60% doanh nghiệp lữ hành Tp.HCM đã hoạt động trở lại

26/10/2020 11:01 AM | Kinh doanh

Theo Sở Du lịch Tp.HCM, gần 100 doanh nghiệp từ lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm sẽ hưởng ứng đợt kích cầu lần thứ 2 trong năm 2020 với mức giảm giá hấp dẫn.

Hiện nay để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành du lịch Tp.HCM đang tìm hướng phục hồi để đạt được mục tiêu đã đề ra về lượng khách và doanh thu. Trong đó, giảm giá kích cầu nội địa là một giải pháp.

Theo Sở Du lịch Tp.HCM, sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19, khoảng 60% doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Tp.HCM đã hoạt động trở lại, với chiến lược và sản phẩm phục vụ cho mùa du lịch cuối năm và trong năm tới. Gần 100 doanh nghiệp từ lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm sẽ hưởng ứng đợt kích cầu lần thứ 2 trong năm 2020 với mức giảm giá hấp dẫn.

Có 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao giảm giá từ 20% đến 30%, một số khách sạn giảm tới 60% hoặc kết hơp tặng sản phẩm dịch vụ kèm theo. Khoảng 10 trung tâm hội nghị, tiệc cưới sẽ giảm giá tới 20% và có thêm ưu đãi. Chương trình kích cầu nội địa của Tp.HCM sẽ tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với mức giá hợp lý. Các sản phẩm tour khám phá, trải nghiệm được xây dựng theo chương trình từ 1 đến 3 ngày, có liên kết với một số điểm đến lân cận.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, việc kích cầu du lịch nội địa dịp cuối năm được kỳ vọng là giải pháp để đạt mục tiêu thu hút khoảng 15 triệu lượt khách nội địa đến Tp.HCM, với doanh thu khoảng 80.000 tỷ đồng. Đợt này, có 200 chương trình du lịch để đáp ứng nhu cầu phong phú của các nhóm khách du lịch khác nhau. Điểm nhấn là du lịch tại chỗ với hơn 30 tour tuyến từ 1 đến 3 ngày khám phá Tp.HCM và hàng trăm tour tuyến kết nối với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Theo bà Hoa, đợt kích cầu du lịch của Tp.HCM lần này có 3 tiêu chí gồm an toàn phòng chống dịch Covid-19, sản phẩm du lịch hấp dẫn và giá cả cạnh tranh. Trong đó, tiêu chí an toàn phòng chống dịch không chỉ dừng lại ở việc triển khai bộ tiêu chí an toàn của ngành du lịch mà hàng trăm doanh nghiệp đã triển khai cam kết thực hiện.

Phương Nga

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi 600 tỷ đồng tri ân khách hàng Vinfast, tặng gói nghỉ dưỡng lên tới 330 triệu đồng

Gói quà tặng được áp dụng cho các khách hàng mua ô tô Vinfast từ khi mở bán đến hết ngày 31/12/2020.

Lần đầu tiên Chủ tịch ví MoMo lộ diện: Tốt nghiệp trường kinh doanh danh giá số 1 Ấn Độ, là CEO gốc Ấn ví điện tử lớn nhất Philippines

Đến thời điểm này, vị Chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo mới lộ diện trước báo giới, dù ông rời vị trí CEO Gcash gia nhập MoMo từ tháng 4/2020. MoMo kỳ vọng việc bổ sung vị CEO gốc Ấn này vào dàn lãnh đạo sẽ giúp đơn vị này có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App đầu tiên và số 1 tại Việt Nam.

Từ ngày mai, thay đổi số CMND, căn cước công dân nhưng không báo với cơ quan thuế đúng hạn có thể bị phạt đến 5 triệu đồng

Bộ Tài chính quy định, khai báo thay đổi thông tin thuế muộn từ 91 ngày trở lên mà không làm thay đổi giấy chứng nhận đăng ký thuế, hoặc thông báo mã số thuế sẽ bị phạt 3-5 triệu đồng.

Đọc thêm