1 cổ phiếu penny tăng giá 6.400% nhờ cộng đồng Reddit

08/04/2021 01:43 PM | Kinh doanh

Dù đã giảm hơn 40% kể từ giữa tháng 2 đến nay, IOUpay vẫn thuộc top những cổ phiếu tăng mạnh nhất châu Á.

1 cổ phiếu penny tăng giá 6.400% nhờ cộng đồng Reddit

Hiệu ứng "cổ phiếu meme" đang làm náo loạn 1 cổ phiếu penny của Australia.

Cổ phiếu của IOUpay, 1 công ty fintech trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội Reddit, đã lao dốc mạnh trong 2 tuần gần đây. Tồi tệ hơn, cổ phiếu này được dự báo sẽ tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới bởi dịch vụ "mua trước trả tiền sau" mà công ty vừa triển khai sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường Đông Nam Á.

Tuy nhiên, trước khi lâm vào cảnh thảm hại như hiện nay, IOUpay vẫn được so sánh với cổ phiếu GameStop vì đã tăng 6.400% trong năm ngoái nhờ được những nhà đầu tư nhỏ lẻ trên Reddit thổi giá. Dù đã giảm hơn 40% kể từ giữa tháng 2 đến nay, IOUpay vẫn thuộc top những cổ phiếu tăng mạnh nhất châu Á.

1 cổ phiếu penny tăng giá 6.400% nhờ cộng đồng Reddit - Ảnh 1.

Diễn biến cổ phiếu IOUpay từ tháng 9 năm ngoái đến nay

Theo Carl Capolingua, chuyên gia phân tích tại công ty môi giới ThinkMarkets Australia, giá sẽ còn giảm hơn nữa vì các nhà đầu tư nhỏ lẻ cảm thấy chán nản với việc chờ đợi và sẽ bán ra để tìm cổ phiếu khác hấp dẫn hơn. Do đó vấn đề có ý nghĩa quan trọng nhất với IOUpay hiện nay là có thể thắng lợi ở thị trường châu Á như mục tiêu đề ra hay không.

Năm ngoái, đối thủ Afterpay (cũng đến từ Australia) đã thâu tóm EmpatKali, 1 công ty thanh toán trực tuyến của Indonesia, báo hiệu sẽ mở rộng hoạt động ở thị trường Đông Nam Á.

Cổ phiếu IOUpay bắt đầu tăng vọt từ tháng 6 năm ngoái sau khi được các nhà đầu tư trên Reddit ca ngợi. Tháng 2 vừa qua, giá tiếp tục tăng 200% chỉ trong 3 ngày hồi sau khi công ty công bố thương vụ hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Easystore của Malaysia.

An Nguyên

Doanh nghiệp và tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm