5 chiến thuật Remarketing Facebook thông minh giúp tối ưu doanh thu mùa cuối năm

22/11/2019 10:00 AM | Kinh doanh

Theo khảo sát, chỉ 1% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm. Phần lớn sẽ phát sinh nhu cầu vào lần thứ 2, thứ 3, thậm chí là lần thứ 4 bắt gặp sản phẩm. Chính vì vậy doanh nghiệp cần tăng mức độ hiện diện trong tâm trí khách hàng mục tiêu bằng chiến thuật remarketing thông minh.

5 chiến thuật Remarketing Facebook thông minh giúp tối ưu doanh thu mùa cuối năm

Remarketing là hình thức quảng cáo mà giúp hiển thị quảng cáo lại đến tệp đối tượng đã truy cập website/ fanpage, tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp như like, comment, nhắn tin hay để lại thông tin. Nhờ đó giúp doanh nghiệp tận dụng lại lượng truy cập vào web hay fanpage đã bị mất. Đây là đối tượng đã từng quan tâm đến dịch vụ, có khả năng chuyển đổi cao, tăng khả năng upsell và crosssell.

Kết quả nghiên cứu hiệu quả của Remarketing cho thấy, có đến 44% khách hàng sẽ quay lại mua lần nữa, 30% sẽ giới thiệu cho bạn bè và gia đình, 32% để lại review tích cực sau khi mua hàng và khoảng 22% sẽ chia sẻ và đăng bài viết lên trang cá nhân.

Các đối tượng remarketing cơ bản Facebook gồm có những người từng truy cập trang Website; những người chưa truy cập website trong 180 ngày; những người từng mua hàng với một số tiền nào đó; những người đã vào trang A mà không vào trang B; những người từng xem Video trên Fanpage; những người từng tương tác với Leads Form ( tức đã mở, đã mở nhưng không bấm xác nhận, đã hoàn tất form); những người từng tương tác với Fanpage như ghé thăm, tương tác, nhắn tin; những người đã tương tác với mẫu quảng cáo Canva.

5 chiến thuật Remarketing Facebook thông minh giúp tối ưu doanh thu mùa cuối năm - Ảnh 1.

Tùy trạng thái của từng đối tượng mục tiêu sẽ có các chiến thuật remarketing khác nhau. Dưới đây là 5 chiến thuật remarketing hiệu quả trên Facebook cần biết.

Chiến thuật "Mưa dầm thấm lâu"

Đối với những người thuộc thế hệ 8x-9x, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thông điệp quảng cáo mỗi ngày. Nếu bạn muốn chiến thắng, thì phải tiếp cận với họ theo nhiều bước để gắn kết với họ. Xây dựng độ nhận biết thương hiệu là bước đầu tiên. Và hình thức quảng cáo Video là tốt nhất trong bước này. Chỉ cần đo lường được số người xem 50% video thôi là ta đã xác định được họ đang quan tâm tới thương hiệu. Và khi chúng ta remarketing với một mẫu quảng cáo với mục tiêu là Tạo chuyển đổi hoặc thu Leads sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Chiến thuật "Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ"

Hãy nhớ lại những lần mua 1 sản phẩm đắt tiền mà bạn rất muốn mua mà không thể mua được vì ngân sách chi tiêu có hạn. Sau đó, bạn vô tình thấy một mẫu quảng cáo đánh vào "ham muốn muốn sở hữu để thoả mãn bản thân" lúc đó, bạn sẽ vô tình quên đi mất, giá trị của sản phẩm đắt đỏ đó, mà sẵn sàng xuống tiền

Chiến thuật content gây thương nhớ

Kích thích lại những nhóm khách hàng đã từng mua hàng bằng content "Chúng tôi rất nhớ bạn" "Đã bao lâu rồi bạn chưa mua hàng của chúng tôi" ,..Và sau đó là một deal rất hấp dẫn để khiến khách hàng không thể từ chối.

Chiến thuật tạo sự khan hiếm kích thích thanh toán

Giai đoạn bắt đầu thanh toán luôn là giai đoạn có tỉ lệ rớt cao nhất, vì thế hãy nhanh chóng tiếp cận lại nhóm khách hàng này bằng những thông điệp khiến họ ngay lập tức muốn quay lại mua như "Thời gian ưu đãi sắp hết rồi kìa, chỉ còn 10 sản phẩm cuối…."

Chiến thuật quảng cáo theo từng khoảng thời gian

Giá trị sản phẩm càng cao, khách hàng sẽ suy nghĩ và cân nhắc càng lâu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Phân nửa chuyển đổi mua hàng xuất phát sau 12-30 ngày kể từ lúc khách hàng nhìn thấy quảng cáo lần đầu tiên. Bạn hãy thử chia các chiến dịch quảng cáo theo từng khoảng thời gian, tương ứng với đó là các thông điệp quảng cáo thích hợp và đo lường kỹ càng, bạn sẽ thấy được một điều rất bất ngờ.

Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn kiến thức về remarketing cũng như cách thức đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo Facebook, vừa qua Mắt Bão đã tổ chức buổi workshop "Làm chủ Facebook Marketing – Tối ưu doanh thu đạt đỉnh" với sự chia sẻ từ anh Nguyễn Thanh Tuấn – Heads of A1 Analytics của A1 Digihub. Buổi workshop thu hút của hơn 70 khách tham dự là các chủ doanh nghiệp, chủ shop và các marketer đang hoạt động tại TP.HCM. Tiếp nối sau đó là buổi Workshop  "Thúc đẩy doanh số với phễu trải nghiệm" sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/11. Nếu quan tâm đến buổi Workhop này vui lòng đăng ký tại https://www.kinhdoanhonline.matbao.net/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng

Theo khảo sát, cà phê phin truyền thống được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.

Các nhà máy nước của "shark" Liên ngập trong lỗ

Là kênh đầu tư chiến lược mà "shark" Đỗ Thị Kim Liên đã lựa chọn và dành tâm huyết nhưng các nhà máy nước mặt của Tập đoàn Aqua One đều đang ngập trong thua lỗ. Mức lỗ năm sau lại đậm hơn năm trước, lỗ vài trăm tỷ đồng mỗi năm. Dù cho đấy là nhà máy nước Sông Đuống hay Sông Hậu...

MobiFone kinh doanh thế nào trước khi xảy ra sự cố "sập mạng"?

6 tháng đầu năm 2020, MobiFone chỉ đạt doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận 1.637 tỷ đồng, giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

Viện trưởng VinAI Research: Việt Nam đang sánh ngang về AI với Hongkong, Phần Lan

1,5 năm trước, trước khi TS. Bùi Hải Hưng rời bỏ Google DeepMind về Việt Nam theo lời mời của ông Phạm Nhật Vượng để lập ra VinAI Research, Việt Nam vẫn là số 0 trên bản đồ AI thế giới...

Đọc thêm