400.000 đồng cho một lượt tham quan Nhà hát lớn Hà Nội kéo dài 90 phút

08/09/2017 15:35 PM | Kinh doanh

Đây là giá vé của Tour tham quan Nhà hát lớn, bao gồm 2 phần: Tham quan nhà hát và xem biểu diễn nghệ thuật. Thời lượng của tour kéo dài khoảng 90 phút.

Sáng 6/9, Nhà hát Lớn đã chính thức mở cửa đón du khách vào tham quan và thưởng thức nghệ thuật.

Theo đó, Nhà hát lớn sẽ tổ chức Tour tham quan "lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống" cho du khách với giá vé 400.000 đồng/lượt, với lượng du khách cho mỗi chương trình không vượt quá 250 người. Đối với học sinh, sinh viên, đối tượng chính sách, giá vé được ưu đãi giảm 50%, còn 200.000 đồng/lượt.

Tour "Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống" sẽ diễn ra vào 10h sáng các ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần với thời lượng 90 phút.

Chương trình này bao gồm 2 phần: Tham quan Nhà hát và Xem biểu diễn Nghệ thuật. Cụ thể, đến với Nhà hát Lớn, du khách sẽ được khám phá toàn diện Nhà hát: Lịch sử quá trình xây dựng nhà hát, kiểu kiến trúc của nhà hát; sảnh chính, khu cầu thang di tích, khán phòng; tầng 3 nhà hát; các bản thiết kế gốc vẽ bằng tay của các kiến trúc sư người Pháp.

Ngoài ra, du khách sẽ được nghe giới thiệu về các vật liệu xây dựng và trang trí nhà hát từ hồi đầu thế kỷ XX; quá trình trùng tu nhà hát năm 1995; di tích vết đạn bắn vào tháng 12 năm 1946, các sự kiện quan trọng đã diễn ra ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám từ hồi đầu thế kỷ XX tới nay.

Du khách cũng sẽ có cơ hội tham quan không gian trưng bày các tư liệu, ảnh cổ chụp nhà hát và các sự kiện diễn ra bên trong và bên ngoài Nhà hát Lớn; tham quan ảo Nhà hát Lớn. Đồng thời, được tiếp đón tại phòng Gương với trà nước; trải nghiệm ngồi lô VIP dành cho nguyên thủ khi xem biểu diễn.

Sau phần tham quan, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật Hồn Việt gồm các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc đã được chọn lọc do các nghệ sĩ biểu diễn.


Hình ảnh buổi biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát lớn Hà Nội

Hình ảnh buổi biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát lớn Hà Nội

Theo Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, việc ra mắt chương trình tham quan Nhà hát Lớn "Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống" là thực hiện chủ trương đẩy mạnh việc bảo tồn, khai thác và phát huy di sản văn hóa của Bộ VHTTDL. Đây là cơ hội để du khách có thể chiêm ngưỡng một trong những công trình kiến trúc Pháp tuyệt đẹp, nơi gắn với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, đồng thời là dịp để thưởng thức nghệ thuật truyền thống đặc sắc chất lượng cao của VN.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM