3 món đồ người giàu không bao giờ mua nhưng người nghèo lại rất thích

11/09/2021 08:15 AM | Sống

Từ thói quen mua sắm, có thể hiểu được: người giàu lại càng thêm giàu còn người nghèo lại càng nghèo đi.

3 món đồ người giàu không bao giờ mua nhưng người nghèo lại rất thích

Dựa trên báo cáo của chuyên gia tài chính Nhật Bản, Nobori Norio - tác giả cuốn sách "Những thủ thuật và cách thức để kiếm được 300 triệu yên ở tuổi 33" - cho biết thói quen mua sắm của người giàu và người nghèo vô cùng khác nhau. Cũng bởi vậy, khoảng cách tài sản giữa hai đối tượng này lại càng kéo dài thêm.

Với những người không có nhiều tiền, họ ít khi nghĩ về giá trị của một món đồ. Vì thế, những món đồ này vừa lãng phí tiền bạc vừa chiếm dụng một không gian rất lớn, nếu có bán lại thì giá trị cũng không cao.

Tất nhiên, với người giàu, họ biết được sự lựa chọn của mình. Và đây là 3 món đồ họ không bao giờ bỏ tiền mua.

3 món đồ người giàu không bao giờ mua nhưng người nghèo lại rất thích - Ảnh 1.

1. Thời trang "ăn liền"

Thu hút người dùng vì giá cả rẻ và thay đổi theo mode, loại thời trang này vô cùng được người trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thời trang này là quần áo kém chất lượng, dễ lỗi mode, khó bán lại. Hơn nữa, vì là thời trang "ăn liền", được sản xuất hàng loạt nên loại thời trang này thường chứa hóa chất có hại cho sức khỏe và nếu bỏ đi sẽ gây hại cho môi trường.

Với giá trị sản phẩm không cao, chắc chắn không nằm trong lựa chọn mua sắm của người giàu rồi. Hơn nữa, nhiều người tài chính hạn hẹp mua loại thời trang này với suy nghĩ chẳng đáng mấy tiền, tới khi mua về có khi còn không mặc bao giờ.

2. Những đồ công dụng gần giống nhau

Những đồ có công dụng gần giống nha, khi mua về, chỉ thoả mãn suy nghĩ của người mua rằng mình chưa có đồ dùng màu này/hình dáng này mà thôi. Tới khi dùng, chắc chắn người mua sẽ chỉ dùng đồ mới nhất và bỏ lại đồ cũ dù chưa hỏng.

Cách chi tiêu không hề thông minh này chính là một trong những cách phung phí tiền một cách nhanh nhất. Tài chính đã hạn hẹp nhưng chi tiêu không tiết kiệm, bởi vậy, đừng hỏi sao bản thân mãi không giàu được.

3. Sản phẩm đồng giá

Ưu điểm của các sản phẩm đồng giá là rẻ còn nhược điểm là mức độ công năng lại chỉ ở mức thấp. Tuy nhiên, vì giá cả như vậy nên rất thu hút người mua với số lượng lớn một cách bất ngờ.

3 món đồ người giàu không bao giờ mua nhưng người nghèo lại rất thích - Ảnh 2.

Từ những phân tích này của chuyên gia, người giàu thường mua đồ với 2 tiêu chí:

- Độ bền cao: Chất lượng sản phẩm được người giàu lấy làm tiêu chuẩn ưu tiên, dù đó là quần áo, đồ nội thất hay thực phẩm. Hơn nữa, sản phẩm đó có tuổi thọ sử dụng và không cần thay thế thường xuyên, tránh lãng phí tiền bạc.

- Giá trị bán sang tay tốt: Không ít những người giàu ưa thích và dành nhiều tiền để chi cho những bức tranh nổi tiếng hay đồng hồ hàng hiệu... Lý do là bởi giá bán lại vẫn cao và dễ tìm được người mua.

Lân Lan

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải nói về ‘trang sử vàng’ của VN: Cớ sao chúng ta không trở thành người xây nhà cho cả thế giới, chỉ 1% thị phần cũng đã có 120 tỷ USD?

Năm 2014, Hòa Bình trúng thầu dự án Saigon Centre 6 tầng hầm và 43 tầng cao. Năm 2015, Coteccons trúng tổng thầu dự án Landmark 81 bởi Chủ tịch Phạm Nhật Vượng muốn tòa nhà cao nhất Việt Nam phải để người Việt làm. Từ đó đến nay, không còn thấy cần cẩu với logo của doanh nghiệp xây dựng nước ngoài ở các thành phố lớn của Việt Nam…

Vì sao Boeing “được lòng” Việt Nam: Góp phần cân đối cán cân thương mại Việt - Mỹ, thoả niềm “đam mê shopping” của Vietjet Air

Việt Nam còn là thị trường lớn thứ 2 của Boeing tại Đông Nam Á, thế nên không ngạc nhiên khi hãng may lớn nhất nhì thế giới này vừa quyết định đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội tháng 8/2021.

Đọc thêm