20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2)

05/04/2020 21:31 PM | Xem - Đọc

Trong phần 2 của Top 20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng này, bạn sẽ tiếp tục được giới thiệu các cuốn sách hay nhất về quản trị rủi ro, truyền thông và lãnh đạo thời khủng hoảng.


11. Why Some Companies Emerge Stronger And Better From A Crisis, Mittroff (Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng)

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 1.

Cuốn sách này đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam với tên gọi Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng.

Tác giả cuốn sách Ian I. Mitroff là giáo sư của trường Kinh doanh Marshall và trường Đại học Bắc California, đồng thời cũng được coi là chuyên gia hàng đầu về quản lý khủng hoảng trên thế giới. Trong cuốn sách này ông chỉ ra những thách thức cơ bản mà tất cả các tổ chức từ công đến tư, lợi nhuận đến phi lợi nhuận cần phải đối mặt và vượt qua nếu mong muốn tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn trong xã hội hiện tại.

Và để có thể đối mặt và vượt qua những thách thức này, Ian I. Mitroff đã đề xuất và chỉ ra cách thức áp dụng 7 năng lực cần thiết, giúp chủ các doanh nghiệp/ tổ chức có thể dự đoán, lên kế hoạch, đối phó và có thể đưa tổ chức của mình phát triển lên một tầm cao mới sau những cuộc khủng hoảng, vốn là điều không thể tránh khỏi trong thế giới ngày nay.

12. Adaptive Business Continuity: A New Approach, David Lindstedt

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 2.

Nếu bạn đã đặt ra các câu hỏi như: làm sao để có thể phát triển liên tục việc kinh doanh, nỗ lực cung cấp giá trị kinh doanh thực sự của doanh nghiệp bạn là gì… thì cuốn sách này sinh ra để dành cho bạn.

Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp thực tế, hợp lý có thể giúp ích đáng kể cho bạn trong việc phát triển kinh doanh liên tục, kể cả trong khủng hoảng với khung BC (Business Continuity) gồm 9 nguyên tắc nền tảng như: Mang lại giá trị liên tục, Sự tham gia của tất cả các cấp độ trong tổ chức, Gia tăng chỉ đạo từ lãnh đạo… Thông qua vô số ví dụ, sơ đồ và nghiên cứu từ các trường hợp thực tế điển hình, tác giả cuốn sách sẽ chỉ dẫn bạn cách làm thế nào để có thể thực hiện khung BC một cách hiệu quả trong tổ chức của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuốn sách chưa được dịch sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam, nếu muốn đọc cuốn sách này bạn phải đọc bản tiếng Anh.

Trong cuốn sách này, chuyên gia hàng đầu thế giới về khủng hoảng Melissa Agnes đã đưa ra một lộ trình rõ ràng để các doanh nghiệp có thể xây dựng được văn hóa sẵn sàng cho khủng hoảng và xây dựng được một thương hiệu "bất khả chiến bại" trong một thế giới không có gì chắc chắn.

Theo tác giả, Quản lý khủng hoảng là quản lý những bất lợi sau khi sự kiện tiêu cực đã xảy ra. Còn sẵn sàng cho khủng hoảng là cần doanh nghiệp cần thực hiện nhiều hoạt động giúp xây dựng được một thương hiệu mạnh mẽ, để trong trường hợp các tình huống tiêu cực xảy ra thì thương hiệu cũng ít bị ảnh hưởng, những điều bất lợi sẽ được khắc phục ngay lập tức theo cách tăng sự uy tín và thiện chí của thương hiệu cũng như tổ chức.

Cuốn sách chưa được dịch sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Nếu muốn đọc cuốn sách này bạn phải đọc bản tiếng Anh.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 4.

14. Antifragile, Nassim Nicholas Taleb (Cải thiện nghịch cảnh)

Cuốn sách này đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam với tên sách Cải thiện nghịch cảnh.

Trong cuốn sách này, Nassim đã chứng minh nhiều thứ trong cuộc sống cũng được hưởng lợi nhờ căng thẳng, xáo trộn, biến động và hỗn loạn; giống như xương cốt chúng ta trở lên cứng rắn hơn sau khi chịu sức ép và căng thẳng... Ông gọi đó là "khả năng cải thiện nghịch cảnh" và đề xuất cách thức xây dựng khả năng này ở mỗi cá nhân, tổ chức; để cá nhân, tổ chức đó không chỉ có thể mạnh mẽ đối mặt với nghịch cảnh, mà còn có thể phục hồi nhanh chóng, và phát triển tốt hơn sau nghịch cảnh.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 5.

15. Crisis, Issues and Reputation Management, Andrew Griffin

Cuốn sách được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc về truyền thông trong thời kỳ khủng hoảng. Dầu vậy cuốn sách khá dễ đọc với rất nhiều ví dụ hay và nghiên cứu kỹ lưỡng về các trường hợp điển hình. Với các cá nhân, tổ chức quan tâm đến truyền thông trong thời kỳ khủng hoảng, thì cuốn sách chính là gợi ý bắt đầu hoàn hảo.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, cuốn sách chưa được dịch sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam, nếu muốn đọc cuốn sách này bạn phải đọc bản tiếng Anh.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 6.

16. Crisis Communication Theory and Practice, Alan Jay Zaremba

Với cấu trúc mạch lạc cuốn sách là bản hướng dẫn thực hành hiệu quả cho những người phát ngôn, đội ngũ truyền thông của các tổ chức/ doanh nghiệp có thể chuẩn bị nội dung, thực hiện các công việc cần thiết liên quan đến truyền thông trước. trong và sau khủng hoảng.

Nếu muốn đọc sách bạn phải đọc bản tiếng Anh vì cuốn sách hiện tại chưa được dịch và xuất bản tại VN.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 7.

17. IABC Handbook Of Organizational Communication

Đã được tái bản đến lần thứ 4, cuốn sách IABC Handbook Of Organizational Communication được nhiều người coi là "kinh thánh" về truyền thông trong các tổ chức, bao gồm tất cả các vấn đề liên quan như: chiến lược truyền thông, truyền thông nội bộ, quan hệ công chúng, tiếp thị và cả truyền thông trong thời kỳ khủng hoảng.

Cuốn sách phù hợp với việc truyền thông trong các tổ chức/ doanh nghiệp thuộc mọi loại hình lớn và nhỏ, công cộng và tư nhân, vì lợi nhuận và không vì lợi nhuận.

Nếu muốn đọc sách bạn phải đọc bản tiếng Anh vì cuốn sách hiện tại chưa được dịch và xuất bản tại VN.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 8.

18. Leadership, Giuliani

Trong cuốn sách này, Rudoph Giuliani, Thị trưởng thành phố New York đã mô tả một cách sinh động sự hỗn loạn và kinh hoàng của thảm họa khủng bố ngày 11 tháng 9 vào Trung tâm Thương mại thế giới. Ông đồng thời giải thích cách quản lý mà ông thi hành nhằm kiểm soát tình trạng khẩn cấp khi đó. Đây cũng là những quy tắc bất kỳ ai ở ở bất kỳ vị trí lãnh đạo nào- từ người đứng đầu một tập đoàn lớn đến chủ cửa hàng ở một góc phố - đều có thể sử dụng để truyền cảm hứng và lãnh đạo người khác một các hiệu quả, kể cả trong những tình huống hỗn loạn nhất.

Cuốn sách hữu ích cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu kỹ năng và nghệ thuật lãnh đạo dưới áp lực trong khủng hoảng.

Cuốn sách chưa được dịch sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Nếu muốn đọc cuốn sách này bạn phải đọc bản tiếng Anh.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 9.

19. The Bible Leadership, Lorin Woolfe (Kinh thánh về nghệ thuật lãnh đạo)

Cuốn sách The Bible Leadership đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam với tên sách Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo.

Bằng cách làm sáng tỏ khả năng của những huyền thoại trong Kinh thánh thông qua việc đương đầu và vượt qua những thách thức đặc biệt khó khăn, tác giả cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những bài học đắt giá về nghệ thuật lãnh đạo để đối mặt với các thách thức trong thời đại ngày nay.

Cuốn sách hữu ích với nhà lãnh đạo của mọi tổ chức, từ lãnh đạo một doanh nghiệp, ủy ban chính trị hay một lực lượng đặc nhiệm, một đội vận động viên thể thao, một dàn nhạc giao hưởng, hay một tổ chức tôn giáo nào đó như nhà thờ hay giáo đường, bởi tác phẩm cung cấp cho độc giả một trong những công cụ quản lý hàng đầu thế giới - Kinh Thánh.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 10.

20. Leadership 4.0, Havard Business Review (Nhà lãnh đạo 4.0)

Trong cuốn sách này, một lần nữa bạn sẽ hiểu rằng, là một nhà lãnh đạo, thành công của bạn sẽ được đo lường thông qua thành quả của cả đội ngũ chứ không chỉ riêng bản thân bạn. Khi trở thành một nhà lãnh đạo, kiến thức chuyên môn của bạn vẫn đóng vai trò quan trọng, nhưng nó không định nghĩa trách nhiệm của bạn nữa. Lúc này nhiệm vụ của bạn là phải đạt được kết quả thông qua quá trình sáng tạo, tri thức chuyên môn và năng lượng từ nhiều người khác. Bạn cần có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng trong tổ chức của mình để suy nghĩ một cách chiến lược, đưa ra những quyết định đúng đắn, tuyển dụng và giữ chân những nhân viên tốt, tạo động lực và phát triển tiềm năng của mỗi thành viên, khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo, chèo lái tốt tổ chức trước mọi thay đổi cùng rất nhiều điều khác nữa.

Dù bạn là một nhà lãnh đạo non trẻ hay đã là một nhà lãnh đạo kỳ cựu, cuốn sách Nhà lãnh đạo 4.0 sẽ giúp bạn học hỏi những kỹ năng cần thiết mà tất cả các nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng cần phải nắm vững, để có thể lãnh hiệu quả, có tầm ảnh hưởng, có khả năng truyền cảm hứng hơn nữa.

20 cuốn sách hay nhất về quản trị khủng hoảng dành cho mọi doanh nhân (P2) - Ảnh 11.

Việt Hà – Chuyên viên truyền thông, Blogger điểm sách

Cùng chuyên mục
XEM