4 lý do vì sao những người thông minh thường hay bị ế

28/08/2017 11:48 AM | Sống

Thực tế đã chứng minh rằng những người giỏi giang, thông thái thì lại vô cùng lận đận trong chuyện tình duyên. Chưa kể, người thông minh thường là người sở hữu một lý trí mạnh mẽ, mà tình yêu thì chỉ toàn cảm xúc mà thôi.

4 lý do vì sao những người thông minh thường hay bị ế

Bạn có phải là người thông minh không?

Người thông minh quá độc lập

Thực tế cho thấy người thông minh có chỉ số IQ cao, nên họ chú trọng đến sự độc lập của mình nhiều hơn người khác. Đơn cử nhất là việc người thông minh thích sống một mình. Họ thấy thoải mái và hạnh phúc với việc đi ăn, đi chơi, đi xem phim một mình. Cuộc sống của họ sẽ không bị xáo trộn bởi một người khác, họ hài lòng với những gì mình đang có.

Trong khi bạn đang vật vã trách móc ông trời sao vẫn chưa ban cho bạn một mống người yêu thì một vài người thông minh lại chẳng bận tâm đến điều đấy chút nào. Đấy cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc người tài giỏi thường ế ẩm hơn những người khác.

Người thông minh thích phân tích cảm xúc của họ và người khác

Đó là thói quen của những người có bộ óc thuần lý trí. Họ thích tìm hiểu, thu thập thông tin rồi rút ra kết luận về người khác. Ví dụ một anh chàng sẽ chú ý quan sát cô bạn mới quen có thói quen bặm môi trước khi nói và kết luận rằng cô nàng là người khó kiềm chế được cảm xúc của mình, hay bị căng thẳng...

Trong một số trường hợp, quan sát đối phương để hiểu họ hơn là tốt, nhưng trong tình yêu thì thật tệ. Chẳng ai thích bị người khác nhìn chằm chằm và luôn đưa ra những lời nhận xét chủ quan về mình. Đôi khi vì vội vã tìm hiểu và kết luận mà sẽ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc, tình yêu cũng theo đó không cánh mà bay xa.

Họ cần rất nhiều thời gian để mở lòng với người khác

Não bộ của những người thông minh hoạt động liên tục để chắc chắn rằng mọi việc sẽ không bao giờ đi chệch khỏi quỹ đạo. Chính vì thế mà rất nhiều người luôn cảm thấy khó khăn khi nghĩ đến việc mở lòng với một ai đó.

Họ lo sợ rằng mình không kiểm soát được tình hình, tình yêu sẽ biến thành một mối nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Đó là lý do vì sao những người này thường tách mình ra khỏi những buổi tiệc tùng hay vui chơi cùng bè bạn, trong khi họ không cần thiết phải làm quá mọi chuyện lên như thế.

Họ không dám yêu vì luôn bị ám ảnh bởi những mối tình trước đó

Vì một lý do nào đấy mà những chuyện không vui luôn được người thông minh nhớ dai hơn cả. Mỗi khi có ý định yêu đương với ai là bộ não của họ sẽ tự động tua lại khoảng thời gian chia tay chia chân tồi tệ trước kia. Những cảm xúc đau đớn, khổ sở khi thất tình lại ùa về như gió mùa khiến họ cảm thấy "lạnh gáy", và chẳng còn muốn yêu đương gì nữa.

Và hơn hết là khi người thông minh độc thân, thường bởi vì ý thức của họ lựa chọn cách sống như vậy chứ không phải họ không có khả năng có người yêu.

Theo Thụy Nhiên

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm