩm tuyệt vời nhất hoặc cho họ thấy rằng tôi thật sự yêu thích việc viết lách mà không mong cầu bất cứ điều gì. Tôi chia sẻ bài viết của họ lên mạng xã hội vì cảm thấy đồng cảm và trân trọng điều đó. Tôi nhận xét, đánh giá về những sản phẩm mà mình thật sự yêu thích. Nếu làm theo cách này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đáng kinh ngạc từ nó.

Có rất nhiều hành động đơn giản mà bạn có thể thực hiện để kết nối với mọi người xung quanh:

Mua và đánh giá sản phẩm của họ;

Để lại những bình luận chân thành về công việc của họ;

Chia sẻ sản phẩm của họ trên mạng xã hội;

Gửi cho họ một lời nhắn nào đó với lời cảm ơn vì hiệu quả công việc của họ mang lại;

Tham gia vào tất cả những nơi mà mà bạn có thể tìm thấy những người có chung chí hướng;

Nếu biết rằng bạn thật sự tôn trọng và yêu thích công việc cũng như con người của họ thì chắc chắn, họ sẽ rất vui khi được kết nối với bạn.

Thành Quân

Cùng chuyên mục
XEM