12 mẫu xe thương mại có vòng tua cao nhất từng được sản xuất

05/04/2016 08:25 AM | Công nghệ

Bên cạnh những mẫu xe quá danh tiếng như Audi R8, Lexus LFA hay Ferrari LaFerrari, thật bất ngờ khi Honda Civic cũng góp mặt trong danh sách những chiếc xe thương mại có vòng tua cao nhất từng được sản xuất.

Mặc dù công nghệ mới đang mang tới sức mạnh ngày càng lớn cho các mẫu xe thể thao, ngay ở vòng tua thấp, nhưng rõ ràng, tiếng động cơ "gào thét" có lẽ vẫn luôn có điểm hấp dẫn riêng với những tay lái mê tốc độ.

12. Honda Civic Type R (FD2) - 8.600 vòng/phút

Mặc dù được biết tới ở Việt Nam trước hết nhờ sản xuất xe máy nhưng ít người biết rằng, Honda cũng là "nhà vua" ở phân khúc ô tô dân dụng 4 xi-lanh với chiếc Honda Civic Type R (FD2).

Thế hệ Civic này được sản xuất trong giai đoạn 2006 - 2011 và FD2 là tên gọi của hệ thống gầm bệ sử dụng cho Civic ở thị trường châu Á.

11. Audi R8 V10 (thế hệ I) - 8.700 vòng/phút

Đáng tiếc là thế hệ hiện tại của R8 V10 đã giảm "giới hạn đỏ" về chỉ còn 8.500 vòng/phút. Cỗ máy 5.2 V10 trên chiếc Audi R8 V10 thế hệ I có giới hạn vòng tua lên tới 8.700 vòng/phút và thậm chí còn cao hơn cả "người anh em" rất gần gũi là chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo.

10. Porsche 911 (991) GT3 RS - 8.800 vòng/phút

Nếu như 911 GT3 có thể coi là phiên bản đua của chiếc Porsche 911, thì mẫu 911 GT3 RS có thể coi là chiếc xe đua đúng nghĩa. RS là chữ viết tắt của "Renn Sport" trong tiếng Đức, hay "Racing Sport" trong tiếng Anh, ám chỉ định hướng xe đua của mẫu xe huyền thoại này.

9. Ferrari F12 tdf - 8.900 vòng/phút

F12tdf cũng là một phiên bản đua của chiếc Ferrari F12 với sức mạnh được nâng lên từ 730 thành 770 mã lực, đồng thời cũng có giới hạn vòng tua đáng nể 8.900 vòng/phút.

Ngoài ra, F12 tdf còn nhẹ hơn F12 tiêu chuẩn 110 kg, trong khi vẫn mang khối động cơ 6.2 V12 tương tự như người anh em phiên bản thương mại.

8. Honda S2000 (AP1) - 8.900 vòng/phút

Honda S2000 (AP1) được sản xuất trong giai đoạn 1999 - 2003, do đó, dù cùng có giới hạn vòng tua là 8.900 vòng/phút, chiếc S2000 vẫn xứng đáng đứng trên F12 tdf - mẫu xe mới ra đời tháng 10/2015.

Vào thời điểm ra đời, động cơ 2.0 4 xi-lanh của S2000 (AP1) được coi là động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên có hiệu suất cao nhất thế giới, với sức mạnh 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 218 Nm.

7. Ferrari 458 - 9.000 vòng/phút

Khối động cơ 4.5 V8 trên Ferrari 458 cũng là một trong những cỗ máy hút khí tự nhiên ấn tượng với sức mạnh 562 mã lực ở phiên bản thường và đạt mức 600 mã lực ở bản 458 Speciale.

Động cơ này có tên Ferrari F136 và trên thực tế, quá trình phát triển của nó có cả sự đóng góp của Maserati. Các biến thể khác của động cơ này (có vòng tua giới hạn thấp hơn) được sử dụng cả trong nhiều mẫu Maserati và Alfa Romeo.

6. Lexus LFA - 9.000 vòng/phút

Một lần nữa, người Nhật lại xứng đáng được vinh danh trên các "gã khổng lồ" đến từ nước Ý. Khối động cơ 4.8 V10 trên siêu xe Lexus LFA có giới hạn vòng tua là 9.000 vòng/phút trên danh nghĩa nhưng thực tế có giới hạn tới 9.500 vòng/phút.

Động cơ này đạt vòng tua 9.000 vòng/phút nhanh tương đương một chiếc xe đua F1, do đó không có kim đo cơ học nào có thể đáp ứng được tốc độ (mà vẫn có độ bền bỉ theo thời gian) nên Lexus buộc phải sử dụng đồng hồ đo điện tử cho chiếc siêu xe này.

5. Porsche 911 (991) GT3 - 9.000 vòng/phút

Phiên bản ít "chất đua" hơn của mẫu Porsche 911 lại có vòng tua cao hơn chiếc xe được coi như một mẫu xe đua đúng nghĩa. Tuy vậy, đánh đổi lại, chiếc 911 GT3 có công suất thua kém 911 GT3 RS tới 25 mã lực. Bên cạnh đó, 911 GT3 cũng sử dụng động cơ 3.8 chứ không phải 4.0 như chiếc 911 GT3 RS.

4. Porsche 918 Spyder - 9.150 vòng/phút

Chiếc siêu xe hybrid đạt được vòng tua cao "ngất ngưởng" nhờ sự trợ giúp của động cơ điện. Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu, động cơ điện còn tăng cường mô-men xoắn cho động cơ xăng ở vòng tua thấp, do đó mà giúp chiếc 918 Spyder đạt được ngưỡng vòng tua tới 9.150 vòng/phút.

3. Ferrari LaFerrari - 9.250 vòng/phút

Tương tự như Porsche 918 Spyder, động cơ V12 trên LaFerrari cũng được động cơ điện "hỗ trợ", do đó mà có thể đạt vòng tua cao ấn tượng. Tuy nhiên, nếu so sánh cấu trúc của động cơ V8 trên 918 Spyder và động cơ V12 trên LaFerrari, rõ ràng, hãng siêu xe nước Ý tạo ấn tượng hơn rất nhiều.

2. Honda S500/S600/S800 - 9.500 vòng/phút

Có lẽ khi đề cập tới vòng tua 9.500 vòng/phút, sẽ nhiều người nghĩ đây là một mẫu sportbike của Honda chứ không phải một chiếc ô tô thể thao.

Tuy nhiên, dung tích động cơ của những mẫu xe này cũng khá khiêm tốn với 531 cc trên S500, 606 cc trên S600 và 791 cc trên S800. S500 cũng là mẫu ô tô thương mại thứ 2 được Honda đưa vào sản xuất, sau chiếc xe bán tải Honda T360.

1. Ariel Atom 500 - 10.500 vòng/phút

10.500 vòng/phút là con số giới hạn của 2 động cơ "thần gió" Hayabusa được lắp trên chiếc xe dành riêng cho đường đua Ariel Atom 500. Chỉ có 25 chiếc Ariel Atom 500 được sản xuất, và đương nhiên, bạn hoàn toàn có thể mang Ariel Atom 500 ra đi trên đường phố vì đây là một mẫu xe thương mại hoàn chỉnh.

Theo Thành NT

Cùng chuyên mục
XEM