1977 Vlog giữa tâm bão: Thừa nhận không tự ẩn video, còn bị kẻ khác tranh thủ "nhái" YouTube y hệt

13/12/2019 13:55 PM | Xã hội

Đại diện 1977 Vlog cho biết 5 video của kênh đã biến mất một cách chẳng rõ lý do, không phải "ẩn video" như nhiều người nghĩ.

Thông tin nổi lên từ rạng sáng qua về việc 1977 Vlog - một trong những kênh YouTube parody nổi tiếng nhất Việt Nam - bất ngờ bị mất sạch video đã khiến dư luận bàn tán xôn xao. Theo những bằng chứng có được, có vẻ như video của 1977 Vlog không bị xóa hẳn mà đang bị ẩn đi, do số liệu chung từ YouTube vẫn cho thấy sự có mặt của chúng. Tuy nhiên, mới đây đại diện kênh đã chính thức lên tiếng trần tình và để lộ thêm chi tiết đáng chú ý.

1977 Vlog giữa tâm bão: Thừa nhận không tự ẩn video, còn bị kẻ khác tranh thủ nhái YouTube y hệt - Ảnh 1.

Theo status chia sẻ mới nhất trên Facebook fanpage 1977 Vlog, họ cho biết tất cả 5 video của mình đã biến mất một cách khó hiểu, không do tác động chủ đích của mình. "Bọn mình không đặt quyền riêng tư. Cái ảnh mình up lên không có video nào, nếu đặt quyền riêng tư thì vẫn có video và chú thích là riêng tư," trích bình luận của đại diện 1977 Vlog.

Như vậy, tạm thời có thể bỏ qua lý do "ẩn video" như nhiều người đặt ra, bởi đúng như lời họ nói, nếu tự đặt video vào chế độ riêng tư trên YouTube, tự thân chủ kênh lẽ ra vẫn phải thấy được chúng - nhưng 1977 Vlog thì không. Ít nhất thì những video này vẫn chưa bị xóa hẳn vĩnh viễn, nhưng cần chờ thêm thời gian để tìm hiểu và làm việc, giải quyết với bộ phận hỗ trợ YouTube.

Trong khi đó, lợi dụng cơ hội này, nhiều cư dân mạng đã lập ngay những kênh 1977 Vlog trá hình khác với nội dung, giới thiệu và tiêu đề y hệt, thậm chí có đầy đủ 5 video gốc như ban đầu:

1977 Vlog giữa tâm bão: Thừa nhận không tự ẩn video, còn bị kẻ khác tranh thủ nhái YouTube y hệt - Ảnh 2.

Một kênh nhái toàn bộ từ avatar, cover cho tới tiêu đề video. Có vẻ như những chủ kênh này đã kịp tải về hết các video của 1977 Vlog gốc từ trước đó, nay vẫn có để tải lên lại.

1977 Vlog giữa tâm bão: Thừa nhận không tự ẩn video, còn bị kẻ khác tranh thủ nhái YouTube y hệt - Ảnh 3.

Đến ảnh cover cũng cóp nhặt vỡ nét mờ nhòe...

1977 Vlog giữa tâm bão: Thừa nhận không tự ẩn video, còn bị kẻ khác tranh thủ nhái YouTube y hệt - Ảnh 4.

Dòng chú thích của kênh giả mạo cho rằng kênh cũ bị hack, đây là kênh mới nên kêu gọi mọi người subscribe.

Cách thức này cũng không quá xa lạ với cộng đồng YouTube mỗi khi có một tên tuổi mới xuất hiện và nổi tiếng bất ngờ, thường bị nhái theo để dụ những khán giả non nớt bấm subscribe và xem video, kiếm thêm chút danh tiếng ăn theo. Tuy nhiên, hầu hết những thành phần này cũng sẽ sớm bị lộ mặt và không thu được tí lợi lộc gì như mong đợi, chỉ tốn công nhái theo vô ích.

Theo CN

Cùng chuyên mục
XEM