YouTube xoa dịu creator bằng cách bổ sung thêm nhiều cách kiếm tiền mới

22/06/2018 13:53 PM | Công nghệ

Giờ đây, ngoài doanh thu từ quảng cáo, các creator còn có thể kiếm tiền bằng cách bán gói subscribe nội dung độc quyền hoặc bán đồ lưu niệm trực tiếp trên YouTube.

Trong năm qua, YouTube đã phải đối mặt với một loạt tranh cãi về video nội dung xấu, bao gồm cả video của PewDiePie, creator phổ biến nhất trên nền tảng này, thường hiển thị video quảng cáo của những thương hiệu lớn. Để giải quyết vấn đề, YouTube đã thắt chặt chính sách quảng cáo, thuê đội ngũ kiểm duyệt mới và thực hiện các bước để đảm bảo với các đối tác quảng cáo rằng nền tảng của họ an toàn với các thương hiệu.

Những chính sách mới của YouTube xoa dịu đối tác quảng cáo và các thương hiệu nhưng lại khiến nhiều creator bị thiệt hại. Nhiều creator không thể hiểu nổi tại sao một số video của họ lại không thể bật tính năng kiếm tiền, đồng nghĩa với việc họ không được nhận doanh thu quảng cáo từ những video đó nữa. Một số creator ít người theo dõi còn bị tước hoàn toàn quyền bật tính năng kiếm tiền cho các video của mình.

YouTube xoa dịu creator bằng cách bổ sung thêm nhiều cách kiếm tiền mới - Ảnh 1.

 Thứ 5 vừa rồi, YouTube đã cung cấp cho các creator một sự an ủi cần thiết. YouTube thông báo rằng họ sẽ bổ sung thêm những phương thức kiếm tiền mới cho creator. Hiện tại, hầu hết thu nhập của creator tới từ 55% doanh thu quảng cáo mà YouTube chia cho. Nhưng chẳng bao lâu nữa bên cạnh các phương thức kiếm tiền khác, một số creator nhất định có thể bán gói subscribe những nội dung độc quyền với giá 4,99 USD cho fan và có thể bán cả đồ lưu niệm qua nền tảng của YouTube.

Những tính năng mới của YouTube xuất hiện ngay sau khi Facebook và Instagram có những điều chỉnh, tính năng mới nhằm thu hút những creator trước đây chỉ chủ yếu sáng tạo nội dung cho YouTube.

Gần đây, Facebook đã giới thiệu các công cụ kiếm tiền từ video cho creator. Bên cạnh đó, Instagram của Facebook cũng vừa trình làng IGTV, ứng dụng riêng cho video dài. Năm ngoái, Facebook cũng nỗ lực đẩy mạnh video nhưng chất lượng video hiển thị trên Facebook quá thấp khiến họ không có bất cứ tác động nào tới YouTube.

Theo Chíp

Cùng chuyên mục
XEM