7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày

04/11/2019 20:10 PM | Kinh doanh

Đôi khi, câu chuyện đằng sau một chiếc logo lại chẳng liên quan gì đến mục đích ban đầu khi công ty mới thành lập cả.

Logo là một phần cực kỳ quan trọng trong mảng nhận diện đối với các doanh nghiệp. Với một công ty, logo cũng giống như bộ mặt thương hiệu của họ, chỉ là nó được thể hiện bằng hình ảnh thôi.

Bởi vậy, logo luôn ẩn chứa những ý nghĩa và câu chuyện đằng sau - có thể thú vị hoặc không, thậm chí chỉ được nghĩ ra sau khi đã làm ra logo. Tuy nhiên, điều bất ngờ là câu chuyện đằng sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đôi khi lại mang đến nhiều bất ngờ hơn bạn tưởng.

1. Peugeot

Thương hiệu xe hơi nổi tiếng "sang - xịn - mịn" của Pháp với logo hình chú sư tử này chắc nhiều người cũng đã biết. Nhưng điều có lẽ ít người ngờ đến là Peugeot ban đầu là một công ty chẳng có cái gì liên quan đến xe cộ cả.

Khi mới thành lập, Peugeot hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, chuyên sản xuất thép, dao và các loại lưỡi sắc (blade). Mà khi ấy, logo của họ cũng đã có hình con sư tử rồi. Nó tượng trưng cho sức mạnh và sự sắc bén - thứ mà sản phẩm của họ khi ấy buộc phải có.

2. Unilever

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 1.

Bạn biết Unilever chứ - tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ trên thế giới ấy? Họ có một logo khá kỳ lạ, với nhiều hình vẽ tập hợp lại thành hình chữ U - chữ cái đầu tiên của tên tập đoàn. Và logo ấy thực sự rất có ý nghĩa.

Tổng cộng chữ "U" được ghép từ 25 biểu tượng, thể hiện 25 điều quan trọng mà công ty hướng đến nhằm xây dựng một cuộc sống bền vững. Chẳng hạn như hình mái tóc là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tự tin chẳng hạn.

3. NBC

NBC là một công ty phát thanh và truyền hình nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Mà thực ra, họ nổi tiếng trên toàn thế giới.

Logo của họ gồm những dải màu khác nhau tụ về chữ NBC, và nó tượng trưng cho con công. Biểu tượng này xuất hiện từ năm 1956 - thời điểm truyền hình màu xuất hiện, nhằm mục đích thúc đẩy người tiêu dùng mua TV màu. Trên thực tế, NBC cũng là công ty đầu tiên tại Mỹ bán ra sản phẩm này.

4. Hershey’s Kisses

Thương hiệu sản xuất chocolate cực kỳ nổi tiếng của Mỹ này chắc cũng khá quen thuộc với chúng ta rồi. Điểm đặc trưng nhất của họ là những thỏi kẹo được thiết kế theo hình củ hành, khi bóc ra tạo âm thanh giống như tiếng con người hôn nhau vậy.

Sự đặc biệt trong những viên kẹo của Hershey's Kisses đã được đưa vào logo của họ luôn. Hãy nhìn kỹ xem, chữ "K" và "I" trong từ "Kisses" được sắp xếp rất khéo léo để tạo ra hình thỏi kẹo đặc trưng của hãng này.

5. Baskin Robbins

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 2.

Logo của Baskin Robbins - thương hiệu kem nổi tiếng của Mỹ không phải được xếp màu 1 cách ngẫu nhiên đâu. Chỉ có một phần chữ "B" và "R" được tô màu, tạo thành số 31 tượng trưng cho số lượng các vị kem mà hãng có.

Trên thực tế thì đây là một thông điệp rất quan trọng. Baskin Robbins ra đời vào năm 1953, mà ở thời điểm đó hãng đã có tới 31 vị kem rồi - quá khủng.

6. Pixar

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 3.

Trong phần giới thiệu của một bộ phim do Pixar sản xuất, chúng ta thường thấy hình ảnh ngọn đèn nhảy lên thay vị trí chữ "I".

Trên thực tế, đây là ý tưởng của John Lasserter - giám đốc sáng tạo của hãng. Nó bắt nguồn từ một bộ phim ngắn tên "Luxo Jr." do chính ông làm đạo diễn. Phim chỉ kéo dài 2 phút, nội dung về 2 chiếc đèn bàn được thiết kế dựa trên đèn Luxo L-1 Lasserter đặt trên bàn làm việc của mình.

Phim được đề cử giải Oscar cho lĩnh vực phim ngắn vào năm 1986, và sau này trở thành linh vật không thể thay thế của hãng.

7. Lacoste

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 4.

Lacoste là một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng, mà ai nghe cũng nghĩ luôn đến môn quần vợt. Có điều logo của hãng - 1 con cá sấu - thì dường như chẳng liên quan gì đến bộ môn này.

Thực ra là có đấy. Cá sấu là biệt danh của René Lacoste - một tay vợt nổi tiếng, người đã đặt ra một trào lưu mới khi bỏ qua những bộ cánh cầu kỳ mà mang một chiếc áo polo tay ngắn đi thi đấu, trong khi đó là thứ thường chỉ xuất hiện trên sân bóng đá.

Trào lưu do Lacoste tạo ra đã trở thành một hiệu ứng lan tỏa khắp bộ môn này, góp phần giúp ông khai sinh hãng thời trang thể thao mang tên mình.

Theo JD

Cùng chuyên mục
XEM