1977 Vlog trở thành Đại sứ truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2019: Làm và nổi tiếng đi, đừng chờ đợi điều gì khi tuổi trẻ không trở lại!

13/01/2020 00:57 AM | Sống

Những nỗ lực của 1977 Vlog thời gian qua xứng đáng trở thành Đại sứ truyền cảm hứng trong giới trẻ, đó là tiếng gọi thúc giục mọi người hãy đứng lên để bắt tay vào làm điều mình yêu thích ngay bây giờ.

Nhìn lại một năm dài với nhiều câu chuyện mang lại nhiều cảm hứng, chúng ta không thể không phủ nhận sức ảnh hưởng vô cùng lớn của những gương mặt sáng tạo nội dung trên Youtube. Họ có thể là bất kỳ ai, từ một thanh niên có điều kiện muốn dẫn mọi người đi du lịch khám phá cùng đến một bà mẹ chăm con nhỏ nhiều thời gian muốn kiếm chút tiền... đến những 2 anh em sống ở Hà Nội chuyên làm clip hài lấy ý tưởng từ tác phẩm Văn học.

Các bạn đang nghĩ đúng rồi đấy, chúng tôi đang nói đến nhóm hài 1977 Vlog , với 2 thành viên cốt cán là Việt Anh - Trung Anh và một thành viên chuyên trị các vai phụ - Văn Tân.

Như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, tại WeChoice Awards 2019 , 1977 Vlog đã trở thành một trong 5 Đại sứ truyền cảm hứng được vinh danh.

1977 Vlog trở thành Đại sứ truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2019: Làm và nổi tiếng đi, đừng chờ đợi điều gì khi tuổi trẻ không trở lại! - Ảnh 1.

Vì sao lại là 1977 Vlog?

Có thể nói, 1977 Vlog chính là những đại diện trẻ muốn thử tất cả mọi thứ trên đời. Họ có profile bình thường. Trung Anh là một nhân viên văn phòng. Việt Anh hoạt động trong lĩnh vực game online. Hai anh em sinh đôi lớn lên trong một gia đình có điều kiện sống cơ bản ở Hà Nội. Cặp anh em sở hữu ngoại hình dễ mến nhưng không quá gây ấn tượng lớn với người lần đầu gặp mặt. Còn Văn Tân là em họ của Trung Anh và Việt Anh, sau khi lên Hà Nội nhập học, Tân được rủ rê và... gia nhập 1977 Vlog.

Công bằng nhìn nhận, nếu như không nhờ cái sự hay ho và quyết tâm bắt tay vào làm những điều mình nghĩ trong đầu một cách thật chỉn chu, có quá trình nghiên cứu và biết sáng tạo... thì họ sẽ chẳng thể có được sự nổi tiếng như hôm nay. 1% cơ hội, 99% nỗ lực chính là đây.

"Tất cả giống như một giấc mơ mà ai tát đánh thức tôi thì tôi sẽ… đánh họ để ngủ tiếp", 1997 Vlog chia sẻ.

Bạn sẽ bật cười khi đọc được câu nói có phần hơi "cục súc" này nhưng bạn biết đấy, họ có lý phết. Đã bao giờ bạn mơ một giấc mơ chủ động và quyết liệt đến như vậy một lần trong đời chưa?

Vậy 1977 truyền được cảm hứng gì cho chúng ta?

Đó chính là câu chuyện dám nghĩ dám làm của người trẻ, đừng bỏ lỡ một điều gì vì nghĩ... đến bao giờ tới lượt mình nổi tiếng. Không, sự nổi tiếng đang chờ bạn đến và "chiếm" lấy đấy, đừng nghĩ rằng mình không thể mà hãy nghĩ: Mình phải làm điều này bằng cách nào đây?

Như 1977 từng kể: "Ý tưởng ban đầu xuất phát từ lúc chúng tôi ngồi lướt web, lướt Facebook. Chúng tôi bỗng thấy các bạn trên Facebook chia sẻ rất nhiều những thước phim ngày xưa, kiểu chị Nguyệt với câu: Em đã làm gì có người yêu, em còn đang sợ ế đây này. Chúng tôi mới bảo nhau: Ồ, hoá ra bây giờ mọi người thích đào mộ, thích xem lại những bộ phim ngày xưa nhỉ. Thế thì bọn mình thử làm những vlog giống các bạn hay làm bây giờ, nhưng phong cách lại y xì ngày xưa.

Nghĩ thế rồi, chúng tôi bắt đầu lao vào nghiên cứu. Chúng tôi đi tìm hiểu cách làm phim ngày xưa như thế nào bằng việc xem lại các phim cũ. Những bộ phim như "Làng Vũ Đại ngày ấy", chúng tôi đã xem từ rất lâu về trước rồi và đến khi xem lại cứ phải thốt lên với nhau là chất quá! Mình phải nói giọng của phim này, làm màu giống phim nọ, kể câu chuyện như phim kia...".

1977 Vlog trở thành Đại sứ truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2019: Làm và nổi tiếng đi, đừng chờ đợi điều gì khi tuổi trẻ không trở lại! - Ảnh 2.

Và thế là clip đầu tiên ra đời, clip thứ 2 đến thứ 6. Tới nay, 1977 Vlog đã trở thành "món ăn tinh thần" với nhiều người trẻ trên Youtube.

Ngay bây giờ hãy nghĩ xem mình thích điều gì nhất, giỏi cái gì nhất, sau đó hãy bắt tay nghiên cứu và thực hiện ngay ý tưởng của mình đi vì biết đâu bạn sắp trở thành một hiện tượng mạng tiếp theo rồi đấy. Làm đi, chờ chi!

Theo BoBo

Cùng chuyên mục
XEM