4 thành tựu từ công nghiệp 4.0 hữu ích với startup du lịch

16/11/2017 15:30 PM | Kinh doanh

Smart Live Chat, Web30s, Smart Marketing Tool, tổng đài ảo là những công cụ có nhiều tính năng mới hữu ích.

Tại buổi thảo luận “Ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động quảng bá du lịch và kinh doanh online” ngày 15/11 trong khuôn khổ Techfest 2017, ông Nguyễn Văn Học, giám đốc chi nhánh phía nam của P.A Việt Nam là nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam, chia sẻ giải pháp ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo ông Học, trước hết doanh nghiệp phải xây dựng được thương hiệu trực tuyến; ảo hóa hạ tầng công nghệ thông tin bằng cách đưa lên hệ thống điện toán đám mây; số hóa dữ liệu ngành du lịch. Doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm thông minh có kết nối Internet và ứng dụng tối đa IoT.

Ông Nguyễn Văn Học chỉ ra một số thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 dễ triển khai với chi phí thấp mà các startup về du lịch có thể ứng dụng, bao gồm Web30s, Smart Live Chart, Smart Marketing Tool và tổng đài ảo. Tất cả hệ thống phần mềm này đều chạy trên môi trường điện toán đám mây.

Ông Học cho rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp luôn gặp vấn đề về thời gian và chi phí. Trước đây, để xây dựng website, doanh nghiệp suy nghĩ xem website cần gì rồi tìm công ty thiết kế, chỉnh sửa bản thiết kế dẫn đến mất nhiều thời gian

Trong thời đại công nghiệp 4.0, Web30s là thành tựu mang lại nhiều lợi tích cho doanh nghiệp startup. Web30s có một số tính năng hữu ích như tương thích với mọi loại thiết bị (PC, Tablet, Mobile...), hỗ trợ đa ngôn ngữ, chuẩn SEO giúp tăng hạng web, tích hợp công cụ phân tích như Google Analytics; Google Maps, tích hợp SSL tăng cường bảo mật cho website, tích hợp công cụ bán hàng đa kênh.

“Chức năng tích hợp công cụ bán hàng đa kênh đặc biệt hữu dụng. Hiện tại, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ngoài bán hàng trên website chính còn bán trên Lazada hay Facebook. Khi đưa sản phẩm lên, bạn phải tạo tài khoản ở từng kênh làm mất thời gian. Với hệ thống Web30s, bạn chỉ cần khai báo sản phẩm, hệ thống sẽ tự cập nhật lên các kênh”, ông Học phân tích và cho rằng tính năng này giúp tiết kiệm thời gian, tạo sự chuyên nghiệp.

Công cụ thứ hai là Smart Live Chat. Hiện tại website của nhiều doanh nghiệp bán sản phẩm dịch vụ có tính năng live chat giúp khách hàng dễ dàng trao đổi. Nhưng khi khách hàng muốn chat trên Facebook hay Viber, nhân viên lại phải đăng nhập những kênh này. Với Smart Live Chat, nhân viên chỉ cần trả lời trên một phần mềm, khách hàng ở mọi kênh đều nhận được. Điều này giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tích hợp hệ thống CRM để xác định khách hàng thân quen.Từ đó, doanh nghiệp xây dựng chiến lược bán hàng cho từng khách hàng và làm họ hài lòng hơn.

Một điểm mới trong Smart Live Chat là robot chat. Bình thường, nhân viên không làm việc vào ban đêm, hệ thống sẽ báo offline. Nhưng robot chat vẫn trả lời tự động với mức đáp ứng khoảng 70% yêu cầu.

Công cụ thứ ba là ứng dụng Smart Marketing Tool. Mọi người đã quá quen với Email marketing và SMS Marketing. Ở thời đại 4.0, một công cụ khác rất mới và hữu ích là Auto-call. "Chỉ cần xây dựng kịch bản và định thời gian cho hệ thống auto-call, nó sẽ tự động gọi và tương tác với khách hàng. Với kỹ thuật này, bạn không cần đưa phiếu đánh giá dịch vụ để khách hàng điền, nâng tính chuyên nghiệp cho dịch vụ", ông Học nói.

Tổng đài ảo là ứng dụng quan trọng khác ông Học muốn doanh nghiệp startup lĩnh vực du lịch áp dụng. Nếu như tổng đài hệ thống yêu cầu doanh nghiệp phải mua thiết bị phần cứng, cài đặt, thuê nhân viên kỹ thuật thì tổng đài ảo không cần mua tổng đài, không cần đi dây điện thoại, nhân sự quản trị, thậm chí không cần thiết bị đầu cuối, không giới hạn số lượng máy nhánh.

Tổng đài ảo còn hỗ trợ nhiều cuộc gọi đồng thời bằng một số điện thoại duy nhất, hỗ trợ ghi âm, nhật ký cuộc gọi, miễn phí gọi nội mạng giữa các chi nhánh, tích hợp dễ dàng các đầu số chăm sóc khách hàng và quản lý tổng đài.

"Tất cả công cụ, ứng dụng trên đều là thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0. Nó không hề xa vời lại có chi phí rẻ và đã được nhiều công ty ở Việt Nam triển khai. Vì vậy, doanh nghiệp startup có thể yên tâm sử dụng", ông Học nhấn mạnh.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM