YouTube sắp vượt mặt Facebook để trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ

09/08/2018 04:34 PM | Công nghệ

Theo một nghiên cứu mới bởi công ty nghiên cứu thị trường SimilarWeb, trong cuộc cạnh tranh để trở thành website hàng đầu, Facebook có thể sẽ nhường vị trí thứ hai cho YouTube trong vòng 2 đến 3 tháng tới.

YouTube sắp vượt mặt Facebook để trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ

5 website có lượng truy cập nhiều nhất tại Mỹ trong nhiều năm qua, theo thứ tự từ trên xuống dưới là Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon. Tuy nhiên, lượng truy cập hàng tháng của Facebook đã bắt đầu sụt giảm nghiêm trọng, từ 8,5 tỷ xuống còng 4,7 tỷ trong vòng 2 năm, theo nghiên cứu này. Nghiên cứu cũng nói rằng mặc dù lưu lượng truy cập ứng dụng của Facebook đã tăng, nó không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm này.

YouTube sắp vượt mặt Facebook để trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ - Ảnh 1.

 Facebook đã nhận một cú đánh mạnh vào tháng trước khi họ báo cáo rằng số người dùng hoạt động hàng ngày vẫn bằng phẳng tại Bắc Mỹ trong quý thứ hai, và giảm tại châu Âu.

Tuy nhiên, Facebook vẫn còn các tài sản khác mà họ có thể dựa dẫm vào, ví dụ như WhatsApp và Instagram. Stephen Kraus, giám đốc tại SimilarWeb và tác giả của nghiên cứu cho rằng: "Website Facebook.com đang đi xuống, nhưng họ tự coi bản thân mình như là một danh mục các sản phẩm."

YouTube được sở hữu bởi công ty mẹ của Google là Alphabet. Trang web này có lượng truy cập gia tăng, theo nghiên cứu cho thấy. Ứng dụng của trang web này cũng có số lượng người xem ngày càng tăng.

 Yahoo có khả năng cũng sẽ sớm mất đi vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Amazon vừa mới vượt mặt Yahoo trong những tháng mà chi tiêu của người dùng tăng cao, bao gồm tháng 12 năm 2017 và tháng 7 năm 2018, khi Amazon tổ chức ngày hội giảm giá Prime Day.

Nghiên cứu này cũng dự đoán rằng Amazon sẽ chiếm đoạt vị thế của Yahoo trong vòng 2 đến 3 tháng.

Tuy nhiên, cả 4 tên tuổi trong top 5 đều bị Google bỏ lại xa phía sau. Mặc dù lượng truy cập website đã giảm do người dùng bắt đầu sử dụng ứng dụng và tìm kiếm giọng nói, chỉ trong tháng 7 năm 2018, trang web này đã có 15 tỷ lượt truy cập. Tất các các trang web còn lại chỉ có lượt truy cập dưới 5 tỷ, theo báo cáo cho hay.

Tham khảo CNBC

Kon

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  công nghệ, Facebook, youtube

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm