2000 tỷ đồng của bầu Đức & "núi tiền" của bầu Hiển, sao không thể có một cái bắt tay?

05/07/2020 15:02 PM | Kinh doanh

Nhìn lại chặng đường dài gần 20 năm, bầu Hiển và bầu Đức là 2 đại gia giàu mạnh, tâm huyết bậc nhất làng bóng đá Việt.

1. Gần đây, bầu Đức bất ngờ thống kê miệng rằng trong gần 20 năm làm bóng đá, ông đã chi ra tới 2000 tỷ đồng. Chưa biết độ chính xác của thống kê này tới đây nhưng chắc chắn một điều, tỷ phú Phố Núi đã đầu tư rất nhiều tiền vào bóng đá. Dù bóng đá cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho bầu Đức, nhưng công lao của ông là không thể phủ nhận.

Nếu bầu Đức chỉ đâu tư vào một CLB đã tốn kém nhường ấy, thì con số bầu Hiển đã chi ra lớn nhường nào? Hà Nội FC luôn là CLB mạnh bậc nhất V.League, với rất nhiều siêu sao nội và ngoại. Mức đãi ngộ cho dàn sao này luôn cao bậc nhất giải. Các mức sinh hoạt của CLB cũng rất tốn kém, rồi còn những khoản chi khi thi đấu tại sân chơi châu Á...

Bên cạnh đó, bầu Hiển còn hỗ trợ nhiều CLB khi gặp khó khăn và số tiền cũng lên tới hàng chục tỷ đồng/CLB/năm. Nếu thống kê, chưa nói hơn nhưng số tiền bầu Hiển bỏ ra làm bóng đá khó lòng kèm bầu Đức.

 2000 tỷ đồng của bầu Đức & núi tiền của bầu Hiển, sao không thể có một cái bắt tay? - Ảnh 1.

2. Không chỉ bạo chi, bầu Hiển - bầu Đức còn là 2 đại gia hiếm hoi vẫn trụ lại, duy trì đam mê với bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, đã có quá nhiều đại gia đến, vung tiền chơi bóng nhưng lại nhanh chóng quất ngựa truy phong, bỏ lại một mớ hỗn độn tại V.League.

Thật tiếc là giữa bầu Đức - bầu Hiển lại tồn tại mối quan hệ không thật sự tốt đẹp. Nhiều lần gần đây, bầu Đức đã lên tiếng chỉ trích nghi vấn "một ông chủ nhiều đội bóng", chĩa mũi dùi vào bầu Hiển.

Đáp lại những chỉ trích của bầu Đức, bầu Hiển tỏ ra bình tĩnh, ca ngợi đối phương nhưng có lẽ trong thâm tâm, ông khó lòng vui vẻ. Ngoảnh đi ngoảnh lại, những đối thủ xưa tại V.League giờ chẳng còn ai ngoài bầu Đức, nhưng mối quan hệ lại chẳng thể là "tri âm".

 2000 tỷ đồng của bầu Đức & núi tiền của bầu Hiển, sao không thể có một cái bắt tay? - Ảnh 2.

3. Trên thực tế, cả bầu Đức và bầu Hiển đều có những thành công và nỗi ưu phiền cho riêng mình. Chuyển sang đầu tư mạnh mẽ cho đào tạo trẻ, bầu Đức tạo ra nhiều ngôi sao lớn là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Nhưng HAGL của ông những năm nay đều vất vất vả trụ hạng.

Về phần bầu Hiển, ông dang tay giúp nhiều CLB khi khó khăn. nhưng vây quanh luôn là không ít tranh cãi. Không cần đợi bầu Đức lên tiếng, nghi vấn "một ông chủ nhiều đội bóng" đã bị mang ra tranh luận từ lâu.

Khi bản thân còn nhiều vấn đề, thật vô nghĩa khi chĩa mũi dùi sang người khác. Sẽ là tốt biết bao nhiêu nếu thay vì chỉ trích, bầu Đức có thể hợp tác cùng bầu Hiển để cùng giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

Mâu thuẫn đôi khi chỉ nằm ở một ý niệm, một sự bảo thủ về quan điểm. Hy vọng 2 ông bầu lớn của bóng đá Việt Nam sẽ sớm có thể bắt tay nhau, để hợp sức lại thay vì nói lời "cay đắng".

Đoàn Dự

Từ khóa:  làng bóng đá
Cùng chuyên mục
XEM