Yen Nhật tăng giá, doanh nghiệp Việt lao đao

10/11/2016 09:18 AM | Kinh tế vĩ mô

Việc đồng Yen Nhật tăng giá 14% so với đầu năm đã tác động không nhỏ tới doanh nghiệp Việt Nam.

Yen Nhật tăng giá, doanh nghiệp Việt lao đao

Việc tăng giá đồng Yen đang gây áp lực lớn đối với các doanh nghiệp có dư nợ bằng đồng tiền này. Nhiệt điện Phả Lại đang có khoản nợ 22 tỷ Yen. Với khoản vay nợ này, nếu đồng Yen tăng giá 1% thì Nhiệt điện Phả Lại sẽ lỗ tỷ giá khoảng 48 tỷ đồng.

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam cho biết, đồng Yen tăng giá mạnh đã khiến tập đoàn này lỗ tỷ giá tổng cộng 6.371 tỷ đồng. Tương tự, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, đơn vị sử dụng nhiều vốn viện trợ ODA từ Nhật cũng thông báo lỗ tỷ giá lên tới 1.379 tỷ đồng. Tuy vậy, Yen tăng giá lại là tin vui cho nhiều doanh nghiệp đang xuất khẩu sang Nhật Bản trong điều kiện thanh toán bằng đồng Yen.

PV

Theo VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Case study

Lion King – Vị vua “giả mạo” của Disney: Tên nhân vật, cốt truyện, tạo hình… đều “xài chùa” từ bộ Anime Nhật 30 năm trước?

Được đánh giá là “Sản phẩm điện ảnh thành công nhất mọi thời đại”, Vua sư tử của Disney đã mở ra một kỷ nguyên mới với hàng loạt vở nhạc kịch, chương trình âm nhạc và hiện tại là bộ phim chuyển thể “bom tấn”. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau Vua Simba là chú sư tử “đàn anh” Kimba đã chết trong im lặng và uất ức.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm